Giá vàng chiều nay 5/7/2024: Vàng nhẫn lại gây bất ngờ

Cập nhật: 18:15 | 05/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường vàng trong nước vẫn khá trầm lắng. Trong khi giá vàng miếng SJC đã nằm bất động nhiều ngày qua thì vàng nhẫn đang được dồn sự chú ý khi liên tục đi lên.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn tiếp tục đi theo kịch bản cũ kéo dài nhiều ngày qua khi vàng miếng SJC vẫn nằm bất động, trong khi vàng nhẫn lại gây bất ngờ khi neo cao tiệm cận với mức giá của vàng miếng SJC.

Giá vàng chiều nay 5/7/2024: Vàng nhẫn lại gây bất ngờ
Hình minh họa.

Cụ thể, kể từ khi Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu vàng miếng SJC và triển khai bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng có vốn nhà nước chi phối (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) để các tổ chức này bán lại vàng đến tay người dân, thị trường vàng đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh về giá, sau đó nằm bất động cho tới nay.

Chỉ sau hơn 1 tuần kể từ khi biện pháp bình ổn mới được công bố vào ngày 27/5, giá vàng miếng SJC đã giảm gần 13 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Tính đến thời điểm này, giá vàng miếng SJC đã đi ngang trong 3 tuần với giá bán ra được niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại âm thầm đi lên trong những ngày qua, tuy mức tăng không quá mạnh, song giá vàng nhẫn cũng đã tiệm cận so với vàng miếng SJC.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở mức 75,08 – 76,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Như vậy, giá vàng nhẫn tại Bảo Tín Minh Châu chỉ còn thấp hơn giá vàng miếng SJC 600.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 5/7:

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu được niêm yết ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đang được giao dịch ở mức 2.359 USD/ounce, cao hơn khoảng 60 USD/ounce so với phiên đầu tuần.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá niêm yết vào khoảng 72,5 triệu đồng/lượng. thấp hơn giá vàng vàng miếng SJC trong nước khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

Dữ liệu kinh tế Mỹ vào thứ Tư, bao gồm báo cáo ngành dịch vụ vẫn yếu và báo cáo việc làm của ADP, cho thấy nền kinh tế đang chậm lại. Một báo cáo riêng cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ tăng vào tuần trước.

Các nhà giao dịch hiện đang chú ý đến dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố vào thứ sáu.

“Báo cáo dịch vụ ISM nhẹ nhàng hơn dự kiến là món quà mà những người theo chủ nghĩa ôn hòa của Fed đã chờ đợi trước khi có dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp. Giá vàng có thể đạt mốc 2.400 USD/ounce nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp xác nhận những vết nứt kinh tế mà chúng ta đang thấy ở những nơi khác”, Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index cho biết.

“Tôi nghi ngờ rằng chỉ số đồng USD sẽ sớm kiểm định lại mức 106, vì vậy chúng tôi kỳ vọng các nhà giao dịch sẽ mua vàng khi giá giảm.”

Đồng USD đang mất giá, khiến giá vàng thỏi định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lợi suất.

Trong khi đó, các quan chức Fed tại cuộc họp gần đây nhất thừa nhận rằng nền kinh tế Mỹ có vẻ đang chậm lại nhưng vẫn đang chờ đợi và quan sát trước khi quyết định giảm lãi suất.

Giá vàng chiều nay 3/7/2024: Vàng dần trở thành kênh đầu tư kém hấp dẫn?

Đà giảm mạnh của giá vàng SJC gần 1 tháng qua khiến hiệu quả kênh đầu tư này mang đầy rủi ro và khả năng ...

Giá vàng hôm nay 5/7/2024: Vàng nhẫn tăng dựng đứng, thiết lập kỷ lục mới

Trong khi giá vàng miếng SJC vẫn nằm bất động, thị trường trong nước lại xuất hiện diễn biến mới đối với vàng nhẫn, tăng ...

Vân Anh

Tin liên quan