Giá vàng hôm nay 22/11/2022: Chưa thấy dấu hiệu tăng

Cập nhật: 07:08 | 22/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp sau khi tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Không ít dự báo cho rằng, giá vàng đang gặp nhiều bất lợi. Động thái từ Trung Quốc - thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới cũng ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư. Vàng SJC tiếp tục giảm.

Giá vàng hôm nay 19/11/2022: Tiếp đà tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 20/11/2022: Tâm lý lạc quan khi vàng "quay xe"

Giá vàng hôm nay 21/11/2022: Tiếp đà tăng, nhà đầu tư nên thận trọng

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/11, các doanh nghiệp niêm yết quanh ngưỡng 67,5 triệu đồng/lượng.

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần qua. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 21/11: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,5– 67,5 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,4 – 67,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,5– 67,4 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,6– 67,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 – 67,38 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,73 – 53,68 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,4 – 53,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 21/11, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên chiều cùng ngày giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ ở mức 1.739,5 USD/ounce, giảm 9,81 USD. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 1.741,75 USD/ounce, giảm 12,65 USD.

Vừa qua, một nhóm các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phản đối ý tưởng giảm tốc độ tăng lãi suất sau khi lạm phát tháng 10 giảm. Mặc dù lãi suất có thể được dự tính tăng 50 điểm phần trăm thay vì 75 điểm phần trăm vào tháng 12, nhưng Fed cho rằng, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm đang được nới rộng, điều đó tiếp tục đẩy nền kinh tế Mỹ đi vào suy thoái.

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures nói với Kitco News, nếu lãi suất bắt đầu giảm thì giá vàng sẽ phục hồi trở lại và có thể đạt mức 1.800-1.820 USD/ounce.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho rằng, tâm lý e ngại rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, vàng sẽ chứng kiến những đợt bán chốt lời sớm, kéo giá giảm xuống mức thấp hơn. Moya tin rằng, các nhà phân tích Phố Wall cũng chung nhận định, giá vàng giảm nhưng trong tâm thế vui vẻ của các nhà đầu tư, bởi họ đã có lợi nhuận nhất định trong đợt tăng giá vừa qua. Ngoài ra, Moya phân tích, cuối tuần này, toàn thị trường sẽ phản ứng trước ngày Black Friday, nếu nó phá hỏng cấu trúc lạm phát đang có xu hướng giảm, đó có thể là một điều tồi tệ.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades nhận định: “Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao cuộc họp tháng 11 của Fed, dự kiến diễn ra vào thứ Tư (23/11) tới.

Trong khi đó, thị trường dự đoán Ngân hàng trung ương Mỹ này sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào tháng 12 sau những bình luận ‘diều hâu’ gần đây của các quan chức Fed”. Mặc dù một số người nhắc lại việc điều chỉnh tăng lãi suất trong tương lai, nhưng kỳ vọng vẫn còn mạnh mẽ với mức lãi suất đỉnh điểm chỉ hơn 5% vào tháng 6 năm sau.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Với dòng tiền chảy ra liên tục từ các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) do Mỹ tăng lãi suất, chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ giao dịch xuống mức 1.600 USD/ounce vào cuối năm nay”.

Lãi suất cao hơn làm giảm sự hấp dẫn của vàng, vốn theo truyền thống là một hàng rào chống lại lạm phát, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sự suy thoái kinh tế, gây ra bởi các hạn chế Covid-19 mới ở Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới.

Sau những lạc quan về việc nới lỏng các hạn chế phòng dịch Covid-19, gần đây, Trung Quốc lại ghi nhận sự gia tăng các ca mắc mới ở một số khu vực, trong đó có thủ đô Bắc Kinh. Điều này khiến thị trường lo ngại có thể xuất hiện những hạn chế phòng dịch mới.

Do đó, các nhà đầu tư nhận định, những diễn biến mới tại thị trường vàng hàng đầu thế giới Trung Quốc có thể khiến giá vàng giao ngay giảm thêm. Tuần trước, phí bảo hiểm vàng vật chất của Trung Quốc đã giảm mạnh do việc mua vào chậm lại.

Trước đó, nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết, vàng có thể kiểm tra các mức hỗ trợ 1.735 và 1.729 USD/ounce.

Trong khi đó, Giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide (Mỹ) Michael Langford nhận định, các nhà đầu tư vẫn tập trung rất nhiều vào biến động của lãi suất. Những tuyên bố gần đây của các quan chức Fed đã làm tâm lý các nhà đầu tư trở nên tiêu cực đối với kim loại quý này.

Ông Langford dự kiến giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.680 - 1.740 USD/ounce trong tuần tới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương