Gặp gỡ chàng trai rong ruổi khắp Sài Gòn bán hoa giấy

Cập nhật: 11:24 | 08/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trước ngực đeo máy ảnh, trên chiếc xe đạp cổ cùng những giỏ hoa giấy rong ruổi khắp Sài Gòn, anh Lê Tường (SN 1989) đã "vẽ" lên một khung cảnh lãng mạn và niềm yêu thích của tuổi trẻ.

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Lý do khiến bạn ra trường với bằng giỏi cũng sẽ thất nghiệp

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Hành trình thâm nhập thị trường nội thất Việt của CEO Hà thành

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Shark Vương chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công

Hiện thực hóa niềm đam mê khởi nghiệp

Anh Lê Tường bỏ công việc là nhân viên văn phòng cho công ty nước ngoài để thực hiện hóa niềm đam mê khởi nghiệp. Bản thân anh rất thích những gì liên quan đến nghệ thuật handmade, những món đồ do đôi tay con người làm ra hơn là máy móc.

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Mỗi ngày ở văn phòng làm việc về, anh Lê Tường đã tìm cách lên mạng Youtube học và xem các clip làm handmade. Trong đó anh ấn tượng nhất là những bông hoa làm từ giấy nhún, nhìn rất đẹp và đầy sáng tạo nên anh quyết định đi đến cùng với lĩnh vực này. Bỏ ngoài tai sự phản đối của gia đình vì muốn anh làm ở văn phòng công ty ổn định, anh vẫn quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình.

Không ai nghĩ một chàng trai dáng người nhỏ nhắn như anh, đang làm văn phòng lại bỏ ngang để thực hiện ý tưởng đạp xe bán hoa giấy. Ở anh có tính nghệ sĩ thích ngao du, lãng tử, đi đây đó, những thứ mình làm bằng tay.

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Khởi nghiệp cách đây 3 năm với số tiền chỉ vỏn vẹn 5 triệu đồng và chiếc xe đạp cổ trị giá 12 triệu đồng. Hàng ngày gấp những bông hoa giấy treo trên xe cùng với những giỏ hoa sau yên, anh Lê Tường rong ruổi khắp Sài Gòn để bán. Nở nụ cười niềm nở với khách hàng, tay anh thoăn thoắt chọn hoa cho khách, miệng thì tư vấn, anh thấy mình cũng như “nở hoa” khi làm công việc mà bản thân yêu thích.

Từ ý tưởng nhỏ phát triển lớn

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

"Anh không có mẹ từ nhỏ, mẹ mất khi anh chào đời, nên ba anh chỉ có mình anh và rất thương anh, nhưng ông không giàu để có tiền sẵn đầu tư cho anh, ông chỉ ủng hộ mặt tinh thần và anh phải đi kêu gọi vốn cho dự án này lớn hơn", anh Lê Tường chia sẻ. Sau quãng thời gian rong ruổi với chiếc xe đạp cổ, bây giờ anh đã mua thêm một chiếc Mobylette cổ, đẹp hơn, cùng với đó là sự đầu tư về hoa cũng đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Với niềm đam mê đồ cổ, anh Lê Tường còn sưu tầm các máy ảnh, mắt kính cổ và những bộ trang phục thập niên 80. Một con người hoài niệm như anh đang tái hiện một thời đã xa với cuộc sống bình dị trở về thập niên xưa cũ.

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Mọi con đường của Sài Gòn đều có dấu chân anh, tiếp xúc với rất nhiều người và không khỏi để lại cho anh những kỷ niệm đáng nhớ. "Một lần, có một vị khách chạy chiếc môtô Z1000 tới mua 500 bông hồng tặng các bạn gái, lúc đó vị khách này phải đi ăn cơm và mua cà phê chờ anh làm cho đủ trong ngày. Lần thứ hai là các sản phẩm hoa trong chai độc quyền của anh hôm đó anh làm được 4 lọ đặc biệt và 11 lọ nhỏ, vừa bày ra bán một chị khách đến mua hết đem về và bảo độc lạ, chị đem về Mỹ tặng người thân", anh hào hứng chia sẻ về những vị khách đặc biệt của mình.

"Cuộc sống của một nghệ sĩ thì thăng trầm lắm, trời lúc nắng lúc mưa, người lúc vui lúc buồn, không phải buôn bán lúc nào cũng đắc, có khi cũng ế, có khi mưa lớn quá ướt hoa hư hoa, nhưng vẫn chấp nhận và vui vẻ với cuộc sống hiện giờ. Anh mong mình đủ sức khỏe tốt, có kinh phí tốt để duy trì ý tưởng này", anh tâm sự. Đúng vậy, không phải lúc nào cũng bán đắt hàng, cũng có lúc anh gặp khó khăn trong cuộc hành trình của mình nhưng không gì có thể khiến anh khuất phục.

gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay
gap go chang trai rong ruoi khap sai gon ban hoa giay

Không chỉ dừng lại ở việc một mình làm, mà anh Lê Tường còn muốn phát triển hơn nữa mô hình kinh doanh. Việc kinh doanh này đòi hỏi phải có tài chính và nhân lực. Hướng thực hiện tiếp tục của anh sẽ làm người sản xuất và điều hành các bạn sinh viên sản xuất hoa cùng, thu nhận thêm nhân lực, đào tạo và chạy xe cổ chuyên nghiệp bán hoa khắp phố Sài Gòn.

Vừa tạo thêm công ăn việc làm cho các bạn trẻ, vừa muốn gửi gắm lời khuyên đến những người mới khởi nghiệp, anh nói: "Phải có ý tưởng độc lạ, cái gì người ta chưa từng làm mình làm mới độc đáo và vượt lên, đừng nên dùng những ý tưởng đã và đang được nhiều người làm rồi làm theo, điều này sẽ làm mình rất khó cạnh tranh với những người đã rành về lĩnh vực đó". Theo anh, dám nghĩ, dám làm và theo đuổi đam mê đến cùng sẽ thành công.

Nguyễn Trang