Giá tiêu hôm nay 19/7/2022: Thị trường hồ tiêu giảm xuống mức sàn

Cập nhật: 06:23 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay thu mua trong khoảng 66.500 - 69.500 đồng/kg. Việc Fed tăng lãi suất tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến giá hàng hóa nói chung và giá tiêu nói riêng.

Giá tiêu hôm nay 16/7/2022: Thị trường giao dịch trầm lắng

Giá tiêu hôm nay 17/7/2022: "Tụt" mốc 70.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 18/7/2022: Thị trường "đìu hiu", kỳ vọng xuất khẩu tăng trưởng

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 69.500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay đi ngang so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu trong nước giảm trung bình 1.000 đồng/kg và chính thức mất mốc 70.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để giảm thiểu những tác động của thị trường, giúp người nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, tránh những rủi ro của giá lên xuống bấp bênh, từ nhiều năm nay các địa phương đã thay đổi phương thức canh tác hồ tiêu, hướng đến sự ổn định, đầu ra bền vững.

Như huyện Đắk Song (Đắk Nông) hiện có 11 hợp tác xã phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững. Toàn huyện có hơn 13.500 ha hồ tiêu, trong đó có hơn 12.500 ha cho thu hoạch, sản lượng hơn 32.500 tấn/năm.

Hiện nay, đã có 2.122 ha hồ tiêu của bà con ở Đắk Song được sản xuất bền vững, đạt các tiêu chuẩn nông nghiệp sạch như: VietGAP, Rainforest alliance, Grown fof good...

Người dân ngày càng chú trọng sử dụng các biện pháp sinh học để chăm sóc, phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững. Các vườn hồ tiêu được người dân sử dụng rộng rãi các chế phẩm sinh học, sử dụng phân bón hữu cơ để chăm sóc.

Còn tại Gia Lai, Công ty TNHH một thành viên Tiêu đỏ Gia Lai hợp tác với nông dân trồng tiêu xanh trái vụ. Hướng đi này mở ra cơ hội liên kết sản xuất hồ tiêu chất lượng, có giá trị thương phẩm cao.

Đối với phương pháp canh tác truyền thống, nông dân thu hoạch hồ tiêu đồng loạt cùng một thời điểm nên giá thành thường thấp hơn so với trái vụ do nguồn cung khan hiếm. Do đó, việc phát triển sản xuất hồ tiêu xanh trái vụ, đưa ra thị trường với số lượng lớn sẽ giúp nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế.

Theo tính toán của các hộ tham gia dự án, do đặc tính hàng tươi nên việc thu hái hồ tiêu xanh có thể thực hiện trong ngày mưa, không tốn công bảo quản và được công ty thu mua ngay trong ngày. Để có nguồn thu hái ổn định thì công đoạn đầu tư chăm sóc hết sức quan trọng giúp cây đủ sức cho trái quanh năm.

Theo Báo Gia Lai, ông Võ Xuân Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Ia Grai, Gia Lai, khuyến cáo: Hiện đang vào mùa mưa nên bệnh rệp gây hại cà phê sẽ giảm. Tuy nhiên, bệnh rỉ sắt và hiện tượng rụng quả non trên cây cà phê; bệnh héo chết nhanh, bệnh vàng lá thối rễ tơ trên cây hồ tiêu; bọ xít muỗi, xén tóc đục cành, sâu phỏng lá, bệnh thán thư đối với cây điều… vẫn xảy ra.

Do đó, người dân tiếp tục chăm sóc, cắt cành, tạo tán cho cây, vệ sinh vườn sạch sẽ, thu gom những cành bị sâu bệnh để tiêu hủy, nhằm giảm nguồn tích lũy gây hại. Đồng thời, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật sinh học để phòng trừ theo nguyên tắc "4 đúng", phun kỹ vào những cây, cành bị gây hại.

Bón phân đầy đủ, cân đối để giúp cây phát triển, ra hoa đậu quả. Đặc biệt, những vườn hồ tiêu thoát nước kém, úng nước trong mùa mưa cần khẩn trương đào rãnh, mương thoát nước, vun gốc cao...

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm