Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội kém xa TP. HCM

Cập nhật: 14:58 | 13/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu cách đây 5 năm, giá thuê văn phòng của hai thành phố không khác nhau thì hiện nay giá thuê văn phòng hạng A ở Hà Nội đã bị TP. HCM bỏ lại khá xa...

gia thue van phong hang a tai ha noi kem xa tp hcm

Dự báo thị trường bất động sản Hà Nội quý IV

gia thue van phong hang a tai ha noi kem xa tp hcm

Cập nhật giá thuê văn phòng mới nhất tháng 8: Văn phòng hạng B sẽ tăng giá mạnh

Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê của Công ty TNHH CBRE Hà Nội cho thấy, trong quý III/2019, giá thuê trung bình của hạng A trong quý này ổn định so với quý trước nhưng đã tăng 5% theo năm, đạt 26,4 USD (khoảng 615.000 đồng)/m2/tháng (chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế VAT); tỷ lệ trống văn phòng hạng A giảm 1,7 điểm phần trăm theo năm về mức 7,9%.

gia thue van phong hang a tai ha noi kem xa tp hcm

Trong quý cuối năm 2019, thị trường sẽ tiếp tục các xu hướng tích cực với các dự án mới hoàn thiện tại khu vực Đống Đa, Ba Đình và khu phía tây thành phố. Đáng chú ý, hoạt động thị trường dự kiến sẽ tiếp tục phát triển tốt khi một số dự án mới đã đạt tỷ lệ lấp đầy nhất định trước khi đi vào hoạt động, thậm chí có thể lên tới 70%.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, đã đưa ra một sự so sánh thú vị về thị trường văn phòng giữa hai miền Nam – Bắc. Theo bà, nếu cách đây 5 năm, giá thuê văn phòng của hai thành phố không khác nhau thì hiện nay giá hạng A ở Hà Nội đã bị TP. HCM bỏ lại khá xa (trên 40 USD (khoảng 932.000 đồng)/m2/tháng).

Lý giải về sự chênh lệch này, lãnh đạo CBRE Hà Nội cho rằng, thứ nhất là do cán cân cung – cầu. Tổng nguồn cung của hai thành phố không cách xa, có khoảng 1,3 triệu m2 sàn. Tuy nhiên, nguồn cung TP. HCM 3 năm vừa qua tương đối ổn định, trong khi Hà Nội có tốc độ phát triển nhanh hơn.

Thứ hai, việc phân bố nguồn cung văn phòng giữa hai thành phố cũng khác nhau. Nếu như ở TP. HCM, khu vực trung tâm quận 1 và 3 tập trung nhiều văn phòng hạng A, với mặt bằng giá ổn định và có xu hướng đi lên, thì ở Hà Nội, do quá trình mở rộng thành phố, bức tranh phân bố thị trường văn phòng đã có sự thay đổi.

Cách đây 7 - 8 năm, nguồn văn phòng, chủ yếu là hạng A tập trung ở trung tâm quận Hoàn Kiếm. Hiện nay thị trường văn phòng ở phía Tây Hà Nội đã chiếm 50% nguồn cung.

Thứ ba, TP. HCM vẫn là trung tâm kinh tế lớn của cả nước, thu hút FDI lớn nhất, nhu cầu đầu tư, nhu cầu thuê văn phòng luôn nhỉnh hơn Hà Nội. Đó là yếu tố khiến mặt bằng giá thuê văn phòng của TP. HCM khá cao so với Hà Nội.

Tuy nhiên, nhìn về tương lai, bà An nhận định, giá thuê văn phòng, đặc biệt là hạng A ở TP. HCM hiện đang có xu hướng chậm lại, thậm chí trong năm nay và năm sau không tăng nữa do nguồn cung tăng nhanh trong khi đó thời điểm này tại Hà Nội, nguồn cung thị trường văn phòng sẽ tăng 10% nhưng nguồn cung hạng A hạn chế. Do đó, hạng A đang có mức tăng giá tốt hơn, khoảng 4 - 5% so với 3 - 4 năm trước.

gia thue van phong hang a tai ha noi kem xa tp hcm Bảng giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực phía Bắc mới nhất

TBCKVN - Cập nhật giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực phía Bắc: Giá xe SH Mode có khá nhiều biến động đối ...

gia thue van phong hang a tai ha noi kem xa tp hcm TP. HCM: Thêm 2 dự án đủ điều kiện mở bán căn hộ

TBCKVN - Chỉ trong hai tháng qua, Sở Xây dựng TP. HCM đã xác nhận gần 17.000 căn hộ, biệt thự và nhà liền kề ...

gia thue van phong hang a tai ha noi kem xa tp hcm Giá căn hộ hấp dẫn, nhóm khách Đông Á gia tăng đầu tư mua nhà tại Hà Nội

TBCKVN - Nguồn cầu về căn hộ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường bất động sản Hà Nội đang có ...

Quân Vương