Giá vàng hôm nay 13/8/2022: Giá vàng lình xình, tiền 'đổ bộ' vào thị trường mới

Cập nhật: 06:16 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới tăng gần ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh Fed có thể tăng lãi suất trong thời gian tới. Bất chấp khẩu vị rủi ro của giới đầu tư thay đổi, dòng tiền chuyển dịch qua các kênh như chứng khoán, tiền ảo, giá kim loại quý vẫn trụ vững trên đỉnh 1 tháng.

Giá vàng trong nước biến động nhẹ khi lạm phát tại Mỹ "hạ nhiệt"

Giá vàng hôm nay 12/8/2022: Giá vàng "yếu ớt", vàng SJC lội ngược dòng

Giá vàng tiếp tục lao dốc, chuyên gia nói gì về xu hướng sắp tới?

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch chiều 12/8, giá vàng SJC chốt phiên chiều nay được niêm yết ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy so với phiên hôm qua, giá vàng hôm nay tại Doji được điều chỉnh tăng 250 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều ngày 12/8:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,30 - 67,32 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,35 - 67,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,35 - 67,35 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,40 - 67,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,35 - 67,29 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,73 - 53,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,20 - 53,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm nhẹ 1,5 USD xuống mức 1.792,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10/2022 trên sàn Comex New York tăng 1,8 USD lên 1.803,3 USD/ounce.

CPI Mỹ đã tăng 8,5% trong tháng 7, thấp hơn so với dự báo 8,7%. So với tháng trước, CPI tháng 7 gần như đi ngang. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters đã dự báo CPI hàng tháng của Mỹ sẽ tăng 0,2% trong tháng 7 sau khi giá xăng giảm khoảng 20%.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp trở lại mức thấp trước đại dịch là 3,5%, tiền lương cũng tăng mạnh hơn dự báo, tăng 0,5% trong tháng và tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo bà Mary Daly, Chủ tịch chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại San Francisco, Fed có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9 tới. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất, do vốn không sinh lời.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống còn 2.786% trong ngày hôm qua, thấp hơn đáng kể so với mốc 3,482% ghi nhận vào ngày 14/6.

Karl Schamotta, chiến lược gia thị trường trưởng thuộc công ty Corpay, cho biết: "Nhu cầu đối với những tài sản 'rủi ro' tăng trở lại khi triển vọng Fed sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ". Chuyên gia này cho rằng, Fed còn rất xa mới tuyên bố chiến thắng" trong cuộc chiến với lạm phát.

Nhà phân tích Schamotta cho biết: "Nới lỏng các điều kiện tài chính là xu hướng đang diễn ra trên toàn cầu và các quan chức Fed không muốn đi ngược với chính sách này".

Dữ liệu mới đây nhất cho thấy, giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng Bảy trong bối cảnh chi phí cho các sản phẩm năng lượng giảm và lạm phát nhìn chung đang có xu hướng giảm, trong khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp bất chấp thị trường lao động vẫn thắt chặt.

USD yếu đi và các nhà đầu tư cho rằng với các chỉ số lạm phát hạ nhiệt, Fed sẽ không tăng mạnh lãi suất nữa là lý do có thể khiến giá vàng bật tăng.

Đồng USD giảm so với các đồng tiền đối thủ, nhờ đó giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA nhận thấy: "Lạm phát hạ nhiệt một chút đã hỗ trợ đà tăng của vàng lên 1.800 USD. Nhưng các tài sản rủi ro nhanh chóng được ưa chuộng hơn và sự phục hồi của vàng bị kìm hãm. Nếu khẩu vị rủi ro giảm dần trong vài tuần tới, vàng sẽ tăng vượt 1.800 USD/ounce".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm