Giá sầu riêng hôm nay 20/9: RI6 bình ổn, Thái đẹp tiếp tục giữ giá cao
Giá sầu riêng hôm nay 20/9 giữ ổn định tại các vùng, RI6 dao động 24.000 – 52.000 đồng/kg, Thái đẹp vẫn neo cao 75.000 – 88.000 đồng/kg.
Giá sầu riêng trong nước ổn định
Khảo sát ngày 20/9 cho thấy, giá sầu riêng trên cả nước tiếp tục đi ngang, không có biến động đáng kể so với ngày hôm trước. Thị trường ghi nhận mức giá dao động rộng từ 20.000 – 90.000 đồng/kg, tùy loại và chất lượng.

Tại miền Tây Nam Bộ và miền Đông Nam Bộ, giá RI6 loại đẹp duy trì ổn định ở mức 42.000 – 48.000 đồng/kg. Loại RI6 mua xô có giá thấp hơn nhiều, phổ biến trong khoảng 24.000 – 26.000 đồng/kg.
Riêng sầu Thái loại đẹp vẫn giữ mức 74.000 – 85.000 đồng/kg, trong khi loại mua xô dao động 35.000 – 40.000 đồng/kg.
Ở Tây Nguyên, khu vực có giá cao nhất hiện nay, RI6 loại đẹp được thu mua ở mức 42.000 – 52.000 đồng/kg. Sầu Thái đẹp dao động từ 75.000 – 88.000 đồng/kg, còn loại mua xô phổ biến trong khoảng 38.000 – 42.000 đồng/kg.
Như vậy, dù có sự chênh lệch theo vùng, mặt bằng giá sầu riêng trên cả nước vẫn giữ sự ổn định, phản ánh nguồn cung và cầu đang cân bằng.
Sầu riêng – “Vua của các loại trái cây” và câu chuyện mùa vụ
Theo The Star, sầu riêng từ lâu đã được mệnh danh là "Vua của các loại trái cây" ở Đông Nam Á. Dù gây tranh cãi bởi mùi hương nồng đặc trưng, loại quả này vẫn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị ngọt đắng và phần cơm mềm mịn, béo ngậy.
Ngày nay, sầu riêng dường như xuất hiện quanh năm tại nhiều chợ và siêu thị. Điều này khiến không ít người lầm tưởng đây là loại quả không theo mùa. Thực tế, sầu riêng vẫn là trái cây theo mùa, thường tập trung từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm.
Sở dĩ nguồn cung có vẻ dồi dào là do sự khác biệt mùa vụ giữa các giống sầu riêng cũng như các vùng trồng khác nhau như Pahang, Penang, Johor (Malaysia), hoặc nguồn nhập khẩu bổ sung từ Thái Lan và Việt Nam.
Mỗi giống sầu riêng như D24, Black Thorn hay Red Prawn đều có lịch thu hoạch riêng, giúp thị trường gần như không bao giờ thiếu hàng. Điều này đồng nghĩa, dù mang tính mùa vụ, người tiêu dùng vẫn có thể thưởng thức sầu riêng gần như quanh năm.
Bên cạnh đó, sầu riêng đã trở thành biểu tượng văn hóa – du lịch. Nhiều công ty lữ hành còn khai thác các tour du lịch tham quan vườn sầu riêng, kết hợp trải nghiệm thưởng thức ngay tại chỗ, góp phần nâng tầm thương hiệu loại trái cây này trên thị trường quốc tế.