Economics Challenge 2021 – sân chơi thử thách dành cho sinh viên yêu thích kinh tế học

Cập nhật: 08:00 | 29/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Cuộc thi Economics Challenge 2021 được tổ chức bởi Khoa Kinh tế - Học viện Ngân hàng là sân chơi đặc biệt thú vị và bổ ích dành cho sinh viên yêu thích Kinh tế học. Cuộc thi nhằm lan toả và vun đắp tình yêu kinh tế học và các chủ đề kinh tế đương đại trong cộng đồng sinh viên.

Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng – đơn vị tổ chức và bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi Economics Challenge, đào tạo sinh viên ngành Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế đầu tư. Sinh viên học tập tại Khoa Kinh tế được đào tạo kiến thức toàn diện về về Kinh tế học, chuyên sâu về Kinh tế đầu tư. Ngoài ra, sinh viên được đào tạo tư duy khởi nghiệp, kỹ năng mềm, năng lực tự chủ và trách nhiệm xã hội thông qua các học phần cũng như hoạt động ngoại khóa. Sân chơi Economics challenge nằm trong những chương trình của Khoa nhằm tạo lập môi trường tích cực để sinh viên khám phá bản thân, rèn luyện, nâng cao kiến thức và phát triển các kỹ năng.

2013-image001
Giảng viên Khoa Kinh tế - Đơn vị tổ chức và bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi Economics Challenge 2021

Chính thức khởi tranh từ tháng 12/2020, Economics Challenge đã trải qua 3 vòng thi về kiến thức, IQ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

2044-image003
Cuộc thi đầy thử thách nhưng Ban giám khảo là giảng viên Khoa Kinh tế - HVNH vô cùng trẻ trung và thân thiện - Phần thi Vấn đáp vào tháng 1/2021

Trải qua các thử thách, Economics Challenge 2021 đã tìm ra TOP 5 đội thi xuất sắc nhất ghi danh vào vòng chung kết: W – TALENT. Đêm chung kết gồm 4 phần thi lần lượt là W - ARE, W - THINK, W - ACT, W - DEBATE đã đem đến một đêm đầy kịch tính, bùng nổ với những phần thi mang màu sắc riêng của TOP 5 đội thi xuất sắc nhất.

Thành công của đêm chung kết Economics Challenge không thể thiếu sự đóng góp của Hội đồng Ban Giám Khảo công tâm và dày dặn kinh nghiệm:

- TS. Nguyễn Thị Hiền – Phó viện trưởng Viện Chiến lược, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

- PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học, HVNH

- TS. Nguyễn Thị Ngọc Loan – Trưởng Khoa Kinh tế, HVNH.

2132-image005
Ban giám khảo đêm chung kết Economics Challenge 2021

Tham dự đêm chung kết, về phía Học viện Ngân hàng có PGS.TS. Đào Minh Phúc - chủ tịch hội đồng Học viện; đại diện các đơn vị trong HVNH.

Ngoài ra, cuộc thi hân hạnh đón tiếp đại biểu đến từ Công ty TNHH một thành viên dịch vụ Agribank công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Napas, Ban quản lý dự án Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững đồng bằng sông Cửu Long – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Fagi Group, Học viện truyền thông Libra Academy, Trung tâm Anh ngữ Langmaster, Công ty Gems Việt Nam...

Kết quả đêm chung kết: Ngôi vị quán quân thuộc về đội ARMY là những thành viên đến từ Khoa Kinh tế - Học viện Ngân hàng. Á quân thuộc về đội H2T và Quý quân thuộc về các đội Lemon Tree, The Click và Economist – đến từ các Khoa chuyên ngành khác nhau tại HVNH.

2220-img-6482
Hình ảnh Quán quân của Economics Challenge 2021

Chính thức khởi tranh từ tháng 12/2020, Economics Challenge đã trải qua 3 vòng thi về kiến thức, IQ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

2311-image009
Các thi sinh Economics Challenge 2021 cùng Ban Giám Khảo, đơn vị Tổ chức và Nhà tài trợ tại đêm chung kết

Economics Challenge 2021 hân hạnh được sự quan tâm của các nhà tài trợ:

Nhà tài trợ Kim cương: Ngân hàng TMCP Công thương – Chi nhánh Sài Gòn; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đông Đô;

Nhà tài trợ vàng: Công ty Dịch vụ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Trung tâm Anh-Ngữ Langmaster;

Nhà tài trợ Bạc: Đồng phục Gấu Uniform;

Nhà tài trợ đồng hành: Học viện truyền thông Libra Academy, NXB 1980Books.

Từ năm 2021, Economics Challenge sẽ chính thức trở thành cuộc thi thường niên của Khoa Kinh tế - Học viện Ngân hàng. Cuộc thi là một trong những hoạt động góp phần thực hiện sứ mệnh và mục tiêu đào tạo sinh viên một cách toàn diện về Kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm.

PV

Tin liên quan