Giá cà phê hôm nay 20/6/2021: Một tuần đầy biến động

Cập nhật: 07:34 | 20/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá cà phê hôm nay dao động trong khoảng 33.500 - 35.800 đồng/kg. Trong tuần qua, thị trường cà phê có xu hướng đi lên, các tỉnh thành ghi nhận mức tăng từ 200 đồng/kg đến 300 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 19/6/2021: Cà phê Robusta khó bứt phá trên 1.600 USD

Giá cà phê hôm nay 18/6/2021: Rớt giá 'thê thảm'

Giá cà phê hôm nay 17/6/2021: Bất ngờ bật tăng

Giá cà phê trong tuần qua biến động trái chiều song nhìn chung tăng tại các tỉnh thành trọng điểm trong nước.

Trong đó, các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông và Kon Tum cùng tăng 200 đồng/kg, ghi nhận khoảng giá từ 33.500 đồng/kg đến 34.500 đồng/kg. Sau khi tăng 300 đồng/kg so với đầu tuần, TP HCM hiện thu mua cà phê tại mức 35.800 đồng/kg.

Trên thế giới, tại Kenya, hai hạt Kirinyaga và Machakos đã quyết định hợp tác trong nỗ lực tìm kiếm thị trường tốt cho cà phê để nông dân có thể bán sản phẩm của họ với giá cao hơn, theo allAfrica.

3254-giacaphe206
Giá cà phê đầy biến động trong tuần qua (Ảnh minh họa)

Hướng đi này này được đưa ra trong cuộc họp giữa Thống đốc Machakos Alfred Mutua và người đồng cấp Kirinyaga Anne Waiguru tại khu vực Kagio ở Ndia Constituency.

Các nhà lãnh đạo của hai địa phương đồng tình rằng, đã đến lúc các hạt phải hợp tác trong các vấn đề thương mại để cải thiện mức sống của những người nông dân khi mà thu nhập của họ vẫn ít ỏi sau hàng thập kỷ.

Ông Mutua nói: "Chúng tôi sẽ tiếp thị cà phê của Kenya ra thị trường quốc tế để nông dân của chúng tôi có thể hưởng lợi nhiều hơn. Nhưng điều quan trọng hơn hết là hai hạt phải hợp tác với nhau một cách chặt chẽ".

Bà Waiguru, một nông dân trồng cà phê địa phương, cho biết, nông dân trong vùng của bà đã bắt đầu thu được lợi nhuận cao từ cà phê và việc hợp tác sẽ giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn để có thể đáp ứng nghĩa vụ giáo dục con cái và các nghĩa vụ tài chính khác.

Bên cạnh đó, các thống đốc cũng quyết tâm tham gia vào thương mại song phương để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực của họ.

Ông Mutua chia sẻ: "Chúng tôi đã thảo luận về cách mở cửa thị trường để mọi người có thể giao dịch cùng nhau. Chúng tôi muốn hai hạt có thể trao đổi hàng hóa để thúc đẩy thương mại theo cách hiệu quả nhất".

Phân tích thị trường

Đồng Real giảm 0,93 %, tỷ giá xuống ở mức 1 USD = 5,0710 Real do việc đẩy mạnh bán cổ phần trong tiến trình tư nhân hóa các công ty nhà nước và sự biến động nói chung của thị trường hàng hóa trước ngày đáo hạn hợp đồng quyền chọn.

Hầu hết các thị trường nói chung đã lấy lại phần nào những mất mát của phiên ngày hôm qua do sự "hoảng loạn" của tâm lý đầu cơ trước suy đoán Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản USD sớm hơn dự kiến.

Giá cà phê hồi phục còn có sự hỗ trợ từ báo cáo xuất khẩu tháng Năm giảm tới 52% so với cùng kỳ năm trước, xuống chỉ đạt 427.000 bao sau khi Liên đoàn Cà phê Quốc gia (FNC) - Colombia cho biết đã dỡ bỏ phong tỏa các đường cao tốc để nối lại việc vận chuyển cà phê ra các cảng xuất khẩu.

Hãng tư vẫn Safras & Mercado cho biết, thu hoạch cà phê niên vụ 2021/22 của Brazil hiện đã đạt 34% sản lượng dự kiến, tăng từ mức 27% cuối tuần trước, và tương đương với tốc độ cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng cà phê niên vụ 2021/22 của Brazil đang được Safras dự báo ở mức 56,5 triệu bao. Hoạt động thu,hoạch cà phê vẫn đang diễn ra khá thuận lợi bắt chấp sự gia tăng độ ẩm tại một số khu vực.

Chỉ tính riêng cà phê arabica, tiến độ thu hoạch ước tính đạt 21% sản lượng dự kiến, chậm hơn so với mức 20% cùng kỳ năm ngoái và 28% trung bình lịch sử của giai đoạn này.

Còn đối với cà phê robusta, 55% diện tích gieo trồng đã được thu hoạch, tương đương với mức 54% cùng kỳ năm ngoái, nhưng thấp hơn mức 59% trung bình 5 năm.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm