Giá bitcoin biến động mạnh, nhiều nhà đầu tư tìm đến với ethereum

Cập nhật: 13:16 | 10/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Sự biến động liên tục của bitcoin đang khiến một số nhà đầu tư từ bỏ đồng tiền ảo lớn nhất thế giới để xuống tiền vào ethereum.

Sự biến động liên tục của bitcoin đang khiến một số nhà đầu tư từ bỏ đồng tiền ảo lớn nhất thế giới để xuống tiền vào ethereum.

Giá bitcoin lao dốc, nam diễn viên Endre Konyar (Hà Lan) quyết định bán tháo đồng tiền ảo lớn nhất thế giới. Người đàn ông 30 tuổi sở hữu khoảng 10.000 USD bitcoin nhưng anh đã bán gần như tất cả vào ngày 8/6 và chuyển sang ethereum.

Konyar là một trong các nhà đầu tư cá nhân đang đánh giá lại bitcoin khi giá của đồng tiền ảo tiếp tục giảm mạnh trong tuần này. So với mức đỉnh mọi thời đại hồi giữa tháng 4 là gần 65.000 USD/BTC, giá bitcoin đã giảm hơn 40%.

"Người chơi bitcoin thực sự có chút hung hãn. Trên Reddit, hễ tôi nói mình không thích bitcoin, mọi người sẽ bắt đầu chửi rửa và khuyên nhủ tôi nên thích đồng tiền ảo này", Konyar chia sẻ với Bloomberg.

Hiện tại, Konyar đã mua khoảng 2,5 đồng ethereum. Trường hợp của nam diễn viên người Hà Lan là một ví dụ cho thấy nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bắt đầu nghiên cứu đến các đồng tiền nhỏ hơn sau khi bitcoin tăng giảm thất thường.

0133-bc3
(Ảnh minh họa: Getty Images)

Theo Bloomberg, sự sụt giảm của bitcoin hôm 8/6 có thể là một cú sốc lớn đối với các tài sản ít biến động hơn. Tuy nhiên, ở mức khoảng 37.000 USD/BTC, giá bitcoin vẫn nằm trên ngưỡng 29.000 USD, một mức thấp mà đồng tiền xác lập hồi tháng 1 năm nay.

Đó là lý do tại sao Hassan Syyed, một kỹ sư 28 tuổi đến từ Montreal (Canada) tiếp tục nắm giữ bitcoin. Tận dụng đợt giảm mạnh, Syyed đã mua thêm vài trăm USD bitcoin, nâng tỷ lệ tiền ảo trong danh mục đầu tư lên khoảng 40%.

Syyed gợi nhắc lại thời kỳ thị trường tiền ảo biến động mạnh hồi năm 2017, khi cơn sốt phát hành tiền ảo lần đầu ra công chúng (ICO) bùng nổ.

"Năm 2017, khi khắp thị trường nổi lên cơn sốt ICO, chúng tôi từng trải qua tình huống tương tự. Thực chất, tôi đã mua những đồng bitcoin đầu tiên và một số đồng tiền ảo khác khi cơn sốt ICO bùng nổ. Đến nay, tôi chưa bán một đồng bitcoin hay ethereum nào", Syyed cho hay.

Chia sẻ với Bloomberg, Syyed nói thời hạn đầu tư tiền ảo dự kiến của anh là khoảng 6 đến 8 năm. Song, người kỹ sư 28 tuổi không chỉ rót tiền vào tiền ảo mà còn mua thêm cổ phiếu của Airbnb sau khi giá của cổ phiếu này rớt thảm hơn 32% so với mức đỉnh hồi tháng 2.

Các nhà đầu tư khác vẫn đang mua bitcoin, nhưng tâm trí họ dường như đang nghiên cứu thêm một số đồng tiền ảo khác. Travis Bowen, một nhà đầu tư ủng hộ bitcoin đến từ Austin (Mỹ), cho biết anh vừa tận dụng cú lao dốc hôm 8/6 để mua thêm khoảng 1.000 USD bitcoin.

"Thông thường, nếu giá bitcoin giảm khoảng 10% trong một ngày, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu tại sao nó giảm. Nếu điều đó không gây ảnh hưởng lớn, tôi sẽ mua thêm một ít bitcoin nữa", Bowen nói.

Song, bitcoin không phải đồng tiền ảo duy nhất là Bowen nắm giữ. Gần đây, ethereum đã thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư trẻ tuổi này. Bowen cho hay: "Ethereum có vẻ là một đồng tiền ảo tiềm năng vì bạn có thể thông qua ethereum để xây dựng danh mục đầu tư phi tập trung. Tôi tin trong vòng 3 - 4 năm tới, xã hội sẽ cởi mở hơn với ethereum".

Bowen cho biết anh chỉ cố gắng đầu tư khoảng 8% danh mục vào bitcoin. "Bitcoin rất dễ bốc hơi. Tôi từng lời to nhưng giá bitcoin đang bắt đầu biến động quá mạnh...", Bowen nhấn mạnh.

Giá Bitcoin hôm nay 10/6/2021: Tăng mạnh đầy bất ngờ

Bitcoin tăng 11% lên trên 37.000 trong phiên giao dịch sáng nay 10/6, kéo theo nhiều tiền ảo hàng đầu khác đi lên, đẩy vốn ...

Giá Bitcoin hôm nay 9/6/2021: Kéo dài chuỗi ngày đen tối

Thị trường tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng vẫn đang chìm trong sắc đỏ và chưa cho thấy bất kỳ tín hiệu ...

Giá Bitcoin hôm nay 8/6/2021: Bitcoin giảm mạnh về mốc 33.000 USD

Các loại tiền ảo đồng loạt giảm giá mạnh mẽ trong sáng nay 8/6, riêng Bitcoin mất 5,25%, lùi về sát mức 33.000 USD.

Khả Nhân

Tin liên quan