Giá vàng chiều nay 14/6/2024: Một ngân hàng bất ngờ đưa giá vàng lên mức cao ngất ngưởng, chênh lệch giữa chiều mua và bán mới đáng lo ngại

Cập nhật: 16:18 | 14/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong khi giá vàng “bình ổn” tiếp tục giữ nguyên so với phiên trước đó, một ngân hàng tư nhân lại bất ngờ đưa giá vàng miếng chiều bán ra lên tới gần 80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, tại 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng SJC tiếp tục thể hiện được sự ổn định khi giữ nguyên mức bán ra tại 76,98 triệu đồng/lượng phiên thứ 6 liên tiếp.

Giá vàng chiều nay 14/6/2024: Một ngân hàng bất ngờ đưa giá vàng lên mức cao ngất ngưởng, chênh lệch giữa chiều mua và bán mới đáng lo ngại
Hình minh họa.

Đáng chú ý, một số đơn vị kinh doanh vàng khác lại niêm yết giá vàng SJC lên tới 79 - 80 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Cụ thể, tại Eximbank sáng nay niêm yết giá bán vàng SJC lên tới 79,68 triệu đồng/lượng, tuy nhiên giá thu mua tại ngân hàng này chỉ ở mức 75 triệu đồng/lương. Đến chiều nay, ngân hàng này đã điều chỉnh giá bán xuống 78,98 triệu đồng/lượng. ACB cũng niêm yết giá bán ra vàng SJC ở mức 79,98 triệu đồng/lượng. Giá mua vào cũng có sự chênh lệch. Hiện Eximbank niêm yết giá mua vào vàng SJC là 75 triệu đồng/lượng, còn ACB áp dụng giá mua vào gần 77 triệu đồng/lượng.

Ở diễn biến liên quan, sau Vietcombank, Agribank là ngân hàng thứ hai sẽ triển khai bán vàng trực tuyến. Dự kiến từ 17/6, khách hàng mua vàng miếng tại Agribank có thể đăng ký trực tuyến trên website của ngân hàng này.

Trước đó, để giải quyết vấn đề người dân phải xếp hàng từ 3h00 sáng chờ mua vàng, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên mở bán vàng miếng SJC trực tuyến từ ngày 12/6 vừa qua. Theo đó, các khách hàng mua vàng miếng SJC tại Vietcombank có thể đăng ký mua theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC trực tiếp.

Vietcombank cũng lưu ý từ ngày 12/6/2024 ngân hàng sẽ chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua trực tuyến trên website. Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến là từ 9h00 - 16h00; thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán là từ 13h30 - 16h00.

Mặc dù vậy, việc mua vàng trực tuyến cũng không hề dễ dàng. Theo khảo sát, nhiều người đăng nhập vào website của Vietcombank đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại các điểm bán vàng thì nhận được thông báo cần lựa chọn điểm giao dịch khác hoặc quay lại đăng ký vào ngày làm việc tiếp theo, nguyên nhân do Vietcombank đã nhận đủ số lượng khách hàng đăng ký mua vàng miếng trong ngày. Theo đó, khách hàng muốn mua vàng lại sẽ phải canh đăng nhập lại cho đến khi nào ngân hàng xác nhận mới thành công.

Đối với vàng nhẫn 9999, loại vàng này cũng theo xu hướng chung của thị trường khi biến động không đáng kể. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán, niêm yết ở mức 73,78 – 75,08 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 9999 tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn được giữ nguyên so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, niêm yết ở mức 72,9 – 74,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Tập đoàn DOJI, so với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn 9999 giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giảm xuống bất chấp chỉ số USD hạ nhiệt. Tính đến 9h30 phiên giao dịch ngày hôm nay 14/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.305,8 USD/ounce, giảm 7,6 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Cùng thời điểm, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,825 điểm (giảm 0,34%).

Thị trường vàng đang chịu áp lực khi các dữ liệu kinh tế Mỹ gần đây cho thấy, Ngân hàng Trung ương nước này sẽ chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, thay vì 3 đợt như ước tính hồi tháng 3.

Giá kim loại nói chung suy yếu ngay sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương chỉ dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, giảm so với kỳ vọng trước đó về ba lần cắt giảm.

Một số nhà hoạch định chính sách thậm chí còn kêu gọi không cắt giảm lãi suất khi đối mặt với tình trạng lạm phát khó khăn. FED cũng tăng dự báo lạm phát trong năm nay.

Triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài hơn là điềm báo xấu đối với vàng và các kim loại quý khác, vì nó làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào các tài sản không mang lại lợi nhuận. Khái niệm này đã giúp giá vàng đạt được mức cao kỷ lục trong năm qua.

Vàng cũng bị ảnh hưởng bởi dấu hiệu cho thấy một số ngân hàng trung ương lớn, đặc biệt là Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, đã ngừng mua kim loại màu vàng vào tháng 5. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Citi cho biết trong một lưu ý gần đây rằng vàng có thể tăng cao tới 3.000 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Giá vàng hôm nay 14/6/2024: Thị trường nóng rực, thêm một ngân hàng chuẩn bị mở bán vàng trực tuyến

Giá vàng giữ nguyên 5 phiên liên tiếp, nhu cầu mua vàng vẫn rất lớn. Sau Vietcombank, Agribank cho biết đang chuẩn bị hạ tầng ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 14/6: Vàng nhẫn đảo chiều giảm mạnh, nên cân nhắc trước khi mua

Khảo sát mới nhất lúc 9h ngày 14/6, giá vàng nhẫn hôm nay quay đầu đi xuống, nhà đầu tư nên cân nhắc trước mua ...

Cao Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm