Giá vàng giảm trước lo ngại suy thoái, căng thẳng Mỹ - Trung

Cập nhật: 09:32 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm theo xu hướng thế giới sau khi lên cao nhất trong gần một tháng, vì căng thẳng Mỹ - Trung và lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế tại Mỹ.

Giá vàng hôm nay 2/8/2022: "Ì ạch" leo dốc

Giá vàng trong nước "tăng như vũ bão" trước sự suy yếu của đồng bạc xanh

Giá vàng hôm nay 3/8/2022: Vàng tăng vọt "lên đỉnh"

Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch. Cùng thời điểm khảo sát, giá mua và giá bán cùng giảm thêm 200.000 đồng/lượng tại Tập đoàn Doji và doanh nghiệp Phú Quý.

Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 67,20 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 68,22 triệu đồng/lượng. Các loại vàng nữ trang khác giảm trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 100.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 80.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua - bán.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Trong phiên giao dịch sáng ngày 3/8, giá vàng giao ngay giảm 0,21% xuống 1.757 USD/ounce vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 9 cũng giảm 0,92% xuống 1.773 USD. Giá vàng đã tăng lên cao nhất trong gần một tháng vào ngày 2/8, vì căng thẳng Mỹ - Trung và lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế tại Mỹ thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý.

Ông David Meger, giám đốc phòng giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết kỳ vọng về việc chậm lại trong quá trình tăng lãi suất và sự suy thoái rõ ràng trong nền kinh tế Mỹ đã hỗ trợ đáng kể cho vàng. "Chuyến thăm của bà Nancy Pelosi đến Đài Loan, theo đó làm gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, là một yếu tố hỗ trợ thêm cho kim loại quý" ông Meger nói thêm.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đến Đài Loan trên một máy bay quân sự của Mỹ vào cuối ngày 2/8, chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch Hạ viện Mỹ sau 25 năm và có nguy cơ đẩy quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh xuống mức thấp mới.

Giá vàng đã tăng trong phiên 2/8 bất chấp sự phục hồi của đồng USD, thường khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở thị trường quốc tế. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,08% lên 106,28.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết mức thử nghiệm lớn tiếp theo (đối với giá vàng) rơi vào khoảng 1.800 USD, mặc dù thị trường có thể ghi nhận một số ngưỡng kháng cự xung quanh mốc 1.780 USD.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 1,3% xuống 20,07 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0,1% xuống 905,97 USD, trong khi giá palladium giảm 5,8% xuống 2.064,68 USD.

Dự báo giá vàng: Nguồn cung quyết định thị trường tăng dài hạn

Giovanni Staunovo, chuyên gia phân tích của UBS, cho rằng, những đợt tăng lãi suất tới đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và lạm phát hạ nhiệt sẽ gây áp lực lên giá vàng trong 6 tháng tới. Giới đầu tư cũng đang theo dõi sát các chỉ số kinh tế vĩ mô, sau khi chủ tịch Fed cho biết các quyết định về chính sách trong tương lai sẽ được xác định dựa trên dữ liệu kinh tế thời gian tới.

Ngoài ra, theo Erik Norland, Giám đốc điều hành và nhà kinh tế cấp cao tại CME Group, các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến nguồn cung của thị trường. Trong báo cáo được công bố đầu tuần này, chuyên gia Erik Norland cho rằng, nguồn cung vàng và bạc giảm sẽ hỗ trợ lâu dài cho giá khi nhu cầu thị trường vẫn mạnh mẽ. Ông lưu ý, từ năm 2016 đến năm 2021, sản lượng khai thác vàng đã giảm 7%.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá trên biểu đồ thanh hàng ngày đã bị phủ nhận và giá vào thứ Sáu tuần trước đã tăng, chứng kiến mức cao hàng tuần, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy đáy thị trường.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của xu hướng tăng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của xu hướng giảm là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật ở mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,3 USD. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy là 1.800 USD và sau đó là 1.820 USD. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất qua đêm là 1.775,3 USD và sau đó là mức thấp nhất của tuần này là 1.764,1 USD.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm