Duyên nợ với đá quý phong thủy

Cập nhật: 09:00 | 11/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Nguyễn Đăng Khoa (SN 1988) tại Hà Nội, hiện là CEO CTCP Trang sức KaiA tự nhận thấy mình có duyên nợ với đá quý phong thủy.

Khởi nghiệp với giống Thanh nhãn Củ Chi đặc biệt

Giấm cô Tâm: Chàng kĩ sư xây dựng và nghề lên men giấm truyền thống

Chàng trai rời Hà Nội vào Kon Tum khởi nghiệp với sâm quý

Dày công nghiên cứu, tìm hiểu lĩnh vực đá quý phong thủy

Khởi nghiệp từ năm 2013, khi đó anh Đăng Khoa vẫn đang làm trong một công ty thuộc Tổng công ty Sông Đà. Ý tưởng khởi nghiệp bắt đầu từ khi Đăng Khoa đi sâu vào nghiên cứu, tìm hiểu về tri thức đá, song song với việc đó, anh viết lại những tri thức mình tìm hiểu được từ các trang web nước ngoài và trải nghiệm thực tế của các chuyên gia, thợ đá của Lục Yên trong đó đa phần là tri thức của bố mẹ, cô bác và anh chị em trong họ.

3106-82638248-3078372752195254-9073312197429428224-n

Sau một thời gian viết và chia sẻ thì bắt đầu có những người tìm đến và nhờ anh tìm kiếm các sản phẩm thật, giá phù hợp với họ. Từ đó, anh tự hỏi: “Tại sao lại không biến điều này thành một công việc vừa giúp được người khác lại vừa giúp được bản thân có thêm thu nhập?”.

Chính điều này đã thôi thúc anh Đăng Khoa phải khởi nghiệp ở lĩnh vực mà theo anh đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu và có tri thức để đứng vững trên thương trường đá quý phong thủy.

Vốn gia đình cũng có truyền thống nên bố mẹ anh Đăng Khoa đều vui và đồng ý trước quyết định khởi nghiệp của anh. “Cho đến khi tôi biến công việc đó thành fulltime thì bố mẹ lại mong muốn mình làm ngân hàng, tài chính... để kiếm tìm sự ổn định và đỡ vất vả”, anh Đăng Khoa chia sẻ.

Dù đã khởi nghiệp được 3 năm, nhưng đến năm 2016, bố mẹ anh Đăng Khoa vẫn khuyên về làm nhà nước hoặc trong các công ty lớn. Anh Đăng Khoa mặc dù thời đó cũng vừa mông lung lo lắng, vừa rất vất vả, nhưng với quyết định đi tiếp trên con đường đã chọn, không điều gì khiến anh lay chuyển với niềm quyết tâm đó.

Lời khách hàng hơn lời tiền

Khó khăn thì luôn rất nhiều, trong kinh doanh nhất là với một ngành có nhiều rào cản về tri thức, hàng hóa, tiền vốn, mối quan hệ và tệp khách hàng siêu nhỏ so với các ngành khác.

3104-98206602-3367930073239519-2550410880978255872-o

Nhưng khó khăn lớn nhất đối với anh Đăng Khoa là tìm ra được lối suy nghĩ khác. Khi từ trước đến nay những người đi trước đã kinh doanh theo một cách khác là offline, là qua mối quan hệ, là một sản phẩm siêu lợi nhuận (Đá quý rất khó định giá vì người biết thì ít mà những người tìm đến đá là những người có tiền).

Vì không có thế mạnh về vốn, mối quan hệ nên anh Đăng Khoa phải chọn một lối đi khác. Phục vụ số đông, để tiếp cận nhiều người thì phải kinh doanh qua mạng, facebook, website và để có được mối quan hệ thì trước tiên phải cho đi trước, cho đi niềm tin về tri thức, về dịch vụ tốt, một biên độ lợi nhuận thấp để khách hàng là người sẽ tìm đến và giới thiệu những người khác.

“Với tôi thì quan niệm lời tiền cũng là lời nhưng bản thân thích lời thêm một khách hàng hơn là lời thêm một chút tiền. Và đến nay thì điều đó vẫn là triết lý của tôi trong các công việc kinh doanh khác, không chỉ đá”, anh Đăng Khoa nhận định.

