Giá Bitcoin hôm nay 8/5/2021: Cuối tuần tăng nhẹ

Cập nhật: 07:14 | 08/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin (BTC) giao dịch quanh mức 57.902 USD tính đến 6 giờ 20 phút sáng ngày 8/5 theo giờ Việt Nam, tăng 3,2% so với 24 giờ trước. Phạm vi 24 giờ của Bitcoin: 55.321 USD - 58.724 USD (CoinDesk 20).

2443-bc85
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tin xấu đã trở thành tin tốt vào thứ Sáu (7/5) đối với các tài sản rủi ro từ cổ phiếu đến bitcoin.

Nền kinh tế Mỹ có thêm 266.000 việc làm trong tháng 4, kém so với ước tính kỳ vọng 1 triệu. Báo cáo việc làm yếu kém đã củng cố kỳ vọng về chính sách tiền tệ dễ dàng tiếp tục tại Cục Dự trữ Liên bang, khiến bitcoin (BTC) cao hơn khoảng 2% trong 24 giờ qua. S&P 500 và Nasdaq cũng kết thúc ngày trong sắc xanh trong khi các kênh trú ẩn an toàn như trái phiếu kho bạc bị bán tháo.

Việc bỏ lỡ tháng 4 cho thấy một sự phục hồi kinh tế mong manh, có nghĩa là tiền dễ dàng từ Fed có thể tiếp tục thúc đẩy đà tăng trên các tài sản rủi ro. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố rằng lạm phát gia tăng chỉ là tạm thời và liệu chính sách thắt chặt của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả điều kiện thị trường lao động.

“Phản ứng từ bitcoin là không thể phủ nhận”, Mati Greenspan, người sáng lập của Kinh tế lượng tử, cho biết trong bản tin hàng ngày của mình. “Ngay cả vàng và bạc cũng đạt mức cao mới”.

Đầu cơ đang thúc đẩy các quỹ chảy ra ngoài bitcoin khi các altcoin dẫn đầu.

“Trong đợt kích cầu vừa qua, đã có rất nhiều lời bàn tán về việc mọi người đặt tiền trực tiếp vào bitcoin. Lần này, đó là dogecoin”, theo Greenspan.

Bitcoin (BTC) giao dịch quanh mức 57.902 USD tính đến 6 giờ 20 phút sáng ngày 8/5 theo giờ Việt Nam, tăng 3,2% so với 24 giờ trước. Phạm vi 24 giờ của Bitcoin: 55.321 USD - 58.724 USD (CoinDesk 20).

Các biểu đồ kỹ thuật ngụ ý rằng bitcoin có thể sẽ giao dịch cao hơn vào cuối tuần và trong tuần tới, mặc dù cần có thêm động lực để đẩy giá vượt qua 60.000 USD.

Hiện tại, khi bitcoin hợp nhất, các nhà giao dịch đang chuyển sự chú ý của họ sang các altcoin.

Đó chắc chắn là mùa altcoin, bằng chứng là tỷ lệ thống trị của bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 50%. Tỷ lệ đo lường tổng vốn hóa thị trường của BTC so với vốn hóa thị trường của toàn bộ thị trường tiền điện tử. Sự thống trị của Bitcoin hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2018.

“Về mặt lịch sử, bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại và sau đó giảm xuống, bắt đầu một mùa thay thế”, Adam Morris, đồng sáng lập của Crypto Head, một trang web giáo dục tiền điện tử, đã viết trong một email.

“Những đồng tiền như thế này đầu tiên giảm 95% trong một vụ sụp đổ thị trường, điều đã xảy ra trong vụ tai nạn năm 2018”, Morris đã viết đề cập đến sự phổ biến xung quanh dogecoin, hiện là tiền điện tử lớn thứ tư tính theo vốn hóa thị trường.

“Mặt khác, có khả năng ethereum sẽ tiếp tục tăng và nếu lịch sử lặp lại, chúng ta có thể sẽ thấy nó cao nhất mọi thời đại vào cuối năm”, Morris viết.

Chàng trai tỷ phú tiền ảo trẻ nhất thế giới là ai?

Vitalik Buterin, người được mệnh danh là "Cậu bé vàng của làng tiền ảo" đã chính thức trở thành tỷ phú tiền ảo trẻ nhất ...

Giá Bitcoin hôm nay 7/5/2021: Quay đầu giảm nhẹ

Bitcoin quay đầu giảm 1,2% về mốc hơn 56.000 USD trong khi thị trường tiếp tục phân hoá sâu sắc, một số coin tăng trên ...

Tiến gần mốc 5.000 USD, Ethereum được dự đoán sẽ soán ngôi Bitcoin

Theo Forbes, tiền điện tử Ethereum đang nhắm mục tiêu sớm đạt mức giá 5.000 USD trong bối cảnh giá Bitcoin vẫn còn nhiều biến ...

Linh Đan

Tin liên quan