Giá vàng hôm nay 20/2/2021: Thị trường sôi động chờ ngày Thần tài

Cập nhật: 06:41 | 20/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước sôi động trước ngày Vía Thần tài. Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn đang giữ xu thế giảm.

Dự báo giá vàng ngày mai 20/2/2021: Có thể giảm sâu?

Những khung giờ đẹp để mua vàng ngày vía Thần Tài 2021

Cập nhật giá vàng chiều nay 19/2/2021: Sát ngày Thần tài, vàng SJC tiếp tục lao dốc

Giá vàng trong nước

Trước ngày Vía Thần tài, thị trường vàng trong nước khá sôi động. Theo khảo sát tại các cửa hàng vàng, người mua sớm hơn do ảnh hưởng của dịch bênh. Các cửa hàng hàng cũng đã chuẩn bị một lượng vàng lớn và phòng dịch an toàn cho khách hàng. Không chỉ mua trực tiếp, các kênh bán hàng online cũng được người tiêu dùng quan tâm.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra, niêm yết ở mức 55,75 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 54,28 – 54,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

3951-giavang202
Ảnh minh họa

Quy đổi theo tỷ giá USD của NHNN, giá vàng thế giới đang ở mức gần 49,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng bán vàng SJC ở thời điểm hiện tại khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước quá cao so với vàng thế giới, được giới chuyên gia giải thích là thị trường vàng trong nước đang phản ánh đúng quan hệ cung-cầu. Ngày vía Thần Tài sắp đến, sức mua thường tăng đột biến, hiện tại nhu cầu vàng vật chất trong nước đang lớn hơn nhiều so với nguồn cung. Trong khi đó, việc nhập khẩu vàng nguyên liệu chính ngạch còn chưa được nối lại do cơ quan chức năng phải thực thi chính sách tiền tệ nhằm đảm bảo ổn định thị trường vàng nói riêng và thị trường tiền tệ nói chung, đặc biệt là thực hiện yêu cầu tiết kiệm nguồn ngoại tệ để tăng dự trữ ngoại hối và ổn định chính sách tỷ giá.

Với cảnh báo "cẩn trọng khi mua ở thời điểm hiện tại", các chuyên gia dự báo, giá vàng trong nước có thể hạ nhiệt tương đối nhanh để trở về trạng thái cân bằng hơn. Đặc biệt, sau ngày vía Thần Tài, giá vàng có thể lắng xuống. Ai lướt sóng thời điểm này sẽ có rủi ro rất cao.

Giá vàng thế giới

Vào lúc 0h30 ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco vừa ghi nhận một phiên tăng tốt, tăng tới 8,3 USD so với phiên liền trước, hiện niêm yết ở 1783.6 - 1784.6 USD/ounce.

Tuy nhiên, ngay trước đó ít giờ, giá vàng thế giới đã liên tục có những phiên giảm sâu, giá vàng giao ngay có lúc đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 2/7/2020 là 1.759,29 USD/ounce. Hiện tượng đang diễn ra trên thị trường quốc tế liên tục những phiên gần đây là tăng mạnh, rồi lại đột ngột rơi thẳng đứng, mất luôn hàng chục USD/ounce, diễn biến luôn bất ngờ cho thấy rõ sự không ổn định của thị trường.

Trên vai trò nước chủ tịch G7 năm 2021, Thủ tướng Anh sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các nước khác trong G7 để bàn về cách thức hợp tác toàn cầu trong phân phối công bằng vắc-xin ngừa COVID-19 và phục hồi kinh tế sau đại dịch này.

Vàng chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới và đã vượt quan ngưỡng 52 nghìn USD/Bitcoin. Giá trị vốn hóa của đồng tiền này đã lên tới trên 977 tỷ USD. Lợi nhuận của đồng tiền này trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

Giá bạc giảm 0,5%, xuống 26,89 USD/ounce, qua đó giảm 1,8% trong cả tuần, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1/2021. Giá bạch kim giảm 1,2% xuống 1.259,46 USD/ouce, song vẫn hướng tới tuần tăng giá thứ ba liên tiếp, trong khi giá palladium giảm 0,3% xuống 2.345,36 USD/ounce.

Minh Phương