Giá trị thị trường chứng khoán Ấn Độ lên cao nhất lịch sử với 4.000 tỷ USD

Cập nhật: 10:45 | 06/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Vốn hóa thị trường chứng khoán Ấn Độ đã tăng thêm 1.000 tỷ USD trong vòng chưa đầy ba năm.

Giá trị thị trường chứng khoán Ấn Độ lần đầu tiên đạt hơn 4.000 tỷ USD vào hôm qua, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thị trường chứng khoán lớn thứ 5 thế giới, khi nước này nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với thị trường Hong Kong đang sụt giảm.

Giá trị vốn hóa thị trường của các công ty niêm yết trên các sàn giao dịch của Ấn Độ đã tăng thêm 1.000 tỷ USD trong vòng chưa đầy ba năm, khi thị trường Nam Á nổi lên là một trong những thị trường có thành quả tốt nhất trong khu vực cũng như ở các thị trường mới nổi.

Vốn hóa đang giao dịch ở mức cao nhất lịch sử, chỉ số cổ phiếu chủ chốt của Ấn Độ đã tăng hơn 13% trong năm nay và đang hướng tới năm tăng thứ 8 liên tiếp, ghi nhận một điều chưa từng có. Ngược lại, thước đo quan trọng của Hong Kong đã giảm 17%, với tổng giá trị thị trường giảm xuống dưới 4.700 tỷ USD.

Giá trị thị trường chứng khoán Ấn Độ lên cao nhất lịch sử với 4.000 tỷ USD
Mộc Trà việt hóa

Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào đầu năm nay và nổi lên với vị thế nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất. Với sự ổn định chính trị và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong nước, Ấn Độ đã và đang nỗ lực tăng đầu tư toàn cầu vào thị trường vốn, cũng như lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 15 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Ấn Độ trong năm nay, trong khi các quỹ trong nước đã đổ vào hơn 20 tỷ USD. Sự hỗ trợ về thể chế này đã được bổ sung bởi sự bùng nổ trong giao dịch bán lẻ kể từ sau đại dịch.

Ấn Độ đã chuyển từ nền kinh tế định hướng tiêu dùng sang nền kinh tế được dẫn dắt bởi tiêu dùng cũng như đầu tư, và “các thị trường đã phản ứng tích cực với sức mạnh tiềm tàng này của Ấn Độ” Ashish Gupta, giám đốc đầu tư tại Axis Mutual Fund, cho biết.

Những ngành nào có triển vọng tươi sáng trong vòng 3-6 tháng tới?

FIDT cho rằng nhà đầu tư nên tập trung danh mục đầu tư vào các ngành kinh tế có triển vọng tốt, nội tại doanh ...

DowJones rung lắc vùng đỉnh, giá Bitcoin tiếp tục bứt phá

Trong ngày hôm qua, thị trường chứng khóa Mỹ tiếp tục rung lắc quanh vùng 36.000 điểm. Đáng chú ý, Bitcoin tiếp tục bứt phá.

VNDirect: VN-Index có thể lên gần 1.500 điểm trong năm 2024

Cho cả năm 2023, VNDirect dự báo EPS toàn thị trường có thể tăng trưởng 3,7% và sang tới năm 2024 có thể đạt mức ...

Mộc Trà

Tin liên quan