Giá tiêu hôm nay 5/8/2022: Nhích nhẹ, xu hướng thị trường tích cực

Cập nhật: 06:33 | 05/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay thu mua trong khoảng 71.000 - 74.500 đồng/kg. Giá tiêu trong nước tiếp tục diễn biến tích cực. Ở tuần trước không có quốc gia nào ghi nhận sự sụt giảm.

Giá tiêu hôm nay 3/8/2022: Thị trường khó nắm bắt, tiêu Việt "sáng cửa" vào EU nhờ EVFTA

Dự báo giá tiêu khó tăng mạnh trong nửa cuối năm 2022

Giá tiêu hôm nay 4/8/2022: Nhu cầu yếu, thị trường đìu hiu

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.200 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá tiêu hôm nay đồng loạt tăng 500 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua. Trái với đà tăng của thị trường trong nước, hôm qua Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế bất ngờ hạ giá niêm yết tiêu trắng của Việt Nam xuống 200 USD/tấn, từ 5.800 USD/tấn còn 5.600 USD/tấn; trong khi tiêu đen xuất khẩu vẫn được giữ nguyên. Cùng đà giảm của giá tiêu trắng xuất khẩu Việt Nam, giá tiêu xuất khẩu của Indonesia cũng mất giá từ đầu tuần.

Đánh giá về thị trường hồ tiêu toàn cầu tuần trước (25-29/7), Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết ghi nhận xu hướng tích cực khi không có quốc gia nào ghi nhận sự sụt giảm.

Ở khu vực Nam Á, sau 3 tuần trầm lắng, giá hồ tiêu Ấn Độ tăng trong tuần trước. Cùng đà tăng có giá tiêu nội địa Sri Lanka.

Tại Đông Nam Á, giá tiêu đen Indonesia tiếp tục tăng trong khi giá tiêu trắng ổn định. Giá tiêu nội địa và quốc tế của Malaysia ổn định và không thay đổi. Còn giá tiêu Việt Nam giao dịch trong nước và quốc tế đều tăng trong tuần trước.

Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hồ tiêu được giao dịch trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngành hồ tiêu Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn như giá bán thấp, thiếu tính bền vững, chưa đáp ứng tốt các yêu cầu đang ngày càng cao hơn của các thị trường.

Tại buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm nhóm hợp tác công tư ngành hàng hồ tiêu được tổ chức vừa qua, ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Việc đảm bảo không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm hồ tiêu xuất khẩu là rất quan trọng. Ngay cả Trung Quốc, thị trường nhập khẩu quan trọng của tiêu Việt Nam cũng đã có những đòi hỏi ngày càng khắt khe về chất lượng thực phẩm.

Do đó, sản xuất bền vững ngành hồ tiêu là một nhiệm vụ tất yếu quan trọng. Một trong những ưu tiên hàng đầu của nhóm hợp tác công tư ngành hàng hồ tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông dân kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong hồ tiêu; liên kết sản xuất theo chuỗi; đẩy mạnh truyền thông và nhân rộng các mô hình sản xuất tiêu an toàn".

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên