Giá thép hôm nay 24/6/2021: Tiếp tục leo thang

Cập nhật: 10:42 | 24/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 10h10 ngày 24/6 (theo giờ Việt Nam), giá thép hôm nay giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 60 nhân dân tệ lên mức 4.961 nhân dân tệ/tấn. Trong nỗ lực giảm sản lượng thép và giải quyết các vấn đề liên quan đến mức độ ô nhiễm, Trung Quốc đã công bố một số thay đổi về mặt chính sách để có thể xác định lại bối cảnh thị trường.

Giá thép hôm nay 23/6/2021: Xuống mức 4.876 nhân dân tệ/tấn

Giá thép hôm nay 22/6/2021: Thép thanh tiếp đà lao dốc

Thị trường thép xây dựng quay đầu giảm mạnh

Giá thép Thượng Hải

Chính phủ Trung Quốc đã bãi bỏ việc hoàn thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng thép. Ngoài ra, quốc gia này còn hủy bỏ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm như gang, thép thô, thép nguyên liệu tái chế,...

Vào năm 2020, tỷ trọng sản xuất thép thô toàn cầu của Trung Quốc đã tăng lên 56,5% từ 53,3% vào năm 2019.

Bất chấp sự bùng phát của đại dịch COVID-19 khiến triển vọng tăng trưởng toàn cầu của ngành bị sụp đổ, Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng sản lượng thép thô lên đến 5,2%, chạm mức 1,053 triệu tấn.

4100-giathep
Giá thép hôm nay tiếp tục tăng (Ảnh minh họa)

Do đó, chính phủ quốc gia này đã đưa ra những chủ trương mới trong nỗ lực dài hạn kể từ năm 2017 nhằm giảm sản lượng thép và hạn chế các vấn đề xảy ra với tình trạng gia tăng sản lượng.

Một trong những thay đổi về chính sách bao gồm hủy bỏ tỷ lệ chiết khấu xuất khẩu thép từ một số sản phẩm thép từ ngày 1/5/2021. Trước đó, tỷ lệ này là 13%, ảnh hưởng đến các sản phẩm thép có mã 7205-7307, bao gồm thép không gỉ, thép cuộn, cán nóng và cán nguội tấm.

Giá thép miền Bắc

4101-giathep1

Giá thép miền Nam

4101-giathep1

Giá thép miền Trung

4102-giathep2

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá thép từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đã gửi bản câu hỏi điều tra về rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép mạ có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam đối với tất cả các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài.

Theo thông báo từ Cục Phòng vệ thì các đơn vị sản xuất/xuất khẩu nước ngoài muốn rà soát thay đổi mức thuế chống bán phá giá cần thực hiện nghiên cứu kỹ các hướng dẫn trong Bản câu hỏi điều tra trước khi trả lời và nộp lại câu trả lời vào đúng thời hạn quy định.

Nội dung từ bảng trả lời là một trong căn cứ quan trọng để cơ quan điều tra đưa ra kết luận chính xác nhất. Để đảm bảo quyền lợi, Cục Phòng vệ thương mại yêu cầu các doanh nghiệp thép nước ngoài liên quan cần tích cực tham gia hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình vụ việc.

Cơ quan điều tra có thể trưng cầu giám định hoặc kiểm tra, xác minh tính xác thực của thông tin, tài liệu do bên liên quan cung cấp hoặc thu thập thêm thông tin, tài liệu cần thiết để giải quyết vụ việc phòng vệ thương mại. Sẽ tiến hành điều tra tại nước ngoài nếu cần thiết.

Hạ Vy