Giá Samsung Galaxy A33 5G và iPhone XS giảm sốc: Đâu là siêu phẩm giá rẻ đáng xuống tiền?

Cập nhật: 13:30 | 23/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Hiện, Samsung Galaxy A33 5G và iPhone XS cũ giá ngang bằng nhau. Vậy đâu là chiếc điện thoại đáng xuống tiền?

Giá bán

Hiện tại là tháng 3/2023, người dùng có thể mua Samsung Galaxy A33 5G với mức giá từ 6.190.000 đồng, giảm khoảng 2.3 triệu đồng so với khi mua mới. Mức giá của Galaxy A33 5G hiện cũng ngang bằng với giá của một chiếc iPhone XS cũ. Tuy nhiên theo chúng tôi, bạn nên mua Galaxy A33 5G bởi những yếu tố dưới đây.

Giá Samsung Galaxy A33 5G và iPhone XS giảm sốc: Đâu là siêu phẩm giá rẻ đáng xuống tiền?
Samsung Galaxy A33 5G và iPhone XS

Galaxy A33 5G có 5G - iPhone XS thì không

Điểm nổi trội của Galaxy A33 5G nằm ở việc nó được trang bị con chip Exynos 1280 8 nhân được tạo ra với quy trình 5NM cao cấp. đây là con chip 5G - công nghệ kết nối mạng không dây nhanh nhất hiện nay. Trong khi đó, chip của iPhone XS là Apple A12 Bionic (7 nm) không có kết nối 5G.

Bên cạnh đó, con chip của iPhone XS Max đã quá cũ và không thể được tối ưu hóa tốt cho các game mobile mới nhất điều mà Galaxy A33 5G với chip của mình vẫn làm tốt do mới ra mắt chưa đầy một năm.

Phần cứng Galaxy A33 5G có phần tốt hơn

Trước hết khi mua Galaxy A33 5G, người dùng sẽ sở hữu máy mới nguyên hộp cùng bảo hành tới 1 năm chính hãng. Trong khi đó, nếu mua iPhone XS người dùng sẽ phải mua hàng cũ. Trong trường hợp xấu nhất, đó còn có thể là "hàng dựng" không đảm bảo chất lượng cho nhu cầu sử dụng lâu dài.

Galaxy A33 5G sở hữu đó là tấm nền AMOLED, độ phân giải FHD+, 1080 x 2400 Pixels nó cao hơn so mặt bằng chung của tầm giá. Màn hình của Galaxy A33 5G cũng hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz phù hợp với đối tượng người dùng chơi game.

Nhìn chung dù có thể không nịnh mắt bằng màn hình OLED trên iPhone XS nhưng Galaxy A33 5G vẫn rất mạnh trong hỗ trợ hiển thị nội dung đa dạng chất lượng cao. Nhờ kích thước lớn hơn và không có "tai thỏ".

Cung cấp năng lượng cho hệ thống là viên pin lên đến 5000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W. Giúp người dùng sử dụng một cách thoải mái mà không cần lo đến các vấn đề về pin quá nhiều. Tuy nhiên trong hộp không có củ sạc đi kèm.

Camera Galaxy A3 5G nhiều ống kính hơn

Samsung Galaxy A33 5G 5G được trang bị hệ thống camera tương đối cao cấp gồm camera chính 48MP, camera macro 5MP, camera góc rộng 2MP và camera góc siêu rộng 8MP. Ở phía trước 13MP cùng khẩu độ mang đến khả năng chụp hình đa dạng trong nhiều tính huống.

Ngoài ra, Galaxy A33 5G cũng đi kèm công nghệ chống rung quang học OIS giúp lấy nét nhanh trong nhiều bối cảnh hơn. Nhờ đó, chất lượng hình ảnh của Galaxy A33 5G ở mức rất ổn trong tầm giá và không thua những mẫu máy cao cấp hơn nhiều.

Nên mua Samsung Galaxy A33 5G hay iPhone XS cũ?

Xét trên mặt bằng của tầm giá từ 6-7 triệu đồng, rõ ràng Galaxy A33 5G hiện là một lựa chọn tốt nhất cả về giá bán lẫn các tính năng. Nó phù hợp với đối tượng người dùng cần đến sự cân bằng, hài hóa nhiều yếu tố trong smartphone thay vì quá thiên lệch về một yếu tố.

Lý do mà bạn không nên mua Galaxy A33 5G đó là bạn có thể thích những smartphone có RAM khủng hơn như OPPO A96 hoặc thiết kế trẻ trung như Vivo V23e. Nếu có thể chi nhiều hơn, bạn cũng nên bỏ qua Galaxy A33 5G.

Thay vì mua iPhone XS cũ sắp bị Apple dừng cập nhật iOS và không có 5G, Galaxy A33 sẽ là lựa chọn tốt hơn về công nghệ cho vài năm sử dụng sắp tới.

Giá Samsung Galaxy S20 FE rẻ như "thanh lý": Dân tình "phát sốt" vì cấu hình quá khủng

Sau khi Samsung Galaxy S23 ra mắt, số lượng Galaxy S20 FE được bán chính hãng trên thị trường không còn nhiều, tuy nhiên nó ...

Samsung Galaxy S22 Ultra rớt giá "chạm đáy": Vẫn là siêu phẩm nay rẻ lạ lùng

Trong số hàng chục mẫu flagship Android, chỉ có Galaxy S Ultra của Samsung là có thể so sánh với iPhone Pro Max nhà Apple ...

Xiaomi tung siêu phẩm "chinh chiến" phân khúc tầm trung: Có gì mà "yêu" đến thế?

Xiaomi từ trước đến nay đã xây dựng được tên tuổi của mình trong làng điện thoại giá rẻ. Thế nhưng, để thực sự đấu ...

Băng Di