Giá vàng hôm nay 20/4/2020: Vàng vẫn được hỗ trợ bởi các chương trình kích thích tiền tệ

Cập nhật: 06:50 | 20/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Giá vàng thế giới dù mới trải qua tuần giảm giá khá mạnh, tuy nhiên giới chuyên gia cho răng kim loại quý này vẫn sẽ được hỗ trợ bởi một loạt các chương trình kích thích tiền tệ và tài chính được đưa ra trong thời gian tới, nhằm giảm thiểu những thiệt hại lâu dài mà dịch COVID-19 gây ra cho nền kinh tế.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.686,5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York hiện giao dịch ở mức 1.684,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch với mức giảm 3,1% (theo số liệu của FactSet). Tuy nhiên, những thông tin về tình hình "sức khỏe" kinh tế Mỹ đã ngăn không để giá vàng giảm quá sâu trong tuần này.

gia vang hom nay 2042020 vang van duoc ho tro boi cac chuong trinh kich thich tien te
Hình minh họa

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã vạch ra một kế hoạch nới lỏng các biện pháp phong tỏa theo quá trình gồm ba giai đoạn. Mặc dù vậy, kế hoạch này không phải là mệnh lệnh mà chỉ là một loạt các kiến nghị và quyết định về việc thực thi phần lớn phụ thuộc vào các thống đốc bang.

Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan trên thị trường cũng được thúc đẩy sau khi xuất hiện những thông tin lạc quan về quá trình thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 của Công ty dược phẩm Gilead Sciences Inc (Mỹ). Giới đầu tư dường như đang dần quay lưng với các loại tài sản trú ẩn an toàn như vàng trước sự lạc quan về loại thuốc có khả năng điều trị COVID-19 và đường hướng mở cửa dần trở lại nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Công ty môi giới OANDA Edward Moya nhận định, mặc dù nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro đang có chiều hướng gia tăng, nhưng vàng vẫn sẽ được hỗ trợ bởi một loạt các chương trình kích thích tiền tệ và tài chính được đưa ra trong thời gian tới, nhằm giảm thiểu những thiệt hại lâu dài mà dịch COVID-19 gây ra cho nền kinh tế.

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Ngân hàng Commerzbank, hàng loạt yếu tố như ảnh hưởng từ những biện pháp phong tỏa trên toàn cầu với các nền kinh tế và thị trường tài chính, việc các ngân hàng trung ương và các chính phủ ồ ạt đổ tiền vào thị trường cùng các khoản nợ công ngày một “phình to” cho thấy nhu cầu về vàng sẽ còn khá mạnh mẽ trong tương lai. Kim loại quý này vẫn là một nơi “trú ẩn an toàn” cho nhà đầu tư.

Tại thị trường trong nước, tính đến 6h45 ngày 20/4, giá vàng được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 47,50 - 48,27 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 47,50 - 48,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 47,60 - 48,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 47,20 - 48,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 47,50 - 48,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

gia vang hom nay 2042020 vang van duoc ho tro boi cac chuong trinh kich thich tien te Cập nhật giá vàng cuối ngày 19/4: Vàng SJC tăng tuần thứ ba liên tiếp

KTCKVN – Trên thị trường trong nước, hiện giá trần mua vào của vàng miếng SJC cán mốc 47,55 triệu đồng/lượng và giá trần bán ...

gia vang hom nay 2042020 vang van duoc ho tro boi cac chuong trinh kich thich tien te Dự báo giá vàng tuần tới (từ 20-25/4): Sẽ tăng nhưng không đáng kể?

KTCKVN – Giá vàng thế giới biến động rất mạnh trong tuần từ 13-18/4. Sau khi vọt lên trên đỉnh 7 năm, kim loại quý ...

gia vang hom nay 2042020 vang van duoc ho tro boi cac chuong trinh kich thich tien te Cập nhật giá vàng cuối ngày 18/4: Vàng thế giới mất hơn 3,1% trong tuần qua

KTCKVN - Trái với nhận định của giới phân tích, giá vàng thế giới trong tuần qua liên tiếp đi xuống. Đáng chú ý trong ...

Trang Nhi

Tin liên quan