Giá vàng hôm nay 27/11/2022: Thị trường vàng bị "chi phối" bởi USD

Cập nhật: 06:41 | 27/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tuần này điều chỉnh tăng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo giảm tốc độ tăng lãi suất. Giới đầu tư không nên mong đợi một động thái bứt phá, vàng rất cần một chất xúc tác mới để thúc đẩy giá.

Giá vàng hôm nay 24/11/2022: Vàng chịu nhiều áp lực, tiếp tục lao dốc

Giá vàng hôm nay 25/11/2022: Sắc xanh bao trùm

Giá vàng hôm nay 26/11/2022: Tăng nhẹ, giữ cột mốc quan trọng

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, mở cửa giao dịch đầu tuần 21/11, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần trước. Sáng 22/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 21/11.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sang phiên 23/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 - 67,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Tới sáng 24/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Phiên sáng 25/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 24/11.

Chốt phiên cuối tuần 26/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 – 67,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Với diễn biến này, giá vàng trong nước cả tuần chỉ tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 26/11: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,6 – 67,62 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,6 – 67,6 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,6 – 67,5 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,9 – 67,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 – 67,48 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,12 – 54,02.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ ở mức 1.755,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 1.756,3 USD/ounce. Trong tuần, Fed phát tín hiệu có thể sớm điều chỉnh chính sách tiền tệ. Fed sẽ áp dụng những bước tăng lãi suất ở mức thấp hơn trong các đợt tăng năm 2022 và 2023.

Phần lớn các thành viên đồng thuận cho rằng, việc giảm tốc độ tăng lãi suất sẽ phù hợp hơn. Việc làm chậm tốc độ tăng lãi suất có thể làm giảm nguy cơ bất ổn trong hệ thống tài chính. USD có tín hiệu tăng trở lại. Chỉ số DXY, đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 106,06 điểm, tăng 0,24 điểm (tương đương 0,23%) so với phiên giao dịch trước. USD đã lấy lại đà tăng sau các phiên lao dốc liên tiếp.

Kinh tế Mỹ đón nhận số liệu không mấy lạc quan khi hoạt động kinh doanh tháng 11 giảm tháng thứ năm liên tiếp. Số lượng đơn đặt hàng mới giảm xuống mức thấp nhất trong 2,5 năm do lãi suất cao hơn khiến nhu cầu thu hẹp.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion, lưu ý rằng, đà tăng của vàng kể từ đầu tháng chủ yếu được thúc đẩy bởi việc mua khống, các nhà đầu tư mua vàng để trang trải các giao dịch ngắn hạn. Ông nói thêm, các nhà đầu tư cũng không mua các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

Theo Nicholas Frappell, có vẻ như không có bất kỳ động lực tăng giá nào sẽ kéo dài trong môi trường hiện tại. "Những người mua mới không có động lực trong không gian hợp đồng tương lai hoặc ETF. Ngoài ra, thông điệp từ Fed là nếu có bất cứ điều gì, lãi suất sẽ ở mức cao trong thời gian dài hơn và điều này sẽ giúp đồng USD tăng giá, trong khi vàng tăng chậm hơn", lãnh đạo ABC Bullion nhận định.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho rằng, những bình luận “diều hâu” từ ông Powell sẽ ảnh hưởng đến vàng khi đà tăng của nó đã đi đúng hướng. Cùng với những bình luận của Powell, lịch công bố dữ liệu kinh tế dày đặc vào tuần tới cũng được cho là sẽ tạo thêm sự biến động cho thị trường. Các nhà kinh tế cho rằng, dữ liệu việc làm của tuần tới có thể tác động đến kỳ vọng của thị trường đối với chính sách tiền tệ của Fed.

Trong các bình luận gần đây, ông Powell đã nói rằng, thị trường lao động đã quá thắt chặt và Fed sẽ cần phải chứng kiến ​​sự chùng xuống nhiều hơn trước khi bắt đầu giảm bớt quan điểm tăng lãi suất của mình.

Theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế dự báo, khoảng 200.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 11. Avery Shenfeld, nhà kinh tế cấp cao tại CIBC cho biết: “Tỷ lệ tăng việc làm vẫn sẽ quá cao so với dự kiến”.

Cùng với các dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư vàng sẽ tiếp tục chú ý đến đồng USD. Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, cho biết, chỉ số USD đang kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng xung quanh 106 điểm. Bà nói thêm rằng bất kỳ sự suy yếu nào của đồng bạc xanh cũng có thể khiến giá vàng quay trở lại trên 1.800 USD/ounce.

Đồng quan điểm, nhà phân tích cao cấp tại chuyên trang giao dịch kim loại quý Kitco Metals Jim Wyckoff cho biết, giá vàng luôn gắn với biến động của đồng USD và vàng đang giao dịch với khối lượng thấp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm