Ford Everest sẽ chính thức dừng sản xuất một phiên bản tại Việt Nam

Cập nhật: 06:00 | 23/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Ford Everest 2024 đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4 và đa dạng phong phú màu sắc. Tuy nhiên, mới đây hãng đã thông báo sẽ chính thức dừng sản xuất từ tháng 03/2024, tương ứng với tháng bán hàng 4/2024 đối với một phiên bản của dòng xe này.

Ford Everest Platinum có thể được bán ở Việt Nam trong tháng tới

Kình địch Toyota Fortuner nâng cấp với loạt trang bị hiện đại: Giá siêu rẻ "áp đảo" Ford Everest

Ford Everest 2024 có 5 tùy chọn phiên bản cùng giá bán từ 1,099 - 1,499 tỷ đồng. Bảng màu xe cũng rất phong phú với các lựa chọn gồm: Đen, Xanh dương, Đỏ cam, Bạc, Trắng tuyết, Ghi xám, Nâu đồng cho ngoại thất và màu Đen, Nâu hạt dẻ cho ngoại thất. Giá xe cho các màu Trắng tuyết, Đỏ cam và Nâu hạt dẻ sẽ đắt hơn những màu khác 7 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mới đây, hãng thông báo Ford Everest bản ngoại thất màu Đỏ cam và nội thất màu Nâu sẽ chính thức dừng sản xuất từ tháng 3/2024 tương ứng với tháng bán hàng 4/2024. Chính vì vậy, khách mua xe dòng ô tô này sẽ chỉ còn 6 lựa chọn màu ngoại thất và nội thất mặc định duy nhất màu Đen kể từ thời điểm đầu quý II/2024.

Ở phiên bản mới, Ford Everest gần như được tinh chỉnh toàn bộ từ kết cấu khung gầm cho đến thiết kế nội - ngoại thất cũng như trang bị tiện ích và động cơ. Ngoại hình xe mạnh mẽ cùng sự xuất hiện của nhiều hình khối ngang, dọc dứt khoát trong thiết kế. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là phần thiết kế nội thất chính là mặt táp-lô kéo dài sang 2 bên mang đến cái nhìn rộng rãi hơn cho xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe sở hữu những trang bị hoàn toàn theo hướng hiện đại và cao cấp hơn có thể kể đến như: Cụm đèn trước tạo hình chữ "C" sử dụng công nghệ LED Matrix, la-zăng kích thước lên tới 20 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12 inch và màn hình giải trí 12 inch đặt dọc đi kèm hệ thống giải trí SYNC 4, ghế bọc da cao cấp, ghế trước chỉnh điện, ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, ghế thứ 3 gập điện, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, camera 360 độ, giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi có xe cắt ngang...

Về động cơ, Ford Everest 2024 có 2 tùy chọn. Thứ nhất là động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn, sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm cùng với kết nối với đó là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu. Thứ hai là động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 209,8 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát địa hình. Tất cả phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện.

Xe có 6 chế độ lái gồm: Thông thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand). Ford Everest còn có khả năng lội nước sâu tới 800mm.

Hàng loạt hãng ô tô "hối hả" chạy ưu đãi giảm giá sâu cho mẫu xe tồn kho 2023

Sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, thị trường ô tô đang dần trở lại nhộn nhịp. Khởi động năm mới, nhiều hãng xe phổ ...

Toyota Camry ra mắt phiên bản "không ăn xăng": Hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số

Mới đây, Toyota đã tung phiên bản xem trước cho Camry Hybrid 2024 tại sự kiện Beyond Zero, Malaysia. Mẫu ô tô này khiến dân ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm