Giá vàng chiều nay 13/6/2024: Thị trường vẫn nóng, mua vàng trực tuyến cũng không dễ dàng

Cập nhật: 17:05 | 13/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tiếp tục đi ngang, cảnh người dân xếp hàng dài chờ mua vàng xuất hiện tại nhiều địa điểm. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai bán vàng trực tuyến để giải quyết vấn đề này, tuy nhiên việc mua vàng trực tuyến cũng không hề dễ dàng.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) và 4 ngân hàng quốc doanh niêm yết tại 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), đây cũng là mức giá định hướng cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước, chỉ chênh lệch nhẹ ở giá thu mua. Hiện tại, mức chênh lệch giữa chiều mua và bán ra tiếp tục được duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã duy trì trong 6 ngày trở lại đây.

Giá vàng chiều nay 13/6/2024: Thị trường vẫn nóng, mua vàng trực tuyến cũng không dễ dàng
Hình minh họa.

Đây đã là ngày thứ 9 các ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng trực tiếp cho người dân theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Từ ngày 3/6, thời điểm 4 ngân hàng và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên đã triển khai bán vàng trực tuyến từ 12/6, nhằm giải quyết tình trạng khách phải xếp hàng chờ lấy số, mua vàng tại các điểm bán của nhà băng này.

Tuy nhiên, việc mua vàng trực tuyến cũng không hề dễ dàng. Theo khảo sát, nhiều người đăng nhập vào website đăng ký mua vàng miếng SJC tại các điểm bán vàng thì nhận được thông báo cần lựa chọn điểm giao dịch khác hoặc quay lại đăng ký vào ngày làm việc tiếp theo do Vietcombank đã nhận đủ số lượng khách hàng đăng ký mua vàng miếng trong ngày. Khi nhận thông báo này, khách hàng sẽ phải canh đăng nhập lại cho đến khi nào ngân hàng xác nhận mới thành công.

Trong khi giá vàng miếng SJC năm yên bất động, giá vàng nhẫn 9999 tiếp tục được điều chỉnh tăng ở một số doanh nghiệp. Cụ thể, tại SJC, giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng 100.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 72,9 – 74,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mức 73,68 – 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), đi ngang so với phiên hôm qua.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng cao hơn trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sau báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ được chế ngự và từ đó làm giảm chỉ số Đô la Mỹ và lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ.

Ghi nhận tại thời điểm lúc 5h00 phiên giao dịch ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 2.324,89 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 8,37 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,377 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,603 triệu đồng/lượng.

Bên cạnh đó, giá vàng đang chứng kiến động lực mua mới khi giá tiêu dùng hạ nhiệt hơn dự kiến trong tháng 5, điều này, theo một số nhà kinh tế, có thể tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất trong năm nay.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không thay đổi trong tháng trước sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. Dữ liệu lạm phát mới nhất yếu hơn dự kiến do các nhà kinh tế dự đoán mức tăng 0,1%.

Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, lạm phát toàn phần đã tăng 3,3%. Đồng thời, CPI cơ bản, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 0,2%, cũng thấp hơn kỳ vọng; theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng 0,3%.

Báo cáo cho biết lạm phát lõi hàng năm tăng 3,4%. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang nhưng nó đã giảm so với mức tăng hàng năm 3,6% của tháng trước. Các nhà kinh tế đã mong đợi một kết quả không thay đổi...

Để thoát cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng, Vietcombank chính thức mở bán vàng miếng SJC trực tuyến

Nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC phải xếp hàng dài tại các điểm bán vàng, Vietcombank đã ...

Giá vàng hôm nay 13/6/2024: Vàng miếng SJC "bất động", cẩn trọng khi xuống tiền

Giá vàng miếng SJC đi ngang 5 phiên liên tiếp, trong khi vàng nhẫn chỉ biến động nhẹ. Theo giới chuyên gia, với động thái ...

Thu Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm