Giá đất TP. HCM giữa "mùa COVID-19" hiện ra sao?

Cập nhật: 12:14 | 30/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, nhiều dự án bất động sản “đứng hình” vì vướng pháp lý… không ít nhà đầu tư tại phía Nam vẫn âm thầm tìm đến những khu vực vùng ven, có tiềm năng phát triển tốt để đầu tư.

gia dat tp hcm giua mua covid 19 hien ra sao

Bản tin bất động sản sáng ngày 30/3: Thi công dự án khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý

gia dat tp hcm giua mua covid 19 hien ra sao

Bản tin bất động sản ngày 28/3: Ngang nhiên san đất ruộng để phân lô bán nền

Theo ghi nhận tại các trục đường từng là điểm “nóng” về giao dịch đất nền như Nguyễn Xiển, Nguyễn Văn Tăng, Trường Lưu (quận 9)... tình hình dịch bệnh COVID-19 kết hợp với nguồn cung dự án hạn chế đã khiến nhiều văn phòng môi giới đóng cửa, những điểm tư vấn lưu động trở nên đã vắng người.

“Nếu nhìn từ bên ngoài thì tưởng chừng thị trường đang đứng, nhưng thực chất bất động không có nghĩa là đứng. Giá giao dịch tại khu vực này vẫn âm thầm tăng”, anh Tuấn, nhân viên môi giới của văn phòng này nói.

Khi được hỏi về giá cả hiện tại như thế nào, anh Tuân không ngần ngại chia sẻ, một lô đất có diện tích khoảng 50 m2 trên đường Trường Lưu hiện tại có giá khoảng từ 2,1 - 2,3 tỷ đồng, tương đương 42 - 46 triệu đồng/m2. Những lô có diện tích lớn như 80m2 trở lên thì có giá từ 35 - 40 triệu đồng/m2. Tăng khoảng 5 triệu đồng/m2 so với thời điểm cuối năm 2019.

gia dat tp hcm giua mua covid 19 hien ra sao
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Dọc tuyến đường Hoàng Hữu Nam, từ đường Nguyễn Văn Tăng kéo dài đến Quốc lộ 1A, không có một bóng môi giới bất động sản nào. Các văn phòng môi giới cũng phần lớn là đóng cửa.

Tuy nhiên, tại đường Hoàng Hữu Nam, một người dân khu vực cho biết, giá đất tại tuyến đường này hiện đang ở mức khá cao. Những lô nằm ngay mặt tiền đường có giá lên đến 100 triệu đồng/m2, còn những lô nằm sâu trong ngõ thì cũng đang được rao bán với giá từ 50 - 60 triệu đồng/m2.

Tại dự án Khu đô thị mới Đông Tăng Long, tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh (từ lâu được giới trong ngành nhắc tới với cái tên Khu đô thị “ma”) nhưng ở thời điểm hiện tại, theo lời một nhân viên môi giới tại đây cho biết, một căn nhà phố có diện tích 100 m2 tại đây hiện đang được bán với giá từ 5 - 7 tỷ đồng, những căn nằm ngay mặt tiền đường lớn và gần cổng vào thì có giá khoảng từ 10 - 15 tỷ đồng/căn.

“Mức giá này đã tăng từ 7 - 10 triệu đồng/m2 so với thời điểm trước Tết. Các căn nhà này đang được xây dựng và được chủ rao bán lại”, anh này nói.

Tại khu vực huyện Bình Chánh, theo khảo sát, khoảng đầu năm 2018, giá đất trung bình ở Bình Chánh khoảng 28 triệu đồng/m2. Đến thời điểm hiện tại, giá đất đã tăng lên 39 triệu đồng/m2. Song, mức giá ở các vị trí sẽ khác nhau sẽ khác nhau.

Cụ thể, giá đất ở xã Bình Hưng hiện trung bình là 80 triệu đồng/m2 (khu Trung Sơn lên tới 130 triệu đồng/m2), xã Phong Phú là 35 triệu đồng/m2, xã Vĩnh Lộc A là 28 triệu đồng/m2… Thống kê chung, giá đất tại Bình Chánh hiện thấp nhất là 9 triệu đồng/m2, cao nhất là 130 triệu đồng/m2.

Bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc một sàn giao dịch có văn phòng tại quận Phú Nhuận chia sẻ, việc các nhà đầu tư đang hướng tới khu vực này là không có gì là khó hiểu bởi Bình Chánh vẫn còn nhiều quỹ đất, giá lại mềm hơn rất nhiều so với đất vùng trung tâm thành phố.

Ngoài ra, huyện đang được đánh giá là khu vực rất tiềm năng vì hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường quan trọng đã hình thành.

“Vị trí nằm trong thành phố nhưng lại có nhiều đặc điểm tương đồng với đời sống ở nông thôn. Tại đây, nhà đầu tư có thể xây dựng những công trình xây dựng mang tính nghỉ dưỡng, hay biệt thự vườn mới lạ”, bà Hương nói và cho biết thêm,

gia dat tp hcm giua mua covid 19 hien ra sao Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (27/3)

TBCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 27/3: Thông tin đầu tư các dự án hạ tầng ...

gia dat tp hcm giua mua covid 19 hien ra sao Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm đất đai tại Phú Quốc

TBCKVN - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa chỉ đạo UBND tỉnh Kiên Giang kiểm điểm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi ...

gia dat tp hcm giua mua covid 19 hien ra sao Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (24/3)

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 24/3: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

Quốc Trung