FPT làm khu đô thị công nghệ gần 34.000m2 tại Đà Nẵng

Cập nhật: 09:32 | 14/06/2022 Theo dõi KTCK trên

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất đã giải phóng mặt bằng cho Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng tại dự án Khu đô thị Công nghệ FPT (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Đà Nẵng giao gần 34.000m2 đất cho FPT làm đô thị công nghệ

Khu đô thị FPT nằm tại Lê Văn Hiến, Phường Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng với tổng diện tích hơn 181 ha.

2854-fpt

Nằm tại quận Ngũ Hành Sơn, dự án giáp với dự án trường quốc tế APC, làng đại học Đà Nẵng, bệnh viện Đa khoa mới xây dựng và giữa 3 sân golf.

Quyết định nêu rõ, UBND TP Đà Nẵng giao CTCP Đô thị FPT Đà Nẵng 33.990,8m2 nằm trong dự án có tổng diện tích hơn 180ha đã được UBND thành phố cấp cho doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, trong diện tích đất được UBND thành phố giao lần này có hơn 4.202m2, đất giao có thu tiền sử dụng đất ở và hơn 29.788m2 đất không thu tiền sử dụng đất đối với đất giao thông, cây xanh, mặt nước, hạ tầng kỹ thuật, nhà văn hóa, trường tiểu học công lập.

Thời hạn giao đất kể từ ngày ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất đến hết ngày 13/7/2060. Sau khi giao đất, CTCP Đô thị FPT Đà Nẵng có trách nhiệm thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật công trình theo quy hoạch được duyệt.

Cùng với đó, sau khi thi công xong phần diện tích đất hạ tầng (đất giao thông, cây xanh, mặt nước, hạ tầng kỹ thuật, nhà văn hóa, trường tiểu học công lập), CTCP Đô thị FPT Đà Nẵng có trách nhiệm bàn giao phần diện tích này cho địa phương quản lý.

Quy mô dự án Khu đô thị công nghệ FPT

FPT City Đà Nẵng dự kiến sẽ trở thành khu đô thị hoàn chỉnh, hiện đại với đầy đủ các tiện ích công nghệ cao, phù hợp với cảnh quan môi trường, đầy đủ dịch vụ về nhà ở, nghỉ ngơi, giải trí, làm việc, học hành. Khu đô thị có cơ sở hạ tầng kỹ thuật xã hội cấp cao, đồng bộ; mật độ cây xanh lớn, hệ số sử dụng đất và tầng cao trung bình thấp, được kết cấu gồm đại học FPT (25 ha), khu phần mềm (33 ha), khu nhà ở cho cán bộ nhân viên, đất dành cho giao thông, sinh thái và các dịch vụ công cộng; ngoài ra còn có khu đất biệt thự…

1655-ynh-chyp-man-hinh-2022-06-14-luc-091642

Khu đại học FPT, môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế và là hạt nhân của dự án sẽđáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy cho khoảng 10.000 sinh viên và 1.500 cán bộ. Nơi đây được xây dựng theo mô hình trường đại học thế hệ mới, hiện đại, tiện nghi, đẳng cấp quốc tế, gắn đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước.

Trung tâm phát triển phần mềm là nơi làm việc của 3.000 kỹ sư lập trình. Nơi đây sẽ sản xuất các sản phẩm phục vụ Công nghệ thông tin chất lượng cao, Tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm tin học, góp phần phát triển ngành công nghiệp triển vọng này tại Việt Nam.

Các khu dân cư, công trình chức năng đồng bộ phục vụ nhu cầu cho khoảng 20.000 người, dự kiến là nơi sống và làm việc lý tưởng cho các công dân trẻ trong tương lai. Các lô đất biệt thự sẽ được bố trí dọc sông Cổ Cò, xung quanh hệ thống sân golf đẳng cấp; với diện tích trung bình mỗi lô rộng gấp trung bình 10 lần so với các lô biệt thự thông thường hiện nay.

Đà Nẵng sẽ “đáng sống” hơn nữa với công viên ven sông quy mô 50 ha

Một công viên ven sông quy mô 50 ha sẽ sớm xuất hiện ở phía Đông Nam Đà Nẵng, bổ sung mảnh ghép “xanh” cho ...

FPT sẽ chi gần 1.000 tỷ đồng thanh toán nốt cổ tức đợt 2/2021

FPT sẽ trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%, tương ứng mỗi cổ phiếu cổ đông sở hữu nhận được 1.000 đồng. Thời gian ...

FPT: Thị trường điều chỉnh, cơ hội tích lũy

Trong các phiên gần đây, thị trường chung đã có nhịp hồi phục khá tốt ~10% từ vùng đáy 1.160 điểm. Tuy nhiên vẫn có ...

Thuận Thảo

Tin liên quan