Eurowindow – Bí quyết thành công từ “bàn tay vàng” của người thợ giỏi

Cập nhật: 18:00 | 11/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Thi công, lắp đặt là một trong những yếu tố quan trọng quyết định độ bền của sản phẩm cửa. Thấu hiểu điều đó, Eurowindow luôn tuyển chọn đội ngũ kỹ sư có trình độ cao và chú trọng hoạt động đào tạo nhằm nâng cao tay nghề công nhân lắp đặt.

Vượt qua hàng ngàn đơn đăng ký, những người thợ ưu tú nhất đến từ Eurowindow đã được lựa chọn vào đội ngũ thí sinh tham dự “Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam năm 2020 - VACC 2020” diễn ra ngày 08-09/12 vừa qua.
5724-1
Đội lắp đặt Eurowindow tham gia thi lắp đặt cửa nhôm kính tại điểm thi dự án Matrix One

Kết thúc hội thi, Eurowindow với 15 đại diện tham gia đã xuất sắc dành 11 danh hiệu Bàn tay vàng và 4 danh hiệu thợ giỏi tại hạng mục thi hàn và lắp đặt cửa nhôm kính.

Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng Việt Nam 2020 do Hiệp hội nhà thầu xây dựng tổ chức, quy tụ gần 300 thợ giỏi, có tay nghề cao đến từ 25 công ty xây dựng uy tín trong ngành Xây dựng Việt Nam. Các công nhân tham gia so tài tại 7 nghề: xây trát, ốp lát, nhôm kính, hàn, thi công điện, nước, lắp đặt cốt thép.

Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng 2020 được tổ chức trực tiếp tại các công trình đang xây dựng và sản phẩm của Hội thi sẽ được nghiệm thu, sử dụng trong thực tế. Do vậy các sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chí của Ban giám khảo, mà còn phải vượt qua đánh giá của chủ đầu tư, nhà thầu dự án.

Chia sẻ với PV, Ông Ngô Quang Vinh – Giảng viên trường CĐXD Công trình Đô thị, Trưởng Ban giám khảo điểm thi Matrix One đánh giá cao quá trình thao tác và công tác chuẩn bị của các đội thi Eurowindow.

Ông Vinh cho biết: “Ban giám khảo không chỉ chấm điểm sản phẩm hoàn thiện cuối cùng mà còn chú trọng đánh giá trong suốt quá trình thi. Giữa mặt bằng chung các đội thi năm này, Eurowindow nổi bật với sự chuẩn bị tốt từ trang bị bảo hộ lao động, tác phong nghề nghiệp đến cách xử lý, thao tác lắp đặt.”

5821-2
Đội công nhân VPI thi lắp đặt sản phẩm cửa nhôm kính Eurowindow tại dự án Matrix One

Chia sẻ về mục đích tham gia so tài tại hội thi của Eurowindow, ông Nguyễn Đăng Vượng – Phó TGĐ Thi công Eurowindow cho biết: “Thông qua hội thi thợ giỏi, BLĐ công ty sẽ có nhìn nhận khách quan về trình độ, tay nghề CNLĐ để từ đó có biện pháp bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ thi công. Đây đồng thời cũng là sân chơi giúp Eurowindow giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà thầu nhôm kính trên thị trường. Đồng thời thể hiện uy tín, năng lực của Eurowindow trước các CĐT, nhà tư vấn và các doanh nghiệp xây dựng trong hiệp hội.”

Với việc quy tụ những đội thi đến từ những đơn vị tên tuổi, uy tín trong ngành xây dựng làm cho Hội thi diễn ra vô cùng gay cấn, quyết liệt. Mỗi thí sinh đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao.

Là thành viên trong đội đạt điểm cao nhất hạng mục lắp đặt cửa nhôm kính, anh Nguyễn Hữu Học - Đội thi số 1 Eurowindow chia sẻ: “Để giành được giải cao trong cuộc thi, không chỉ đòi hỏi chúng tôi phải có tay nghề vững để thực hiện các công đoạn một cách chính xác mà còn cần đến sự nhanh nhẹn, phối hợp ăn ý với đồng đội. Yêu cầu của môn thi cũng chính là những công việc chúng tôi phải làm hàng ngày nhưng khi bước vào cuộc thi thực sự thi tôi cảm thấy khá hồi hộp và căng thẳng. Thành tích đạt được vừa là thành quả cho sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những kinh nghiệm được tôi luyện trong quá trình làm việc tại Eurowindow, đồng thời cũng thôi thúc chúng tôi tiếp tục trau dồi kiến thức về kỹ thuật và nâng cao trình độ tay nghề.”

5909-3
Eurowindow đã xuất sắc dành thành tích cao nhất hội thi với: 4 đội đạt bàn tay vàng và 2 đội thi đạt thợ giỏi

Trong suốt 18 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc phát triển chất lượng sản phẩm, Eurowindow luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng thi công, tổ chức lắp đặt cho các công trình. Một sản phẩm tốt nhưng thuật thi công kém thì vẫn không thể đảm bảo được độ bền của sản phẩm. Do vậy, đội ngũ công nhân lắp đặt Eurowindow luôn phải trải qua quá trình tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng.

Hàng năm, Eurowindow thường xuyên tổ chức các chương trình kiểm tra tay nghề công nhân nhằm nhìn nhận khách quan, tìm ra các lỗ hổng năng lực để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo phù hợp với từng cá nhân. Đồng thời, kịp thời ghi nhận những cá nhân xuất sắc, tiềm năng để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao tay nghề và tạo điều kiện thăng tiến. Trong suốt quá trình hoạt động, lãnh đạo áp dụng đào tạo nhân công theo hình thức phân cấp, các cấp bậc trên hướng dẫn trực tiếp cấp dưới nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất thực.

Bên cạnh đó, các cuộc thi thợ giỏi - bàn tay vàng cấp công ty cũng tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi, tạo sân chơi giúp đội ngũ công nhân lắp đặt, sản xuất Eurowindow giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau, từ đó phát triển kỹ năng chuyên môn, nâng cao chất lượng công việc và kỹ năng làm việc nhóm.

PV