Giá vàng hôm nay 24/4/2023: Vàng trong nước ổn định đầu tuần

Cập nhật: 07:17 | 24/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát mới nhất ngày 24/4, giá vàng trong nước gần như đứng yên so với phiên trước đó. Tâm lý lạc quan về kim loại quý này trong ngắn hạn đã giảm đáng kể với dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng hôm nay (24/4), giá vàng trong nước gần như đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng trong nước ổn định phiên đầu tuần
Giá vàng trong nước ổn định phiên đầu tuần

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ vẫn giữ nguyên ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,42 triệu đồng/ lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Khảo sát Rạng sáng hôm nay, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.983 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.984 USD/ounce.

Dữ liệu kinh tế Mỹ công bố tuần trước có kết quả tốt hơn mong đợi, cộng thêm mối đe dọa lạm phát tiếp tục tăng khiến giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần. Theo nhiều nhà phân tích Phố Wall, vàng tiếp tục giảm sâu hơn trong thời gian tới. Điều đáng lo ngại, giá vàng khó có thể phục hồi trong thời gian ngắn.

Theo ông Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, sắp tới giá vàng có thể sẽ phải chịu áp lực bán ra. Các nhà đầu tư cho rằng, giá vàng có thể sẽ xuống thấp hơn nữa.

“Giá vàng có thể xuống mức thấp nhất 1.930 USD/ounce. Tuy nhiên, Lusk hy vọng, các nhà đầu tư coi, giá vàng giảm là chiến lược để bảo vệ tài sản trong bối cảnh kinh tế vẫn còn bất ổn.”, ông Lusk nhận định.

Chiều ngược lại, một số nhà bán lẻ lại có tâm lý lạc quan cho rằng, giá vàng sẽ sớm phục hồi quanh mức 2.000 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần mới

Tuần vừa qua, 23 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 26% nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 35% cho rằng, giá vàng sẽ giảm và 49% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong 618 phiếu bầu trong cuộc thăm dò trực tuyến, 329 người (tương đương 53%) dự đoán vàng tăng vào thời gian tới. 166 người (tương đương 27%) nói rằng giá vàng thấp hơn. 123 người (tương đương 20%) cho rằng giá đi ngang.

Giá vàng hôm nay 22/4: Vàng thế giới giảm mạnh do áp lực tăng giá của đồng USD

Giá vàng thế giới giảm nhanh khi đồng USD vững giá, số liệu kinh tế của Mỹ về tình trạng thất nghiệp gia tăng; trong ...

Thị trường vàng tuần qua: Trồi sụt trước sức mạnh của đồng USD

Tuần qua, giá vàng thế giới tiếp tục biến động quanh mức 2.000 USD/ounce khi đồng USD vững giá.

Phương Thảo

Tin liên quan