Giá vàng hôm nay 22/9/2022: Bật tăng mạnh sau cuộc họp Fed

Cập nhật: 06:51 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đi lên, đây là lần hiếm hoi vàng và USD tăng cùng chiều. USD được xem là lựa chọn số 1 của những dòng tiền lớn nhất.

Vàng thế giới trên đà sụt giảm, thị trường trong nước "lên dần đều"

Giá vàng hôm nay 21/9/2022: Lùi về sát ngưỡng 1.650 USD

Giá vàng tiếp tục giảm trước đợt bán tháo của nhà đầu tư

Giá vàng trong nước

Tại Việt Nam, vào lúc 17h ngày 21/9, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,95-66,77 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 21/9:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 65,95 – 66,77 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,85 – 66,60 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 65,90 – 66,70 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 65,85 – 66,65 triệu đồng/lượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,96 – 66,69 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 50,75 – 51,46 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 50,20 – 51,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 21/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.675 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.682 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 21/9 thấp hơn khoảng 8,0% (146 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 21/9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh, đây là lần hiếm hoi vàng và USD tăng cùng chiều. Tuy nhiên, một đồng USD treo ở vùng đỉnh cao 20 năm ngăn cản đà tăng của vàng.

Hiện tại, giới quan sát thị trường đang mổ xẻ thêm để rõ hơn những tín hiệu chính sách sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powelll.

Theo các nhà phân tích, tất cả phụ thuộc vào việc liệu Fed có "chớp mắt" khi đối mặt với những lo ngại suy thoái gia tăng và nghi ngờ về một cuộc "hạ cánh mềm" hay không.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: "Thông điệp của Chủ tịch Fed Powell có thể sẽ xác định liệu vàng có bị 'nghiền nát' ở đây hay không. Vàng sẽ gặp khó khăn nếu ông Powell thuyết phục được các thị trường rằng, Fed sẽ giữ lãi suất ở mức cao, ngay cả khi các số liệu kinh tế tồi tệ hơn".

Xu hướng chủ yếu đè nặng lên vàng là kỳ vọng về mức tăng quá mức 75 điểm cơ bản vào tháng 9, 75 điểm cơ bản khác tại cuộc họp tháng 11 và 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 12.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của ANZ cho biết: "Fed đã nói rõ rằng, họ đang có xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ ở mức mạnh. Kim loại quý vẫn dễ bị tổn thương trước các động thái này, nhất là trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy thách thức. Kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh cũng dẫn đến việc đồng USD tiếp tục gia tăng sức mạnh".

Ông Hynes cho rằng, sức mạnh của USD sẽ tồn tại lâu. Châu Âu phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, đó là một cơn gió ngược cho đồng Euro và hỗ trợ cho USD. "Điều này khiến chúng tôi nghĩ rằng, USD sẽ đạt đỉnh vào quý I/2023. Đối mặt với sức mạnh của USD, vàng sẽ giảm giá", chiến lược gia Hynes nói.

Trong ngắn hạn, vị chuyên gia này cho rằng, kim loại quý có thể xuống 1.600 USD/ounce do nhu cầu tiếp tục suy yếu.

Ông Hynes nhấn mạnh: "Nhu cầu giảm bất chấp rủi ro địa chính trị gia tăng và bối cảnh kinh tế xấu đi. Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm giá có thể kéo dài. Việc phá vỡ mức 1.675 USD/ounce cho thấy, giá vàng có thể giảm xuống 1.600 USD/ounce".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm