Giá vàng hôm nay 3/7/2022: Giao dịch ở mức thấp

Cập nhật: 07:41 | 03/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới giảm về ngưỡng 1.800 USD/ounce, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra thông tin sẽ tăng nhanh lãi suất để hạn chế đà tăng của lạm phát.

Vàng trong nước "tụt" giá phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 2/7/2022: Vàng giao dịch ở mức thấp

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng nhẹ phiên cuối tuần

Giá vàng trong nước

Tuần này, giá vàng trong nước có những phiên tăng giảm trái chiều.

Theo đó, phiên giao dịch đầu tuần 27/6, giá vàng trong nước được các công ty vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng. Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn Doji niêm yết ở mức 67,85 - 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Phiên 28/6, giá vàng trong nước được công ty vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng/lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9 - 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Ảnh minh hoa
Ảnh minh hoa

Ngược chiều xu hướng với giá vàng thế giới, sáng 29/6, giá vàng trong nước được công ty vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng 50 nghìn đồng/lượng. Cụ thể, Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68 - 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên 28/6.

Sáng 30/6, Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,15 - 68,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, sáng 1/7, giá vàng trong nước giảm 150 nghìn đồng/lượng. Giá vàng SJC của Doji tại thị trường Hà Nội ở mức 68,1 - 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên 30/6.

Phiên cuối tuần sáng 2/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,2-68,8 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 68,1-68,7 triệu đồng/lượng, chưa có sự thay đổi so với chốt phiên liền trước.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 2/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,15 - 68,75 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,1 - 68,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,22 - 68,79 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,24 - 53,94 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,7 - 53,8 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 2/7, 1 USD = 23.440 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,82 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 16,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,5 USD/ounce lên 1.813 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 5,8 USD xuống 1.801,5 USD/ounce.

Vàng đã để mất hơn 8% giá trị trong quý II/2022, ghi nhận quý giao dịch tồi tệ nhất kể từ quý I/2021. Riêng tháng 6/2022, vàng đã giảm hơn 2% và là tháng sụt giảm thứ ba liên tiếp.

Trong thời gian gần đây, vàng chịu nhiều áp lực nhưng giá giảm không nhiều. Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc nhưng vẫn trụ trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh có thêm nhiều áp lực đối với mặt hàng này.

Mặt hàng kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi sức cầu đối với các loại tài sản an toàn khi lạm phát ở mức cao nhất trong hàng chục năm qua và các nền kinh tế đối mặt với khả năng suy thoái.

Số liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm khoảng 1,6% trong quý I/2022 so với mức tăng 6,9% trong quý IV/2021.

Số liệu GDP đã củng cố đồn đoán của thị trường rằng Mỹ đang đứng trước một cuộc suy thoái kinh tế. Với mức giảm 1,6% trong quý I/2022, về mặt kỹ thuật, nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái nếu không tăng trưởng trở lại vào cuối quý thứ hai, kết thúc vào ngày 30/6.

Đồng bạc xanh mạnh khiến các loại hàng hóa tính bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, giảm nhanh. Vàng thường được hưởng lợi từ lạm phát cao, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Các nhà phân tích tin rằng kim loại quý này đã thực hiện một "công việc ngoạn mục" trong việc lưu trữ giá trị. Nhưng nhiều người trung lập với vàng cho đến khi nhiều dữ liệu của Mỹ cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại.

Vấn đề khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng trong tuần này là ông Powell nói rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể đưa mọi thứ đi quá xa và có khả năng gây ra một cuộc suy thoái để ổn định giá cả.

"Có rủi ro khi mà chúng tôi sẽ đi quá xa không? Chắc chắn là có rủi ro. Nhưng đó không phải là rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế. Sai lầm lớn hơn sẽ mắc phải là không khôi phục được sự ổn định giá cả", Chủ tịch Powell nói trong một hội thảo chính sách tại Diễn đàn ECB về Ngân hàng trung ương ở Sintra, Bồ Đào Nha.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Kitco News rằng, suy thoái kinh tế gia tăng khiến vàng khó nắm bắt hơn khi nhiều nhà đầu tư tái cân bằng danh mục đầu tư trong nửa cuối năm.

Theo ông Moya: "Có một số lời kêu gọi liên quan đến việc vàng có thể dễ bị tổn thương bởi một số áp lực bán thêm. Đó là nếu đồng USD vẫn được hỗ trợ khá tốt.

Thật khó để đánh giá quan điểm thực sự của thị trường. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tái định vị đáng kể. Nhưng triển vọng đối với vàng vẫn khá đi ngang.

Tuần tới, sẽ có rất nhiều sự tập trung vào việc liệu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các thành viên Fed đang trở nên lạc quan hơn rằng lạm phát đang hạ nhiệt".

Nhà phân tích Moya cho biết thêm, đã có những dấu hiệu cho thấy suy thoái đang ảnh hưởng đến nền kinh tế nhanh hơn một chút so với dự đoán của nhiều người.

Trong khi đó, Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, nói với Kitco News: Kể từ khi chạm mức 2.000 USD vào tháng 3, vàng đã bị mắc kẹt trong kiểu giao dịch "bán các cuộc biểu tình".

Vấn đề đối với vàng là tất cả các cuộc biểu tình đang được bán ra bởi vì Fed "diều hâu". Không có tình yêu nào ở đây đối với kim loại quý khi triển vọng kinh tế không chắc chắn. Thêm vào đó, có nhiều quan điểm khác nhau về việc liệu lạm phát có đạt đỉnh hay không".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm