Giá vàng hôm nay 2/12: Biến động nhẹ quanh mức 1.780 USD/ounce

Cập nhật: 08:19 | 02/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhẹ quanh mốc 1.780 USD/ounce trong phiên giao dịch sáng nay sau khi phục hồi vào phiên trước.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Trong phiên giao dịch sáng ngày 2/12, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.781,4 USD/ounce vào lúc 6h07 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 2, ngược lại, tăng 0,05% lên 1.783,95 USD.

Giá vàng đã tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (1/12), nhờ đồng USD giảm khi giới đầu tư tranh thủ mua vào kim loại quý sau đợt giảm của phiên trước trong bối cảnh thị trường biến động vì lo ngại về tác động của biến thể Omicron.

Giá vàng hôm nay 2/12: Biến động nhẹ quanh mức 1.780 USD/ounce

Vàng giảm tới 0,9% trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11 sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ thảo luận việc kết thúc chương trình thu mua trái phiếu sớm hơn dự kiến trong cuộc họp tháng 12.

Tuy nhiên, lo ngại về biến thể của virus corona đã hỗ trợ vàng vì những hạn chế mới sẽ làm chậm nền kinh tế toàn cầu, với đồng USD yếu cũng thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý, ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures (Chicago, Mỹ), cho biết.

Đợt tăng giá của giá vàng diễn ra cùng thời điểm với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán, ngay cả khi Mỹ áp đặt các quy tắc thử nghiệm COVID-19 nghiêm ngặt hơn đối với người di chuyển bằng đường hàng không, trong khi nhiều quốc gia thắt chặt biên giới.

Tuy nhiên, ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết vàng đang khó xác định xu hướng ngay cả khi lợi suất vẫn ở mức thấp và đồng USD giảm.

"Các thị trường biến động với sự lo lắng tiềm ẩn cũng sẽ hỗ trợ giá vàng nhiều hơn nhưng việc nó không thể tự trở lại trên mốc 1.800 USD không phải là một dấu hiệu tốt", ông Erlam nói.

Trong khi đó, ông Powell cho biết với nền kinh tế Mỹ đang phát triển mạnh mẽ và tình trạng mất cân bằng cung cầu sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, các nhà hoạch định chính sách cần sẵn sàng ứng phó với khả năng lạm phát có thể không giảm trong nửa cuối năm tới như dự đoán.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ vẫn ổn định trong tháng 11, theo số liệu mới nhất từ Viện Quản lý Cung ứng Mỹ (ISM).

Cụ thể, ISM cho biết chỉ số sản xuất ghi nhận ở 61,1% trong tháng 11, tăng so với mức 60,8% của tháng 10. Dữ liệu gần với dự báo trước đó của giới chuyên gia. Kết quả trên 50% được coi là dấu hiệu của tăng trưởng kinh tế và ngược lại.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 2,3% xuống 22,27 USD/ounce, theo Reuters.

Giá bạch kim ổn định ở mức 934,55 USD trong khi giá palladium tăng 0,1% lên 1.740,25 USD.

Dự báo giá vàng 2/12: Đà giảm liệu có thể kết thúc?

Giá vàng SJC chốt phiên hôm nay (1/12) quay đầu tăng trở lại. Tại thị trường thế giới, giá vàng tăng nhờ đồng USD và ...

Giá vàng hôm nay 1/12: Neo quanh mức 1.770 USD/ounce sau phát biểu của chủ tịch Fed

Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm vào phiên trước vì giới đầu ...

So sánh giá vàng hôm nay 30/11: Vàng SJC điều chỉnh giảm 250.000 đồng/lượng

Khảo sát phiên giao dịch trưa ngày 30/11, giá vàng SJC đã giảm xuống còn 60,6 triệu đồng/lượng, còn giá vàng 24K và 18K điều ...

Tố Tố

Nguồn Doanh nghiệp Niêm yết