Giá vàng hôm nay 30/3/2023: Vàng tiếp đà giảm

Cập nhật: 08:29 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng ngày 30/3, trên thị trường thế giới vàng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay vì cổ phiếu tăng điểm và đồng USD mạnh hơn.

Giai đoạn “tiền rẻ” đang dần trở lại?

Giá vàng thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/3, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.962,7 USD/ounce, theo kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng gảm 0,16% xuống 1.981,3 USD.

Giá vàng thế giới sụt giảm
Giá vàng thế giới sụt giảm

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (29/3) vì cổ phiếutăng điểm và đồng USD mạnh hơn, nhưng đà giảm của kim loại quý bị hạn chế, cho thấy lo ngại về ngành ngân hàng vẫn đeo bám.

"Các nhà đầu tư cảm nhận rủi ro ở mức thấp trên thị trường chứng khoán nơi cổ phiếu đang tăng điểm. Hiện tại, không có tin tức thực sự mới nào về bất kỳ vấn đề ngân hàng nào mà chúng ta chưa biết", ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết.

Các chỉ số chính của Phố Wall tăng điểm khi lo ngại về căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng suy yếu, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ quay đầu giảm, ngay cả khi sự không chắc chắn vẫn còn đeo bám giữa các nhà đầu tư trái phiếu về triển vọng kinh tế.

Đồng USD tăng so với hầu hết các đồng tiền chính, tạm dừng đà giảm gần đây. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,19% lên 102,305.

Giá vàng trong nước

Sáng sớm nay, giá vàng trong nước biến động nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Hoàng Quyên