F88 nói gì về vụ 10 nhân viên thu hồi nợ bị khởi tố?

Cập nhật: 16:53 | 31/03/2023 Theo dõi KTCK trên

F88 cho biết đến ngày 31/3 mới nhận được thông báo của Công an TP.HCM về việc khởi tố 5 nhân viên. Đối với 5 cá nhân còn lại, công ty chưa nhận được thông báo chính thức.

SCIC khẳng định không đầu tư vào F88

F88 cho biết ngày 23/3/2023, công ty nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC02) đã tiến hành khởi tố 5 cá nhân là nhân viên thu hồi nợ. Đối với 5 cá nhân còn lại, cho đến nay F88 chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố.

F88
F88 cho biết đến ngày 31/3 mới nhận được thông báo của Công an TP.HCM về việc khởi tố 5 nhân viên. Đối với 5 cá nhân còn lại, công ty chưa nhận được thông báo chính thức.

Đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản của các cá nhân bị khởi tố, F88 cho biết công ty đã có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật.

“Các cá nhân có hành vi vi phạm quy định của công ty và quy định của pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Công ty không bao che cho các cá nhân sai phạm. F88 đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân nói trên, đồng thời rà soát các điểm kinh doanh của F88 nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản của F88 khẳng định.

Trước đó, tại Hội nghị Hội ý nghiệp vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan doanh nghiệp, công ty luật tại Tiền Giang, đại tá Mai Hoàng (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết công an thành phố đã triệt phá 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản núp bóng các công ty tài chính, luật, mua bán nợ.

Trong đó, Công an TP.HCM đã khởi tố 10 bị can là trưởng nhóm, nhân viên F88 với cáo buộc cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, 79 địa điểm của doanh nghiệp này bị phát hiện vi phạm quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Ngoài ra, Công an TP.HCM đã tổng kiểm tra hành chính, phát hiện 79 địa điểm kinh doanh của F88 có các lỗi vi phạm quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Việc kiểm tra các cơ sở của F88 diễn ra đầu tiên tại Thanh Hóa vào hồi đầu tháng 2. Khi đó, Công an TP Thanh Hóa đã kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn. Qua kiểm tra, công an phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh cầm đồ của chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn, Đông Thọ ở TP Thanh Hóa.

Đến ngày 6/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM, Công an quận Gò Vấp, phong tỏa trụ sở văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88, nằm trên đường Nguyễn Oanh, TP.HCM. Cơ quan chức năng khám xét khẩn cấp Công ty F88 để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Mới đây, công an còn khám xét các cơ sở của F88 ở Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Hậu Giang, Long An, TP Đà Nẵng, Bắc Giang, Hà Nam...

SCIC khẳng định không đầu tư vào F88

Liên quan đến thông tin Quỹ đầu tư Việt Nam – Oman đầu tư vào F88, SCIC vừa có văn bản phản hồi khẳng định ...

Kiểm tra hành chính toàn bộ điểm kinh doanh của F88 ở Bắc Giang

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra 18 địa điểm kinh doanh của Công ty F88 về giấy phép kinh doanh, việc ...

Công an phong tỏa, kiểm tra hai công ty tài chính, mua bán nợ tại TP.HCM

Các sai phạm của hai doanh nghiệp này hiện chưa được phía Công an TP.HCM công bố. Tuy nhiên, việc kiểm tra hoạt động của ...

Thảo Nguyên

Tin cũ hơn
Xem thêm