Giá gas hôm nay 4/8/2022: Quay đầu giảm nhẹ

Cập nhật: 11:24 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 11h ngày 4/8 (theo giờ Việt Nam), giá gas hôm nay trên thế giới ghi nhận giảm và giảm xuống 8,26 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2022.

Giá gas hôm nay 1/8/2022: Giá gas trong nước giảm mạnh

Giá gas hôm nay 2/8/2022: Chưa dứt đà giảm

Giá gas hôm nay 3/8/2022: Quay đầu tăng nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn biến động nhẹ trong bối cảnh dự báo thời tiết và dữ liệu sản xuất ít có thay đổi. Tuy nhiên, trong nửa giờ giao dịch cuối cùng, sàn Nymex tháng 9 đã bùng nổ cao hơn khi xuất hiện các chi tiết liên quan đến lợi nhuận tiềm năng của Freeport LNG.

Tin tức về một thỏa thuận đồng ý đã đạt được giữa Freeport và Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm Đường ống (PHMSA) đã lan truyền như "vũ bão" được xác nhận bởi nhà ga xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Freeport cho biết, ngoài các biện pháp khắc phục mà PHMSA nêu ra trong thỏa thuận, nhiều biện pháp đã được thực hiện các hoạt động ban đầu vào tháng 10 có thể bao gồm ba chuyến tàu hóa lỏng, hai bể chứa LNG và một bến tải LNG.

Nhóm quản lý cho biết, họ tin rằng các hoạt động này sẽ cho phép cung cấp khoảng 2 Bcf/ngày LNG "đủ để hỗ trợ các thỏa thuận khách hàng dài hạn hiện có của họ".

Dù Freeport có hoạt động đầy đủ trở lại vào tháng 10 hay không thì thị trường đã sôi động vào chiều thứ Tư. Hợp đồng Nymex tháng 9 - sắp đạt mức thanh toán 7,706 USD vào thứ Ba (2/8) - đã tăng lên mức cao nhất trong ngày là 8,480 USD.

Theo thông cáo báo chí của Freeport, điều này đã thay đổi là kỳ vọng về một chuyến tàu vào tháng 10 mà thay vào đó là cả ba chuyến tàu. Một người tham gia cuộc trò chuyện năng lượng trực tuyến Enelyst của The Desk cho biết, nó thêm khoảng 1,3 Bcf/ngày so với những gì dự kiến ​​cho tháng 10, theo Natural Gas Intelligence.

Tại thị trường trong nước, giá gas bán lẻ từ ngày 1/8 sẽ giảm tháng thứ tư liên tiếp; trong đó, bình 12 kg có mức giảm tới hơn 18.000 đồng/bình tùy từng công ty. Cụ thể, tại Hà Nội, giá bán lẻ gas bình Petrolimex (đã bao gồm VAT) tháng 8/2022 là 430.400 đồng/bình dân dụng 12 kg; 1.721.300 đồng/bình công nghiệp 48 kg, lần lượt giảm 18.400 đồng/bình 12 kg và 73.900 đồng/bình 48 kg (đã bao gồm VAT).

Theo ông Nghiêm Xuân Cường, Trưởng phòng Kinh doanh Gas dân dụng và thương mại - Tổng Công ty Gas Petrolimex - CTCP, giá gas tháng 8 tiếp tục giảm mạnh là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 8 ở mức 665 USD/tấn, giảm 60 USD/tấn so với tháng 7 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex thực hiện điều chỉnh theo mức giảm tương ứng.

Như vậy, đây là tháng thứ tư liên tiếp giá gas điều chỉnh giảm. Tính chung 4 tháng qua, giá gas giảm hơn 83.000 đồng/bình 12 kg.

Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa mới chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ. Trong khi đó, phần lớn các nước trên thế giới đang trải qua mùa hè nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ chất đốt giảm xuống, giúp giá gas thế giới hạ nhiệt.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm