Ford EcoSport: “Ông hoàng” dòng xe đô thị, "nhỏ nhưng có võ"

Cập nhật: 19:30 | 30/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam, Ford EcoSport có nhiều đối thủ như Suzuki Vitara, Hyundai Kona và cả Honda HR-V. Trong đó, Ford EcoSport đang được coi là ông vua của phân khúc SUV/crossover cỡ B với giá khởi điểm từ 603 triệu đồng. Hyundai Kona cũng là một lựa chọn phải chăng khi được chào bán từ 636 triệu cho phiên bản 2.0AT.

Động cơ của Ford EcoSport

Ford EcoSport có 2 tuỳ chọn động cơ: Động cơ 1.5L Duratec, DOHC 12 van, i3 Ti-VCT: công suất cực đại 123 mã lực, mô men xoắn cực đại 151 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 1.0L EcoBoost 12 van: công suất cực đại 125 mã lực, mô men xoắn cực đại 170 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Ford EcoSport: “Ông hoàng” dòng xe đô thị,

Theo đánh giá từ người dùng, Ford EcoSport có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Mức tiêu hao nhiên liệu Ford EcoSport thực tế trung bình từ 6,15 đến 7,53 lít/100 km.

Thông số kỹ thuật EcoSport

1.5 AT Trend

1.5 AT Titanium

1.0 AT Titanium

Động cơ

1.5L xăng

1.5L xăng

1.0L Ecoboost xăng

Công suất cực đại (Ps/rpm)

123/6.500

123/6.500

125/6.000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

151/4.500

151/4.500

170/1.500 – 4.500

Hộp số

6AT

6AT

6AT

Hệ thống nhiên liệu

Phun trực tiếp

Phun trực tiếp

Phun trực tiếp

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Thanh xoắn

Phanh trước/sau

Đĩa/Tang trống

Các chuyên gia cũng như người dùng đều đánh giá Ford EcoSport sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái, tăng tốc khá tốt. Phiên bản EcoSport với động cơ 1.5L cho khả năng nhảy cao, kết hợp với thân xe đầm chắc cho cảm giác rất linh hoạt và nhẹ nhàng khi chạy trên phố. Khối động cơ này giúp EcoSport đáp ứng được sức mạnh khi chạy phố và đường trường. Tuy nhiên, khi chạy đường dài, nhiều người vẫn nghĩ hơi yếu. Nếu cần tăng tốc nhanh từ dải tốc độ cao, động cơ sẽ xảy ra hiện tượng chòng chành, vì vậy người lái cần kiên nhẫn chuẩn bị trước.

Còn đối với phiên bản EcoSport với động cơ 1.0L có khả năng tăng tốc tốt hơn, bước nhảy rõ ràng, cảm giác lái khá thể thao và bốc, thể hiện rõ khi chạy trên đường cao tốc. Phiên bản động cơ này có thể chạy khá thoải mái trên phố và đường trường.

Ford EcoSport: “Ông hoàng” dòng xe đô thị,

Nhìn chung, ở cả hai tùy chọn động cơ 1.5L và 1.0L của EcoSport, người mua không cần quá lo lắng về sức mạnh nếu chỉ sử dụng cho nhu cầu đi lại bình thường. Dù EcoSport vẫn còn một số hạn chế như chân ga bị trễ, chạy ở tốc độ thấp hơi ì ạch… nhưng trong tầm giá bình dân, khả năng vận hành của Ford EcoSport được đánh giá tốt.

