Giá tiêu hôm nay 14/8/2022: Thị trường phản ứng trái chiều

Cập nhật: 07:16 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay thu mua trong khoảng 70.000 - 72.500 đồng/kg. Giá tiêu trong nước tiếp tục giảm nhẹ. Trong khi đó Cộng đồng Hồ tiêu thế giới đã điều chỉnh giá tiêu đen và tiêu trắng của Indonesia tăng trong ngày hôm qua.

Giá tiêu hôm nay 11/8/2022: Thị trường có chiều hướng tích cực

Giá tiêu hôm nay 12/8/2022: Xuất hiện tín hiệu tích cực

Giá tiêu hôm nay 13/8/2022: Tiếp tục giảm, thị trường đi ngược với dự đoán

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại khu vực Đông Nam Bộ, giữ nguyên ở các tỉnh Tây Nguyên so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước đang có chuỗi giảm nhẹ trước những thông tin tiêu cực từ dữ liệu xuất khẩu hồ tiêu trên thế giới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo Cộng đồng Hồ tiêu thế giới, thị trường tuần này phản ứng trái chiều với giá tiêu đen Indonesia ghi nhận mức tăng cao nhất.

Trong khi đó, sau khi được báo cáo với xu hướng tăng trong 2 tuần qua, giá tiêu Ấn Độ đã phản ứng tiêu cực trong tuần này. Nguyên nhân một phần do sự suy yếu của đồng Rupee so với USD. Trái ngược với đó, giá tiêu trong nước ì ạch suốt tuần, so với đầu tuần đã giảm 1.000 - 1.500 đồng/kg.

Ngoài ra, theo phản ánh của Diễn đàn những người làm hồ tiêu Việt Nam, hiện giá thu mua hồ tiêu trong nước không thống nhất, từ giá tham khảo trên mạng tới các đại lý thu mua. Thậm chí, trong cùng địa phương, các đại lý cũng đưa ra những mức giá chênh lệch.

Mặc dù xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang Trung Quốc đang ấm dần lên nhưng các chuyên gia dự báo giá tiêu chưa thể tăng trở lại trong ngắn hạn, thậm chí có thể tiếp tục giảm.

Nguyên nhân là bởi thị trường đang xuất hiện một số yếu tố gây bất lợi cho sự phục hồi của giá tiêu. Sức ép của việc tăng lãi suất cơ bản tiền tệ buộc những đơn vị nhập khẩu không vội vàng ký hợp đồng mới bởi tồn kho vẫn còn.

Trong khi đó, giới đầu cơ trong nước cũng tính đến phương án bán cắt lỗ do phải gánh lãi suất cao. Điều này khiến thị trường liên tục rơi vào trạng thái thừa cung, thiếu cầu.

Đặc biệt, càng về thời điểm cuối năm, áp lực bán ra càng lớn bởi các đại lý cũng như đầu cơ nắm giữ hồ tiêu cần xoay vòng vốn để chuyển sang vụ cà phê.

Không những thế, thị trường cũng đối mặt với nỗi lo nhu cầu giảm sút khi lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu và Mỹ, hai thị trường tiêu thụ hồ tiêu chủ lực của Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên