Ford Everest giảm sâu đầu tháng 5: Nội thất tiện nghi, khả năng off-road cực chất
Ford Everest đang tái định nghĩa lại khái niệm SUV 7 chỗ gia đình khi sở hữu giá lăn bánh cực "mềm" trong tháng 5/2025.
Giá lăn bánh của Ford Everest trong tháng 5 được đánh giá là dễ tiếp cận hơn so với mặt bằng chung phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

Theo bảng giá tạm tính, phiên bản thấp nhất – Everest Ambiente 2.0L AT 4x2 có giá niêm yết 1,099 tỷ đồng, lăn bánh chỉ từ 1,212 tỷ đồng tại các tỉnh, và khoảng 1,231 – 1,253 tỷ tại TP.HCM và Hà Nội.
Ngay cả các phiên bản cao cấp như Titanium+ 2.0L AT 4x4 hay bản đặc biệt Wildtrak vẫn giữ được khoảng cách giá hợp lý so với các đối thủ cùng cấu hình. Phiên bản Wildtrak sở hữu động cơ tăng áp kép 210 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh lăn bánh khoảng 1,652 – 1,701 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với nhiều bản cao của Fortuner hay Santa Fe.
Với một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sở hữu nền tảng khung gầm bán tải Ford Ranger trứ danh, mức giá này được đánh giá là “ngon trong tầm” cho người mua SUV phục vụ cả gia đình và công việc.
Thế hệ mới của Ford Everest là bước nhảy vọt về thiết kế. Ngoại hình xe đậm chất cơ bắp kiểu Mỹ, với lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn chữ C nổi bật và các đường gân thân xe khỏe khoắn, gợi liên tưởng tới dòng F-150 nổi tiếng.

Chiều rộng tăng 50 mm, vòm bánh xe mở rộng và khoảng sáng gầm lớn giúp xe có dáng vóc “đi đâu cũng nổi”. Hệ thống giá nóc có thể chịu tải 100–350 kg, hỗ trợ người dùng mang theo hành lý cho các chuyến dã ngoại dài ngày.
Phần đuôi xe gọn gàng, đèn hậu LED họa tiết mới hiện đại. Phiên bản Wildtrak sở hữu bộ mâm hợp kim 20 inch phối màu xám Bolder, cản trước chữ H và logo Wildtrak thêu cam Cyber khắp khoang nội thất – tất cả tạo nên dáng vẻ đậm chất off-road.
Bước vào khoang cabin, Everest cho thấy sự chỉn chu của Ford trong từng chi tiết. Màn hình trung tâm dọc kích thước 10,1 hoặc 12 inch tích hợp hệ điều hành SYNC 4A thông minh, hỗ trợ chia đôi màn hình, hiển thị camera 360 độ sắc nét.
Đặc biệt, Everest có tính năng chiếu sáng theo vùng điều khiển qua điện thoại – hỗ trợ đắc lực khi đi cắm trại hay thao tác trong đêm. Bảng đồng hồ analog truyền thống được thay thế bằng màn hình điện tử 8–12 inch, kết hợp cụm điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử, cần số bọc da và sạc không dây.
Tất cả các phiên bản đều bọc ghế da cao cấp, bản Wildtrak còn có logo thêu chỉ cam, tăng tính nhận diện. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ ghế, sưởi và làm mát. Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế 2 có sưởi, gập 60:40 để ra vào hàng ghế 3. Cả ba hàng ghế đều có cổng sạc riêng – cực kỳ tiện cho gia đình sử dụng nhiều thiết bị điện tử.
Khoang hành lý cũng được bố trí hợp lý, có gờ ngăn đồ rơi, thêm hộc ẩn dưới sàn, và có thể gập phẳng cả hai hàng ghế sau để tăng thể tích chứa đồ đáng kể.

Ford Everest có hai lựa chọn động cơ diesel 2.0L:
Tăng áp đơn: 170 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm – hộp số 6 cấp, một cầu.
Tăng áp kép: 209,8 mã lực (Wildtrak đạt 210 mã lực), mô-men xoắn 500 Nm – hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh.
Everest còn sở hữu 6 chế độ lái linh hoạt: Normal, Sand, Mud/Rut, Slippery, Tow/Haul và Eco – phục vụ từ đô thị đến off-road nặng. Xe có khả năng lội nước 800 mm, tải kéo tối đa 3.500 kg – thông số dẫn đầu phân khúc.
Góc đánh lái, độ nghiêng, tình trạng vi sai và truyền động đều có thể hiển thị trên màn hình riêng, phục vụ tối ưu cho người yêu khám phá hoặc thường xuyên đi địa hình khó.
Không chỉ mạnh về vận hành, mẫu ô tô Everest còn sở hữu danh sách an toàn dày đặc:
7 túi khí, phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh khi lùi
Cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng (Cruise Control)
Kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau
Ngoài ra, người dùng có thể điều khiển xe từ xa qua ứng dụng FordPass: mở/khóa xe, đề nổ, kiểm tra tình trạng và đặt lịch bảo dưỡng – tính năng hiếm hoi trong phân khúc SUV phổ thông.
Ford Everest thế hệ mới không chỉ là bản nâng cấp mà là một “lột xác toàn diện” – từ thiết kế, trang bị cho tới vận hành. Mức giá lăn bánh từ 1,2 tỷ đồng trong tháng 5/2025 biến Everest trở thành lựa chọn SUV 7 chỗ đáng giá nhất trong tầm tiền, cạnh tranh trực diện Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.
Với những người đang cân nhắc mua SUV cho gia đình hoặc kết hợp du lịch – công việc – đi off-road, Ford Everest đang là cái tên rất khó để bỏ qua.