Estee Lauder mua lại Tom Ford với thỏa thuận trị giá 2,8 tỷ USD

Cập nhật: 21:24 | 16/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hoa Kỳ là Estee Lauder Cos.đang đàm phán mua lại Tom Ford (sản phẩm thời trang và kính mắt) trong một thỏa thuận trị giá 2,8 tỷ đô la, đánh dấu thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của hãng.

Là một phần của thỏa thuận được công bố hôm thứ Ba, Tập đoàn Ermenegildo Zegna và Marcolin S.p.A - chủ sở hữu của Estee Lauder - sẽ ký các thỏa thuận dài hạn đối với toàn bộ sản phẩm thời trang và kính mắt mang thương hiệu Tom Ford.

Estee Lauder cho biết thương vụ này có tổng định giá là 2,8 tỷ USD và trước mắt công ty làm đẹp có trụ sở tại New York dự kiến trả khoảng 2,3 tỷ USD kèm khoản thanh toán 250 triệu USD từ nhà sản xuất kính mắt Marcolin SpA (Ý).

Việc mua bán, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2023.

Estee Lauder mua lại Tom Ford với thỏa thuận trị giá 2,8 tỷ USD
Mua lại Tòm Ford là thương vụ lớn nhất trong lịch sử của Estee Lauder

Theo thỏa thuận, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tom Ford International, sẽ vẫn là giám đốc tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu cho đến cuối năm 2023. Domenico De Sole, chủ tịch của Tom Ford International, sẽ tiếp tục làm cố vấn cho đến cùng thời điểm đó.

Estee Lauder lần đầu hợp tác với Tom Ford Beauty vào năm 2006. Trong năm tài chính của Estee Lauder (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 vừa qua), doanh thu thuần của thương hiệu đã tăng gần 25% so với năm trước. Công ty làm đẹp cho biết trong vài năm tới họ kỳ vọng dòng sản phẩm làm đẹp sẽ mang lại doanh thu ròng 1 tỷ USD.

Fabrizio Freda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Estee Lauder cho biết: “Việc mua lại này sẽ mở ra những cơ hội mới và củng cố kế hoạch phát triển của chúng tôi cho Tom Ford Beauty. Nó sẽ tạo thêm động lực cho chúng tôi trong lĩnh vực làm đẹp đầy hứa hẹn về lâu dài, đồng thời tái khẳng định cam kết trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp uy tín trên toàn cầu".

Hoàng Việt

Tin liên quan