Hệ thống an toàn Ford EcoSport khá đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như: phanh ABS, phanh EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát áp suất lốp, camera lùi, cảm biến lùi, 5 - 6 túi khí…

Trang bị an toàn EcoSport

1.5 AT Trend

1.5 AT Titanium

1.0 AT Titanium

Phanh ABS, EBD

Cân bằng điện tử

Khởi hành ngang dốc

Kiểm soát áp suất lốp

Số túi khí

5

6

6

Camera lùi

Không

Cảm biến lùi sau

Không

Hộp số, vô lăng và hệ thống treo khi EcoSport di chuyển

Ở thế hệ tiền nhiệm, hộp số Ford EcoSport gặp một số nhược điểm như rung lắc, trượt ly hợp… Với mẫu xe nhà Ford những nhược điểm này đã được cải thiện. Hộp số tự động 6 cấp mượt mà hơn, không quá tốt nhưng cũng không có gì đáng ngại. Vô lăng Ford EcoSport được trợ lực điện, nhẹ nhàng, dễ điều khiển giúp việc di chuyển trong thành phố rất linh hoạt. Ở tốc độ cao, tay lái nặng hơn, cho cảm giác lái chắc chắn.

Hệ thống treo Ford EcoSport êm ái. Khung xe chắc chắn kiểu Mỹ giúp giữ ổn định thân xe khi chạy tốc độ cao hoặc khi vào cua. Điều này được thể hiện khá rõ ràng nếu chạy trên những con đường ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua, người ngồi trên xe không có cảm giác bị văng như ở thế hệ cũ.

Ford EcoSport: “Ông hoàng” dòng xe đô thị,

Khả năng cách âm của Ford EcoSport cũng được cải thiện đáng kể so với các dòng xe cũ. EcoSport cách âm khá tốt khi di chuyển trong thành phố. Nếu chạy trên đường với tốc độ trên 70 km/ h, xe vẫn ồn do tiếng gió, tiếng lốp và tiếng động cơ. Đặc biệt mỗi khi đạp ga, cabin bị nhiễm tiếng gầm rất nhiều.

Ford EcoSport tuy không thực sự nổi bật nhưng là mẫu SUV cỡ nhỏ của hãng xe Mỹ. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn có nhiều ưu điểm riêng, đặc biệt là cân bằng tốt các yếu tố từ thiết kế, trang bị đến vận hành trong tầm giá khá cạnh tranh.

Giá xe ô tô Ford EcoSport 2022 dịp cuối năm vẫn mức khởi điểm từ 603 triệu đồng cho phiên bản Trend và cao nhất lên 686 triệu đồng cho bản 1.0L Titanium.

Theo chính sách giảm 50% phí trước bạ mới, giá xe lăn bánh sẽ rơi vào tầm 627 - 749 triệu đồng tùy vào tỉnh thành đăng kí. Hiện tại, Ford đang áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 50 triệu đồng cho cả 3 phiên bản của EcoSport.

Phiên bản xe

Động cơ - Hộp số

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

EcoSport 1.5L AT Trend

1.5L MT

603.000.000

661.560.700

646.530.700

627.530.700

EcoSport 1.5L AT Titanium

1.5L AT

646.000.000

707.140.700

691.680.700

672.680.700

EcoSport 1.0L AT Titanium

1.0L AT

686.000.000

749.540.700

733.680.700

714.680.700

**Để biết thông tin chi tiết, chính xác giá sau khi giảm trừ ưu đãi, vui lòng liên hệ trực tiếp với các đại lý trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Sức nóng" của Toyota Innova Hybrid 2023 chỉ sau hơn 7 ngày ra mắt: Giá rẻ bất ngờ

Với mức giá được cho là khá dễ thở, dao động 419 - 614 triệu Rupiah (khoảng 662 - 965 triệu đồng) so với các ...

Bảng giá xe ô tô MG mới nhất tháng 12/2022: Đẹp, hiện đại và siêu rẻ

Các dòng xe ô tô MG được đánh giá khá tốt với nhiều trang bị hiện đại, độ bền cao và vẻ ngoài bắt mắt. ...

"Chạy nước rút" cuối năm, nhiều mẫu ô tô giảm giá mạnh để thu hút khách hàng

Những tháng cuối năm, để kích cầu chi tiêu cuối năm và để hoàn thành chỉ tiêu, nhiều hãng ô tô đã tung ra những ...

Linh Nga (t/h)