Giá tiêu hôm nay 24/6/2022: Thị trường tiêu Việt nỗ lực chinh phục thị trường EU và Mỹ

Cập nhật: 06:20 | 24/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay thu mua trong khoảng 70.500 - 73.500 đồng/kg. Trong bối cảnh bấp bênh, thiếu bền vững của ngành hồ tiêu những năm qua, chính quyền địa phương cùng những tổ chức trong và ngoài nước đã có nhiều dự án nâng cao tính bền vững, năng suất, giá trị kinh tế của cây hồ tiêu.

Giá tiêu hôm nay 21/6/2022: Tín hiệu khởi sắc từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam tích cực đẩy mạnh xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường châu Âu

Giá tiêu hôm nay 23/6/2022: Thị trường xuất khẩu nhận tin vui

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 73.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg ở Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Đồng Nai so với cùng thời điểm hôm qua, giữ nguyên tại các địa phương còn lại. Mức giá cao nhất vẫn được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu là 73.500 đồng/kg.

Theo Báo Đắk Lắk, ngày 22/6, Ban chỉ đạo chương trình cảnh quan bền vững tỉnh Đắk Lắk đã có buổi làm việc với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam về Dự án "Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững cho hồ tiêu Việt Nam".

Dự án "Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam" được triển khai trong giai đoạn từ 2021-2023 do IDH, Hiệp hội Gia vị châu Âu và Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đồng thực hiện tại 3 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai) cho khoảng 10.000 nông dân.

Dự án triển khai với mục tiêu nâng cao năng lực trong chuỗi cung ứng hồ tiêu để đáp ứng các yêu cầu của thị trường châu Âu và Mỹ; tăng cường kiểm soát và giám sát hóa chất nông nghiệp trong chuỗi cung ứng hồ tiêu; tăng khả năng tiếp cận thị trường cho các doanh nghiệp sản xuất hồ tiêu bền vững vừa và nhỏ và thúc đẩy áp dụng thực hành canh tác bền vững, tăng cường nguồn cung hồ tiêu đáp ứng yêu cầu thị trường.

Trong giai đoạn 2021-2023, dự án triển khai cho hơn 10 nghìn nông dân; tăng 15% sản lượng hồ tiêu đạt mức dư lượng; 100% đại lý thuốc bảo vệ thực vật cam kết tăng 15% thu nhập cho nông dân; giảm 15% lượng nước tưới giúp an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng ghi nhận và đánh giá cao vai trò kết nối, hỗ trợ của tổ chức IDH, nhà tài trợ EU và các công ty đã đồng hành hỗ trợ Chương trình cảnh quan bền vững tỉnh Đắk Lắk.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới sẽ cam kết huy động lồng ghép các nguồn lực thực hiện chương trình và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công ty liên kết hỗ trợ nông dân sản xuất bền vững, tổ chức thu mua sản phẩm cho người dân, đóng góp thiết thực cho thành công của chương trình và giúp tỉnh nhà xây dựng “Vùng nguyên liệu bền vững quy mô lớn tỉnh Đắk lắk vào năm 2025”.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, trong năm 2022, nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu của EU tăng và lợi thế của hiệp định EVFTA sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hồ tiêu Việt Nam gia tăng thị phần ở thị trường này.

Còn theo nhận định của các chuyên gia, nhu cầu tăng tại Mỹ và EU cùng với dấu hiệu phục hồi của thị trường Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp giá tiêu khởi sắc trở lại trong thời gian tới.

Hiện nay, Mỹ và EU đang là hai thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của nước ta và đây cũng là ngành hàng hiếm hoi trong số các mặt hàng nông sản chiếm tỷ trọng tuyệt đối tại Mỹ và EU.

Không những vậy, hai thị trường này liên tục gia tăng nhập khẩu tiêu từ Việt Nam liên trong nhiều năm liền, điều này cho thấy ngành tiêu Việt Nam có tiềm năng rất lớn để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu vào Mỹ và EU trong tương lai.

Đồng thời, việc gia tăng xuất khẩu hồ tiêu vào hai thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới cũng phần nào khẳng định chất lượng hồ tiêu của Việt Nam đang ngày càng được nâng cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm