Giá vàng chiều nay 10/4/2024: Vàng nhẫn “lên ngôi”, mỗi ngày một kỷ lục

Cập nhật: 17:48 | 10/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong khi giá vàng miếng SJC quay đầu hạ niệt, giá vàng nhẫn trong nước vẫn đà đi lên, thực hiện chuỗi hành trình thiết lập các mốc kỷ lục mới.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận ở thị trường trong nước, giá vàng biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày hôm nay 10/4. Trong khi giá vàng miếng SJC quay đầu giảm mạnh thì vàng nhẫn vẫn tiếp đà đi lên.

Giá vàng chiều nay 10/4/2024: Vàng nhẫn “lên ngôi”, mỗi ngày một kỷ lục
Hình minh họa.

Cụ thể, tính đến thời điểm 16h30 ngày 10/4, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,82 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra vẫn duy trì ở mức khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI, giá vàng miếng SJC có thời điểm cũng giảm 1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua, tuy nhiên đã đảo chiều đi lên. Hiện, doanh nghiệp này đang niêm yết ở mức 82,3 – 84,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tương tự, hệ thống PNJ đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 82,3 – 84,4 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 82,5 – 84,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục hành trình thiết lập các mốc kỷ lục mới. Tại SJC, giá vàng nhẫn 9999 đang được niêm yết ở mức 74,9 – 76,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 700.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 76,98 – 78,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,1 triệu đồng/lượng so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý lập đỉnh liên tục, tăng 350 USD chỉ trong hai tháng, do biến động chính trị, lực mua của các ngân hàng trung ương và kỳ vọng Mỹ giảm lãi suất.

Phiên 9/4, giá vàng thế giới lập đỉnh phiên thứ 7 liên tiếp, khi chạm 2.365 USD một ounce. Từ đầu năm, kim loại quý này đã tăng 16,5%.

Giá tăng mạnh từ giữa tháng 2 và trong hai tháng mỗi ounce đã đắt thêm 350 USD. Giới phân tích cho rằng đợt tăng lần này có nhiều nguyên nhân. Đó là bất ổn địa chính trị, lực mua của các ngân hàng trung ương và kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất năm nay.

Tính đến thời điểm 8h30 phiên giao dịch ngày hôm nay 10/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.346,3 USD/ounce, giảm 3,7 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.366,9 USD/ounce.

Hiện tại, Chênh lệch giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng quốc tế gia tăng từ mức dưới 11 triệu đồng trở lại, lên gần 13 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn trong nước vọt lên 77,48 triệu đồng/lượng, cao hơn gần 5,6 triệu đồng so với vàng thế giới quy đổi.

Dự báo giá vàng

Vàng thế giới liên tục lập các đỉnh cao mới trong những ngày qua do hoạt động mua ròng kéo dài của ngân hàng trung ương nhiều nước đã kích hoạt hành động mua vàng của các quỹ, các tổ chức và các nhà đầu tư cá nhân.

Nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, kiên trì mua vàng trong gần 2 năm qua. Vàng cũng được dự báo sẽ được hưởng lợi khi Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) được mở rộng thêm 5 thành viên mới từ ngày 1/1.

Từ những thành viên ban đầu gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, BRICS đã đón thêm 5 thành viên mới là Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Trên thế giới, nhiều nước muốn giảm phụ thuộc vào USD. Nga là một nước như vậy. Kể từ khi xảy ra xung đột với Ukraine hồi đầu năm 2022, Nga đã bị kích ra khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Do vậy, vàng được xem là một tài sản quan trọng đối với nước này. Nga liên tục gia tăng dự trữ vàng và hiện đứng thứ 5 thế giới về số lượng vàng nắm giữ.

Trung Quốc hiện có hệ thống thanh toán liên ngân hàng xuyên biên giới riêng, có tên CIPS. Nga cũng đang xây dựng một hệ thống như vậy.

Về trung hạn, đồng USD được dự báo sẽ giảm do Mỹ giảm lãi suất. Về dài hạn, đồng tiền của Mỹ cũng có thể bị giảm vai trò trong thanh toán quốc tế, qua đó suy yếu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vàng được hưởng lợi.

Hành trình hơn 1000 ngày truy tìm “kho báu 10 tấn vàng” của lão ông tuổi thất thập

Ông khăng khăng, bên dưới nền nhà nguyện này có ít nhất 10 tấn vàng của người Nhật “bỏ quên” từ thời Thế chiến thứ ...

Giá vàng "chạy nước rút", cổ phiếu PNJ trở lại mốc 3 chữ số

Với đà tăng của giá vàng, cổ phiếu PNJ được kỳ vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 10/4/2024: Hé lộ nguyên nhân tiếp lửa cho “cơn sốt” giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đang cùng chiều đi lên so với thế giới. Theo giới chuyên gia, các ngân hàng trung ương các nước nói ...

Vân Anh