Giá vàng hôm nay 31/10/2022: Nguy cơ "tụt" mốc 1.620 USD, thị trường mất phương hướng

Cập nhật: 06:30 | 31/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhiều nhận định cho rằng, giá vàng thế giới tiếp tục giảm, tuy nhiên cũng có quan điểm rằng tâm lý chai lì về suy thoái kinh tế của nhà đầu tư có thể yếu tố cứu vớt thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay 28/10/2022: Vàng chịu áp lực giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 29/10/2022: Rớt giá mạnh, thị trường gặp muôn vàn khó khăn

Giá vàng hôm nay 30/10/2022: Kết thúc một tuần giảm giá

Giá vàng trong nước

Theo xu hướng giảm của thế giới, giá vàng trong nước giảm mạnh đối với cả vàng SJC và vàng nhẫn 24K. Kết thúc chuỗi tăng liên tiếp trong 2 tuần,giá vàng SJC đã giảm tới 500.000 đồng/lượng, so với cuối tuần trước. Lý do được đưa ra là do lực bán vàng mạnh hơn trên thị trường, khiến giá vàng SJC giảm mạnh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo tỷ giá từ NHNN, hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 49,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trên 17,5 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần qua (ngày 29/10):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,1 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,0 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,05 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,1 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,11 – 67,03 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,98 – 52,78 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,50 – 52,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 18 USD/ounce xuống 1.645,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York giảm 20,8 USD xuống 1.644,8 USD/ounce.

Vandana Bharti, trợ lý Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại SMC Global Securities cho hay, giá vàng có thể biến động mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất lên 75 điểm phần trăm vào 2/11. Ở một nhận định khác của Vandana Bharti, tâm lý chai lì về suy thoái kinh tế của các nhà đầu tư ngày càng lộ rõ, điều đó trở nên tốt hơn cho thị trường vàng.

Cùng quan điểm với Vandana Bharti, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết, tâm lý lạc quan vào thị trường của nhà đầu tư khiến thị trường vàng có thêm nhiều động lực. Ngoài ra Edward Moya cho rằng, giá vàng sẽ được quyết định rất lớn từ dữ liệu lạm phát và diễn biến thị trường lao động của Mỹ được công bố trong tháng 11.

Trong khi đó, Jigar Trivedi, một chuyên gia phân tích cấp cao của Reliance Securities cho rằng, triển vọng giá vàng vẫn có xu hướng giảm do nhu cầu đầu tư vẫn yếu và kênh bán lẻ cũng không tích cực.

Sean Lusk, đồng Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading dự báo giá vàng giảm vào tuần tới. Chuyên gia này cho biết, đang đợi những kỳ vọng hiện tại của thị trường sẽ mờ dần, tương tự như các tin đồn thị trường khác. Chuyên gia Sean Lusk cũng nói thêm rằng, ông sẽ theo dõi chặt chẽ khu vực giá 1.620 USD/ounce. Chỉ cần có sự phá vỡ ngưỡng này, nhiều khả năng sẽ kích hoạt xu hướng giảm giá mạnh.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line futures, nói rằng, ông vẫn cố ý kiến trung lập với vàng trong thời gian tới, vì việc Fed tăng lãi suất sẽ tiếp tục đè nặng lên kim loại quý này. “Không có gì ngăn cản vàng xuống dưới mức 1.600 USD/ounce trong thời gian tới và đó không phải là một tuyên bố không có căn cứ", vị chuyên gia này nói và chia sẻ: "Tuy nhiên, nếu vàng giảm, tôi sẽ mua các hàng hóa vị thế nhỏ".

"Về mặt kỹ thuật, có vẻ như vàng đang dần chuyển hướng. Vàng có vẻ sẽ biến động xung quanh quyết định của Fed vào thứ Tư tới, điều này có thể tác động đến xu hướng của đồng USD, tùy thuộc vào việc Fed có hiếu chiến hơn hay ôn hòa hơn dự kiến và liên quan đến các ngân hàng trung ương khác", Colin Cieszynski, Giám đốc Chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management phân tích.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cho biết ông cũng đang mong đợi một số biến động vào tuần tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, miễn là vàng có thể giữ trên mức thấp gần đây quanh mức 1.620 USD/ounce, thì nó sẽ vẫn ở trong xu hướng tăng trung hạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Linh Linh