Giá vàng hôm nay 5/7/2022: Vàng lấy đà tăng mạnh

Cập nhật: 06:11 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng trở lại sau khi rớt về sát ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh chứng khoán Mỹ ghi nhận 6 tháng đầu năm tồi tệ nhất kể từ 1970.

Giá vàng hôm nay 3/7/2022: Giao dịch ở mức thấp

Giá vàng hôm nay 4/7/2022: "Thấp thỏm" chờ thời cơ

Giá vàng SJC tăng gần 7,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch 4/7, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,2 - 68,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, giá hàng hóa giảm và những lo ngại suy thoái đã gây sức ép lên các thị trường, một số nhà phân tích về hàng hóa cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 4/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,1 - 68,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,1 - 68,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,2 - 68,75 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,1 - 68,7triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,21 - 68,73 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,11 - 53,81 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,6 - 53,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.809 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.810 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 4/7 thấp hơn khoảng 0,7% (12 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 4/7.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại sau khi rớt về sát ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh chứng khoán Mỹ ghi nhận 6 tháng đầu năm tồi tệ nhất kể từ 1970.

Trong 6 tháng đầu, thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận một khởi đầu tồi tệ nhất từ năm 1970 với chỉ số tầm rộng giảm gần 20% do lạm phát cao. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) gần như không dự báo chính xác về lạm phát và đã tụt lại phía sau đường cong lãi suất, gây nguy hiểm cho thị trường và nền kinh tế vẫn còn mong manh sau đại dịch Covid.

Chứng khoán giảm khiến dòng tiền đổ vào các kênh đầu tư an toàn trong đó có USD và vàng.

Đồng USD tăng giá gây áp lực đối với mặt hàng kim loại quý. Tuy nhiên, sức hấp dẫn như một kênh trú bão thời lạm phát đã giúp vàng trụ vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce bất chấp áp lực không hề nhỏ.

Chuyên gia nhận định về giá vàng

Han Tan, nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity cho biết: "Phe bò đang mắc kẹt trong vũng lầy của các hành động chính sách mạnh tay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), khi triển vọng lãi suất cao hơn của Mỹ làm xói mòn sự hỗ trợ cho kim loại quý này".

Nhà phân tích Tan nói thêm: "Thị trường vẫn chưa định giá hoàn toàn trong mức tăng 75 điểm phần trăm tại cuộc họp của Fed trong tháng này. Nếu các nhà hoạch định chính sách buộc phải hành động tích cực hơn khi đối mặt với lạm phát không ổn định, điều đó có thể khiến giá vàng giảm một bước nữa".

"Trong bối cảnh lãi suất liên tục tăng như hiện nay, khó có thể thấy vàng tăng giá. Nhưng nếu kim loại quý này có thể giữ trên 1.800 USD/ounce, thì điều đó chứng tỏ rằng vàng vẫn còn hỗ trợ cơ bản đáng kể", Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết.

Cựu nhân viên Phố Wall Dave Kranzler viết trong một bài phân tích được đăng trên trang Investor.com: "Bản chất của lạm phát bị hiểu nhầm và diễn giải sai. 'Lạm phát' và 'phá giá tiền tệ' là hai cụm từ có nghĩa giống nhau.

Việc phá giá USD đã từng xảy ra từ đầu những năm 1970. Giá trị của đồng USD so với vàng (tiền thật) đã giảm 98%.

Vào năm 1971, 40.000 USD mua được một ngôi nhà rộng 4.000 foot vuông ở vùng ngoại ô nước Mỹ. Bây giờ trung bình phải mất 700.000 USD để mua bất động sản tương tự. Lạm phát là bằng chứng của sự mất giá tiền tệ".

Nhà phân tích thị trường kỳ cựu James Turk gần đây đã đưa ra một số nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times về lý do tại sao vàng từ lâu đã đóng vai trò như một hàng rào chống lại sự suy giảm tiền tệ.

Ông nói: "Vàng không thể bị phá hủy. Tất cả số vàng được khai thác trong suốt lịch sử vẫn tồn tại trong kho dự trữ. Một gam vàng về cơ bản mua được lượng dầu thô tương đương với lượng dầu thô mà từng đó vàng mua được vào năm 1950.

Trong khi đó, theo Reuters, nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao nhận định, vàng giao ngay có thể thử nghiệm ngưỡng kháng cự 1.820 USD/ounce và có thể phá mức 1.829 USD/ounce.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm