Giá heo hơi hôm nay 26/9/2022: Đầu tuần trầm lắng

Cập nhật: 06:11 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc và miền Nam đồng loạt đi ngang. Trong khi đó, giá thu mua heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên điều chỉnh giảm nhẹ tại Khánh Hòa. Nhìn chung, giá thu mua heo hơi trên cả nước hôm nay dao động trong khoảng 56.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 23/9/2022: Tiếp tục giảm mạnh

Giá heo hơi hôm nay 24/9/2022: Miền Bắc chững giá

Dự báo giá heo hơi tuần tới (26/9-1/10): Xu hướng giảm vẫn kéo dài?

Thị trường heo hơi khu vực miền Bắc tiếp đà đi ngang ở nhiều địa phương trong hôm nay. Cùng giao dịch trong khoảng 60.000 - 61.000 đồng/kg có các tỉnh như Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và TP Hà Nội.

Thương lái ba tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên và Thái Bình đang thu mua heo hơi ở mốc cao nhất khu vực là 62.000 đồng/kg. Thái Nguyên hiện giao dịch với heo hơi với giá 59.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên hôm nay giảm 1.000 đồng/kg ở một vài nơi trong khu vực. Trong đó, Khánh Hòa hạ nhẹ một giá, hiện thu mua heo hơi ở mức 60.000 đồng/kg, cùng với Nghệ An, Thừa Thiên Huế và Bình Định.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mốc giá cao nhất khu vực là 61.000 đồng/kg, ghi nhận tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các địa phương còn lại tiếp tục giao dịch heo hơi trong khoảng 56.000 - 59.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 56.000 - 61.000 đồng/kg.

Sau khi vắc-xin NAVET-ASFVAC của Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương (Navetco) được công nhận và cấp phép lưu hành, Cục Thú y lựa chọn Bình Định là một trong 24 địa phương tham gia thí điểm tiêm vắc-xin NAVET-ASFVAC có điều kiện trước khi cho tiêm đại trà. Theo đó, Bình Định đăng ký mua 100.000 liều vắc-xin NAVET-ASFVAC để tiêm thí điểm diện hẹp giai đoạn 1.

Sở NN&PTNT Bình Định giao Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với các địa phương rà soát, lập danh sách và lựa chọn các cơ sở đủ điều kiện tham gia tiêm phòng, theo báo Nông nghiệp Việt Nam.

Qua rà soát, ngành Nông nghiệp Bình Định chỉ chọn 9/85 cơ sở đủ điều kiện tham gia tiêm thí điểm với 905 liều. Quá trình tiêm thí điểm giai đoạn 1 có sự giám sát của cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bình Định cùng cán bộ của Navetco, số heo tiêm phòng trong đợt này đều ổn định.

Tại miền Nam, giá heo hơi điều tiếp tục đi ngang ở nhiều tỉnh thành trong hôm nay. Cụ thể, thương lái Tây Ninh, Vũng Tàu, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Bến Tre và Sóc Trăng đang giao dịch heo hơi với giá 57.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Một số tỉnh thành tiếp tục ổn định ở mức 58.000 đồng/kg, gồm Bình Phước, Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương, Đồng Tháp và Cần Thơ. Long An hiện thu mua heo hơi ở mốc cao nhất khu vực 63.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng 57.000 - 63.000 đồng/kg.

Đồng Nai là thủ phủ sản xuất thức ăn chăn nuôi của cả nước với hàng chục nhà máy sản xuất đạt tổng công suất thiết kế trên ba triệu tấn sản phẩm/năm. Trong đó, nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực này như: C.P. (Thái Lan), Cargill (Mỹ), CJ (Hàn Quốc), De Heus (Hà Lan)…

Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Nguyễn Kim Đoán nhận xét, Đồng Nai thu hút được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư sản xuất thức ăn chăn nuôi, theo báo Đồng Nai.

Cuộc đua giữa các tập đoàn lớn trong ngành này giúp người nông dân có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm với giá cả cạnh tranh. Ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng quan tâm xây dựng chuỗi sản xuất khép kín; đầu tư công nghệ, máy móc hiện đại để có chỗ đứng trên thị trường.

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thuộc miền Trung, Tây Nguyên. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 56.000 - 63.000 đồng/kg.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm