Gemadept muốn nhượng dự án Saigon Gem tại Quận 1: "...Nhưng chỉ bán khi hòa vốn"

Cập nhật: 16:33 | 16/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Gemadept (HOSE: GMD) hiện đang sở hữu dự án Saigon Gem tiếp giáp ngã tư Lê Lợi và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1. Dự án có diện tích đất 3.640 m2, dự kiến xây khu phức hợp 49 tầng bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn 4 - 5 sao, văn phòng làm việc.

gemadept muon nhuong du an saigon gem tai quan 1 nhung chi ban khi hoa von Chuyện lỗ - lãi quý I của nhóm doanh nghiệp trong "rổ VN30"
gemadept muon nhuong du an saigon gem tai quan 1 nhung chi ban khi hoa von Xây dựng Hòa Bình: Nghịch cảnh trúng thầu nhiều, giá cổ phiếu tiếp đà lùi về vùng đáy
gemadept muon nhuong du an saigon gem tai quan 1 nhung chi ban khi hoa von Khu đô thị An Việt Riverside: Quảng cáo như mật... sự thật như đùa
gemadept muon nhuong du an saigon gem tai quan 1 nhung chi ban khi hoa von

Phối cảnh Saigon Gem. Ảnh: GMD

Tuy nhiên, mới đây, đại diện doanh nghiệp này đã thừa nhận, công ty thuê đất dự án 50 năm trả tiền một lần song do đang bị vướng thủ tục nên chưa thể triển khai dự án.

Ngoài ra, Gemadept còn dự án bất động sản 6.715 m2 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào với phương án thiết kế gồm 7 tầng nổi, 1 tầng hầm có tổng diện tích sàn 21.329 m2. Hiện nay, dự án đã được cấp phép xây dựng, đang hoàn thành công tác đóng cọc thí nghiệm và lắp đặt trạm biến áp để thi công cọc đại trà, cọc vây và tầng hầm trong năm 2019.

Theo đó, đại diện công ty này khẳng định, sẽ thoái vốn khỏi 2 dự án bất động sản trên khi có đối tác trả giá hợp lý.

Một lĩnh vực đầu tư khác của Gemadept khác là cao su tại Campuchia. CEO Gemadept nói công ty đã ngừng trồng mới, lô cao su đầu tiên có thể được khai thác thử trong năm nay. Năm 2020, nếu thị trường cao su tốt hơn thì Gemadept sẽ thực hiện khai thác đại trà.

Quan điểm của ban lãnh đạo công ty với 2 mảng kinh doanh này vẫn luôn là thoái vốn khi có điều kiện, nhưng chỉ bán khi hoà vốn.

Mới đây, trong bài phân tích về tình hình kinh doanh quý I/2019 của các doanh nghiệp trong nhóm VN30, Gemadept là một trong số 12 doanh nghiệp có mức lãi sụt giảm mạnh trong quý I vừa qua.

gemadept muon nhuong du an saigon gem tai quan 1 nhung chi ban khi hoa von

Cụ thể trong kỳ, GMD lãi 120 tỷ đồng chỉ bằng 1/10 cùng kỳ, tuy nhiên nguyên nhân là do cùng kỳ Gemadept ghi nhận nguồn thu lớn từ bán công ty con, nếu chỉ tính riêng hoạt động kinh doanh thông thường trong quý I/2019 GMD có lãi tăng trưởng.

Công ty Gemadept tiền thân là một doanh nghiệp Nhà nước, thành lập năm 1990. Cùng với chính sách đổi mới kinh tế của Chính phủ, năm 1993, Gemadept trở thành một trong ba công ty đầu tiên được cổ phần hóa và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2002.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên chiều ngày 16/05, giá cổ phiếu GMD giảm 300 đồng/cổ phiếu, còn 26.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh 186.600 đơn vị.

Văn Thắng