Giá vàng hôm nay 4/7/2022: "Thấp thỏm" chờ thời cơ

Cập nhật: 06:07 | 04/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới giảm ít biến động trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng yếu hơn, trong khi lạm phát vẫn "nóng" và số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng lên.

Giá vàng hôm nay 2/7/2022: Vàng giao dịch ở mức thấp

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng nhẹ phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 3/7/2022: Giao dịch ở mức thấp

Giá vàng trong nước

Đóng phiên giao dịch cuối tuần ngày 2/7, giá vàng SJC được Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,2 - 68,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền kề.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên giao dịch tuần trước có phiên giảm xuống dưới mức 1.800 USD/ounce. Chốt phiên giao dịch tuần, giá kim loại quý thế giới neo ở mức 1813 USD/ounce. Như vậy, khép lại tháng 6/2022, vàng để mất 2% giá trị.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 2/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,15 - 68,75 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,1 - 68,7 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,22 - 68,79 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,24 - 53,94 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,7 - 53,8 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 2/7, 1 USD = 23.440 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,82 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 16,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,5 USD/ounce lên 1.813 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 5,8 USD xuống 1.801,5 USD/ounce.

Vàng kết thúc một quý tồi tệ nhất kể từ đầu năm 2021 trong bối cảnh chính sách tiền tệ tích cực từ ngân hàng trung ương các nước lớn. Do đó, nếu tính vàng là kênh đầu tư không lãi suất, kết thúc tuần này đã giảm 2% giá trị so với USD.

Chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 6,3% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái. PCE là chỉ số được Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sử dụng làm thước đo lạm phát, phản ánh mức chi tiêu thực tế của người tiêu dùng trong đó có cả việc thay đổi hành vi tiêu dùng khi giá cả tăng.

Mặc dù được coi là hàng rào chống lạm phát, mối quan hệ giữa vàng và áp lực giá hầu như không thay đổi trong hai năm qua. Mặt khác, lạm phát của Mỹ đã liên tục tăng trong chín tháng qua trong khi nền kinh tế đầu tàu thế giới liên tục gặp khó khăn.

Chủ tịch chi nhánh Fed tại San Francisco Mary Daly dự đoán, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại ở mức dưới 2%, nhưng sẽ không rơi vào vùng âm. Tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng lên, nhưng không đến mức thường thấy trong các thời kỳ suy thoái. Tỷ lệ thất nghiệp hiện tại 3,6% vẫn gần các mức thấp lịch sử, nên tỷ lệ này có tăng nhẹ cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều.

Chuyên gia nhận định về giá vàng tuần này

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital cho rằng, mốc 1.800 USD/ounce có thể đại diện cho giá trị hợp lý của vàng trong ngắn hạn khi thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng thúc đẩy đồng USD mạnh lên.

Ông David Madden nói: "Tôi nghĩ rằng, USD có một chút lợi thế so với vàng. Mặc dù kim loại quý có vẻ thoải mái khi giao dịch quanh mức 1.800 USD/ounce, nhưng bức tranh kỹ thuật cho thấy giá có thể giảm xuống dưới mức hỗ trợ này trong ngắn hạn".

Theo ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, "vàng vẫn đang làm những gì nó phải làm. Với tất cả các vấn đề về tăng lãi suất, vàng đang giữ vững vị trí trên thị trường".

Tuần trước, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về giá vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 5 nhà phân tích (tương đương 31%) cho rằng, vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. Trong khi đó, 7 nhà phân tích (tương đương 44%) nhận thấy kim loại quý sẽ giảm và 4 nhà phân tích (tương đương 25%) đưa ra ý kiến trung lập.

Theo một số nhà phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dẫn đầu xu hướng tăng lãi suất trên toàn cầu. Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Các nhà phân tích nhận thấy, các ngân hàng trung ương đều phải đối mặt với tình thế khó xử giống nhau khi tìm cách tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát, trong khi đó, tăng trưởng kinh tế đang chậm lại.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho hay, trong môi trường hiện tại, vàng đang bị bán quá mức và giá có thể tăng trở lại.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Các ngân hàng trung ương sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ để giảm lạm phát hoặc đẩy các nền kinh tế vào suy thoái. Mỹ có thể là một ví dụ. Nếu Fed và các ngân hàng khác từ bỏ nỗ lực kiểm soát lạm phát, điều này sẽ là tín hiệu cực kỳ tích cực đối với vàn".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm