Giá vàng hôm nay 6/3/2021: Vàng thế giới chưa có dấu hiệu tăng

Cập nhật: 07:41 | 06/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay sau khi rơi xuống thấp nhất trong 9 tháng vào phiên trước vì đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Dự báo giá vàng ngày 6/3/2021: Vàng trong nước chưa thể hồi phục?

Cập nhật giá vàng chiều nay 5/3/2021: Vàng SJC xuống ngưỡng 55,92 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 5/3/2021: Vàng thế giới xuống đáy

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP.HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

4011-giavang63
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch sáng ngày 6/3, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.700,1 USD/ounce vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam), theo kitco. Trong khi giá vàng giao tháng 5 giảm 0,16% xuống 1.698 USD/ounce.

Giá vàng giảm xuống thấp nhất 9 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (5/3), sau khi số liệu việc làm Mỹ tốt hơn dự kiến đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng, khiến vàng ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Dữ liệu cho thấy số việc làm tại Mỹ đã tăng nhiều hơn dự báo trong tháng 2, theo đó thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế thông qua các gói kích thích lớn và vắc xin COVID-19, theo Reuters.

Báo cáo kinh tế mạnh mẽ đã kéo lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên cao nhất kể từ tháng 2/2020. Và đồng USD cũng tăng.

Hôm 4/3, chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhắc lại cam kết của ông trong việc duy trì nới lỏng tín dụng cho tới khi người Mỹ đều có việc làm.

Phát biểu của ông khiến những nhà đầu tư vào vàng thất vọng vì họ kỳ vọng ông sẽ đưa ra các biện pháp để giải quyết sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ trong thời gian gần đây - nguyên nhân khiến vàng giảm xuống dưới 1.700 USD/ounce.

Chuyên gia từ HSBC lưu ý thị trường vàng đang trả lại những gì nhận được từ đại dịch. Đợt giảm xuống dưới ngưỡng 1.700 USD khiến thị trường này trở nên mong manh.

Trên thị trường kim loại, giá bạc giảm 0,4% xuống 25,22 USD/ounce và giảm hơn 5% trong tuần. Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 11/2020.

Giá palladium tăng 0,3% lên 2.346,19 USD, trong khi bạch kim tăng 0,1% lên 1.127,16 USD.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho biết, mặc dù đợt bán tháo trái phiếu gần đây đã đưa lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất trong một năm, nhưng trái phiếu vẫn là kênh đầu tư không hấp dẫn và nên tránh.

Buffett cho biết, một số công ty bảo hiểm đã cố gắng tạo ra lợi nhuận kiếm được từ trái phiếu bằng cách đi mua những trái phiếu có tính rủi ro cao hơn. Hoạt động như vậy không phải là câu trả lời cho lãi suất thấp trong lịch sử và việc đi mua trái phiếu của những công ty có rủi ro hơn có thể gây ra sự sụp đổ cho thị trường trái phiếu.

Chuyên gia Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered nhận định giá vàng lại một lần nữa chịu áp lực khi lợi suất trái phiếu tăng mạnh sau khi thị trường thất vọng với những bình luận của ông Powell. Sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp đề phòng lạm phát, khi nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữa kim loại quý không sinh lời này.

Minh Phương