Duyên nợ với đá quý phong thủy

Anh Đăng Khoa cũng có vài lần mở cửa hàng và kết quả không như mong muốn chỉ vì tin người, nhưng không nản chí mà anh nghĩ đơn giản đó là thử thách. “Tôi cũng có vài lần kết hợp rồi cũng không thành và lại có thêm một đối thủ nhưng tôi cũng nghĩ đơn giản, họ cũng là bài học để mình hoàn thiện bản thân.

Đến nay thì tất cả những điều đó là may mắn của tôi khi vấp nhiều hơn, học được nhiều hơn để có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc như hiện tại”, anh Đăng Khoa tâm sự.

3109-67163619-2421961451200987-4558784764508635136-o

Anh Đăng Khoa có những khách hàng từ năm 2013 đến nay vẫn tiếp tục ủng hộ và giới thiệu những khách khác. “Đó là những người hiện nay tôi vẫn nhớ và thường xuyên nói chuyện hay thì thoảng đi du lịch vào vùng đó, chúng tôi gặp nhau và rất nhiều khách hàng hay tặng quà cho tôi và nhân viên. Tôi rất biết ơn họ, vì họ chính là động lực để tôi nghĩ là mình đúng, phải tiến bộ tiếp để giữ trọn lời hứa với khách hàng”, Anh Đăng Khoa chia sẻ.

Ngoài ra, không chỉ nhận được sự hài lòng từ phía khàng hàng mà anh Đăng Khoa cũng có những khách hàng không hài lòng về dịch vụ, một số khách phản hồi giúp anh hoàn thiện dịch vụ, ngày càng tốt hơn. “Thực sự với những khách hàng này là nhân tố thúc đẩy chất lượng của doanh nghiệp đi lên nhanh nhất luôn”, anh Đăng Khoa chia sẻ.

“Tôi ngẫm ra là khi kinh doanh nó là con đường giúp mình thay đổi bản thân, hoàn thiện nhanh nhất. Tự do, hạnh phúc, và giúp đỡ được nhiều người hơn. Thông minh, trẻ và tích cực hơn”, anh Đăng Khoa vui vẻ nói.

Ngoài kinh doanh đá quý phong thủy, anh Đăng Khoa còn kinh doanh thêm mảng tranh Canvas, tranh treo tường siêu nhẹ cho gia đình và các quán cà phê, trà sữa...

Với công việc này anh không trực tiếp quản lý và điều hành, mà sẽ do nhân viên quản lý trong công ty KaiA trước đây tách ra làm điều hành cho mảng kinh doanh đó.

Anh Đăng Khoa xác định tập trung với KaiA như kiểu duyên nợ. Anh rất tự tin về dịch vụ của mình so với các thương hiệu khác, khẳng định giá trị thương hiệu đặc biệt của mình bằng các ngày càng phát triển hơn nữa khi các chi nhánh của công ty đã có mặt ở Hà Nội, Yên Bái, Hồ Chí Minh, Biên Hòa.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Liên tục học tập phát triển bản thân;

Tập trung, kiên trì, và sáng tạo;

Hướng tới giá trị cho khách hàng đừng hướng tới tiền. Tiền chỉ là hệ quả khi các bạn trao giá trị đúng.

Rain Coffee – Nơi hội tụ cà phê nguyên chất

Anh Đỗ Ngọc Hòa (SN 1983), tại Thanh Hóa từ một kỹ sư xây dựng đã gây dựng nên thương hiệu Rain Coffee – Nơi ...

Phát triển sản phẩm từ nông sản của bà con nông dân Việt Nam

Anh Huỳnh Quang Huy (SN 1991) tại TP.HCM, khởi nghiệp khi mới 22 tuổi với niềm trăn trở phát triển những sản phẩm giá trị ...

Mộc Hương - Sản phẩm thân thiện với môi trường đậm chất đồng quê Việt Nam

Cô gái Hoàng Thanh Huyền (SN 1990) tại Phú Thọ, hiện đang là chủ nhãn hàng hóa mỹ phẩm thân thiện với môi trường và ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan