Giá vàng hôm nay 29/3/2023: Vàng đảo chiều giảm nhẹ

Cập nhật: 08:21 | 29/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 29/3, trên thị trường thế giới, giá vàng đảo chiều giảm sau khi tăng gần 1% vào phiên trước.

Vì sao chỉ có số ít ngân hàng được nới "room ngoại" lên 49%?

Giá vàng thế giới

Sáng nay 29/3, giá vàng giao ngay giảm 0,09% xuống 1.971,1 USD/ounce, theo kitco. Giá vàng giao tháng 6 giảm 0,04% xuống 1.989,7 USD.

Giá vàng đã tăng trong ngày thứ Ba (28/3) sau hai phiên giảm liên tiếp, nhờ đồng USD suy yếu bất chấp lợi suất trái phiếu cao hơn và lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng giảm bớt.

Đồng USD giảm so với các đồng tiền đối thủ, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua trên thị trường quốc tế.

Giá vàng hôm nay 29/3/2023
Giá vàng hôm nay 29/3/2023

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho biết, chỉ số USD yếu hơn trong phiên 28/3 đang làm gia tăng một số nhu cầu mua vào trên thị trường vàng. Tuy nhiên, nhu cầu mua chắc chắn đang bị kìm hãm bởi thực tế là cuộc khủng hoảng ngân hàng, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, dường như đã ổn định.

Trong phiên điều trần trước quốc hội đầu tiên về sự sụp đổ đột ngột của hai công ty cho vay của Mỹ và sự hỗn loạn sau đó trên thị trường, một cơ quan quản lý hàng đầu của Mỹ đã chỉ trích Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) về cách quản lý rủi ro của họ, trong khi các nhà lập pháp yêu cầu được biết lý do tại sao các dấu hiệu cảnh báo về rắc rối lại bị bỏ qua.

ÔngWyckoff cho biết thêm, Thị trường vẫn không chắc chắn về vấn đề đó và điều này sẽ hạn chế khẩu vị rủi ro trong ít nhất vài tuần tới cho đến khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Sau sự sụp đổ của SVB, Ngân hàng Signature và Credit Suisse, lo ngại về sự ổn định trên thị trường tài chính gia tăng đã gây ra tâm lý sợ rủi ro lớn và thay đổi triển vọng chính sách tiền tệ từ tăng lãi suất sang giảm lãi suất trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Sắp sửa đổi quy định ngân hàng mua bán trái phiếu doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến đối với dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều và ngưng hiệu lực ...

Tâm điểm mùa đại hội cổ đông ngân hàng năm nay: "Ngóng chờ" cổ tức tiền mặt

Với sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đã bổ sung ngay phương án chia cổ tức bằng tiền mặt ...

Vì sao chỉ có số ít ngân hàng được nới "room ngoại" lên 49%?

Theo NHNN, hiện nay chỉ nên mở rộng và khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các ngân hàng yếu kém và ...

Phương Thảo