Giá Bitcoin hôm nay 13/5/2021: Bitcoin giảm mạnh, thị trường rực đỏ

Cập nhật: 07:14 | 13/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Hàng loạt tiền số đồng loạt lao dốc trong sáng nay, riêng giá Bitcoin rơi tự do về sát 52.000 USD.

1938-bc135
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bitcoin – tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới vừa ghi nhận nhịp giảm mạnh nhất trong vài tuần trở lại. Cập nhật tại CoiDesk lúc 6h00 ngày 13/5, tiền ảo hàng đầu hiện giao dịch tại 52.769 USD, giảm 6,3%, tương đương mỗi coin “bốc hơi” 3.554 USD. Trog 24 giờ qua, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 51.625 USD và cao nhất tại 58.036 USD.

Theo Coinmarketcap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên là 72,5 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 983 tỷ USD, giảm 72 tỷ USD so cùng thời điểm hôm qua.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 1,247 – 1,305 tỷ đồng (giá mua – giá bán).

Nhiều tiền ảo vốn hóa lớn cũng lao dốc theo Bitcoin khiến thị trường ngập chìm trong sắc đỏ. Cụ thể, Binace Coin giảm 4,6%, Dogecoin giảm 8,5%, Cardano giảm 4,2%, Ripple giảm 5,7%, Bitcoin Cash giảm 7,8%, Litecoin giảm 7,7%, Chailink giảm 7%...

Đà giảm của các tiền ảo hàng đầu khiến tổng vốn hóa rơi về 2.370 tỷ USD, giảm 4,5%.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến Bitcoin đột ngột giảm mạnh trong 24h qua. Tuy vậy, hồi giữa tháng 4, tiền ảo này cũng đã lao dốc không phanh, sau khi có tin Bộ Tài chính Mỹ có thể trấn áp hoạt động rửa tiền được thực hiện thông qua các tài sản kỹ thuật số.

Trước đó, CEO sàn giao dịch Kraken cũng đã cảnh báo chính phủ các nước có thể sắp bắt đầu chiến dịch siết việc sử dụng Bitcoin và các tiền số khác.

Hàng loạt quan chức, từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đến Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Christine Lagarde gần đây đã lên tiếng cảnh báo việc sử dụng Bitcoin trong các hoạt động rửa tiền, tài trợ khủng bố và các hoạt động phi pháp khác.

Nhiều chuyên gia kinh tế cũng lên tiếng cảnh báo về Bitcoin. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, tỷ phú Bill Gates cho biết không lạc quan về Bitcoin và cảnh báo người đầu tư vào tiền ảo này nên suy nghĩ lại.

“Cách tiền ảo vận hành hiện tại tạo điều kiện cho các hoạt động phi pháp. Sẽ tốt hơn nếu loại bỏ nó", tỷ phú Gates nói trong cuộc phỏng vấn khác với Wall Street Journal.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Bill Gates bày tỏ quan điểm về Bitcoin và tiền điện tử. Năm 2018, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông cho biết sẽ bán khống Bitcoin nếu có thể. “Bitcoin không tạo ra bất cứ thứ gì. Vì vậy, không nên kỳ vọng nó đi lên", Gates nhấn mạnh.

Đầu tư tiền điện tử: Đồng Ethereum và sự khác biệt với Bitcoin

Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, trong tuần này đã cướp vị trí tâm điểm chú ý của Bitcoin với mức ...

Giá Bitcoin hôm nay 12/5/2021: Liên tục kẹt giá, Bitcoin liệu có 'vỡ vụn'?

Giá Bitcoin đang bị mắc kẹt trong phạm vi hẹp trong khi nhiều tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn chuyển biến tích cực, liên tục ...

Nhà đầu tư Bitcoin nên chuẩn bị sẵn tâm lý thua lỗ

Theo CNBC, Bailey là người hoài nghi về tiền điện tử. Năm 2017, cựu lãnh đão FCA đưa ra cảnh báo rủi ro khi đầu ...

Linh Đan

Tin liên quan