Doanh nghiệp

GCF "tiếp lửa" nhân viên bằng cổ phiếu ESOP, kỳ vọng bứt phá doanh thu

Nhật Linh 15/04/2025 16:50

GC Food vừa được HNX chấp thuận phát hành bổ sung 1,5 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP, chính thức có hiệu lực từ ngày 17/4/2025. Bên cạnh hoạt động tăng vốn, Công ty cũng công bố chiến lược kinh doanh 2025 với kỳ vọng đạt doanh thu 716 tỷ đồng, tập trung vào ba trụ cột: mở rộng thị trường nội địa, phát triển sản phẩm chuyên sâu và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngày 15/5, HNX quyết định chấp thuận cho Công ty CP Thực phẩm G.C (mã CK: GCF) được bổ sung 1,5 triệu cổ phiếu phổ thông vào danh sách đăng ký giao dịch. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 17/4/2025.

Số cổ phiếu bổ sung này được phát hành theo chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP), với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị 15 tỷ đồng.

GCF (1)
GCF (2)
Thông báo chấp thuận 1,5 triệu cổ phiếu GCF phát hành có hiệu lực vào 17/4

Sau đợt phát hành, tổng số cổ phiếu đăng ký giao dịch của GCF nâng lên 32.179.999 cổ phiếu, với tổng giá trị theo mệnh giá đạt gần 322 tỷ đồng.

Việc HNX phê duyệt phát hành thêm thể hiện bước đi tiếp theo trong chiến lược thu hút và giữ chân nhân sự của Thực phẩm G.C, đồng thời mở ra dư địa tăng trưởng vốn hóa và thanh khoản trên thị trường UPCoM.

Về thành tựu hoạt động, năm 2024 được xem là năm tăng trưởng mạnh của GC Food với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 578,7 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023 trong đó sản phẩm chủ lực là thực phẩm đóng gói ăn liền chiếm hơn 60% cơ cấu doanh thu. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế tăng 106,9% so với 2023 đạt 85,83 tỷ năm 2024, lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần tương đương 142,42% so với năm trước.

Doanh thu 2024 GCF
Doanh thu và lợi nhuận của GCF tăng trưởng đáng kể trong năm 2024.
Nguồn: Trung tâm Dữ liệu fitrade.kinhtechungkhoan.vn

Công ty đã tiếp tục đầu tư mở rộng 2 nhà máy chính là nhà máy sản xuất nha đam (Công ty CP Cánh Đồng Việt riển khai) và sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao (Công ty CP Nước giải khát Sài Gòn Nhiệt đới - Saigon Tropical Drinks đảm nhiệm) giúp rút ngắn thời gian giao hàng 20% và tiết kiệm chi phí vận hành lên tới 15 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh đó, GC Food cũng đã ra mắt một số sản phẩm mới như thạch dừa đường đen, thạch Jelly Zen Zen và nha đam vị trái cây đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên thị trường.

GC Food
GC Food đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thêm 24%, kỳ vọng đạt mốc 716 tỷ đồng năm 2025

Trên nền tảng nội bộ, công ty hoàn tất chuyển đổi số 90% quy trình vận hành – từ quản lý kho, kiểm soát chất lượng đến phân tích hành vi tiêu dùng – nhờ ứng dụng ERP và AI vào hệ thống.

Bước sang năm 2025, GC Food đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thêm 23,78%, kỳ vọng đạt mốc 716,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 89,83 tỷ đồng tăng 36,28%. Đây là con số tham vọng nhưng phản ánh đà phát triển tích cực của doanh nghiệp trong năm 2024.

Để đạt được mục tiêu này, GC Food xây dựng chiến lược tiếp tục đầu tư vào hệ thống, con người và đổi mới sản phẩm đồn thời phát triển xoay quanh ba trụ cột trọng tâm.

Thứ nhất, mở rộng năng lực sản xuất. GCF đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ hiện đại và tự động hóa để nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là nhóm sản phẩm ăn liền. Công ty cũng số hóa hệ thống nhà máy, tối ưu hiệu suất và chi phí, đồng thời siết chặt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo chuẩn quốc tế nhằm gia tăng năng lực xuất khẩu.

Thứ hai, đa dạng hóa sản phẩm. Công ty tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng hiện đại như thực phẩm hữu cơ, ít calo, giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, GC Food hướng tới các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như nước nha đam pha collagen hay thạch đào giàu dưỡng chất.

Thứ ba, mở rộng thị trường và phân phối. GCF đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Công ty đầu tư vào kênh bán hàng hiện đại như thương mại điện tử, hệ thống phân phối chuyên nghiệp và tăng hiện diện tại các chuỗi siêu thị lớn trong nước.

Công ty CP Thực phẩm GC (GCF) tiên phong trong ngành chế biến thực phẩm tại Việt Nam, đặc biệt nổi bật với các sản phẩm chế biến từ nha đam và thạch dừa. GCF hiện là nhà cung cấp thạch đam mê, thạch dừa cho nhiều công ty lớn trong ngành F&B tại Việt Nam và quốc tế như VNM, Nutrifood, Sojitz, Lotte Chilsung,... Giá trị xuất khẩu chiếm khoảng 35% doanh thu của công ty, với 2 thị trường trọng yếu là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Về cơ cấu cổ đông của GCF, Công ty CP Nguyên liệu Á Châu (AIG) nắm giữ 42,43% cổ phiếu, tạo nên mối quan hệ chiến lược hỗ trợ cả về vốn lẫn năng lực kinh doanh. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT sở hữu 38,14 % cổ phiếu, Công ty CP Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Bản Việt với 18,34%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/4, cổ phiếu GCF giao dịch ở mức 28.800đ/CP, thanh khoản rất thấp.

    Nổi bật
        Mới nhất
        GCF "tiếp lửa" nhân viên bằng cổ phiếu ESOP, kỳ vọng bứt phá doanh thu
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO