GELEX quyết thâu tóm Viglacera trước quý II/2021

Cập nhật: 10:26 | 31/12/2020 Theo dõi KTCK trên

GELEX sẽ đẩy mạnh hơn nữa để hoàn thiện mục tiêu thâu tóm Viglacera trước quý II/2021. Dự kiến doanh thu cả năm đạt 33.000 tỷ đồng, lãi trước thuế ước tính 1.500 tỷ đồng.

Vinaconex thanh toán hơn 480 tỷ đồng cổ tức trong tháng 2/2021

Khuyến nghị mua cổ phiếu CTD (Coteccons) với giá mục tiêu dài hạn 100.100 đồng

2515-gelex-ynh-1
GELEX quyết thâu tóm Viglacera trước quý II/2021.

Ngày 29/12/2020, Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (GELEX – Mã: GEX) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2020.

Tại cuộc họp bất thường, Liên quan đến việc thâu tóm Tổng công ty Viglacera (Mã: VGC), ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Giám đốc GELEX, khẳng định có thể hợp nhất trong năm tới.

"Kiểu gì chúng tôi cũng hợp nhất Viglacera trong năm 2021, chỉ là bằng cách nào thôi và chúng tôi sẽ chọn cách có lợi nhất cho cổ đông của công ty."- Ông Tuấn cho biết.

GELEX đầu tư vào Viglacera từ hai năm trước với tỷ lệ sở hữu 24% và nâng lên 46%. Tại phiên họp thường niên đầu năm, lãnh đạo GELEX cũng cho biết việc chi phối Viglacera là nhiệm vụ hàng đầu. Công ty đặt ra hai kịch bản kinh doanh từ đầu năm nay liên quan tới nhiệm vụ này.

Hiện GELEX đang xúc tiến đàm phán với các cổ đông của Viglacera để mua hoàn thiện mục tiêu sở hữu 51% vốn điều lệ, như vậy công ty cần sở hữu thêm khoảng 5% nữa.

Về việc liệu GELEX có mua phần vốn tại Viglacera do Bộ Xây dựng thoái, Tổng giám đốc GELEX cho hay: "Chúng tôi không rót vốn cho những khoản đầu tư bị đắt và vượt quá giá trị của doanh nghiệp. Nếu Bộ Xây dựng thoái vốn với mức giá phù hợp thì chúng tôi sẽ quyết định đầu tư, còn không thì chúng tôi sẽ tìm kiếm những đối tác khác cùng tham gia với chúng tôi để quản trị.

Chúng tôi đang lựa chọn cách đi làm sao tiết kiệm nhất chi phí đầu tư vào Vigalcera. Quan điểm của Gelex đầu tư vào Viglacera là đầu tư dài hạn, do đó việc lựa chọn giá mua phù hợp, không cần rẻ nhưng cũng không muốn mua đắt."

Ông Tuấn cho biết thêm, GELEX đang có những phương án khác không cứ phải nắm giữ đủ 51% mới hợp nhất được Viglacera. Trong thời gian tới, Gelex sẽ quyết liệt hơn trong việc chi phối HĐQT cũng như cổ đông hợp nhất.

Theo đó, kế hoạch tài chính trong năm tới sẽ hợp nhất kết quả kinh doanh của Viglacera, GELEX dự kiến doanh thu cả năm đạt 33.000 tỷ đồng, lãi trước thuế ước tính 1.500 tỷ đồng.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm