Duy nhất nhà đầu tư cá nhân bán ròng phiên VN-Index mất gần 8 điểm

Cập nhật: 08:05 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên thị trường quốc tế phục hồi nhưng VN-Index vẫn chìm trong sắc đỏ, nhà đầu tư cá nhân là bên bán ròng duy nhất. Cụ thể, họ xả ròng 973,1 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 931,5 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/6, VN-Index đóng cửa ở mốc 1172.47, giảm 7.93 điểm (-0.67%) so với phiên trước đó, khối lượng giao dịch quanh ngưỡng gần 16 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ vẫn là màu chủ đạo của thị trường, tuy nhiên số lượng đã có phần suy giảm đi một chút so với phiên hôm qua khi hôm nay có 323 mã giảm điểm, trong khi đó số lượng mã tăng là 138 mã và còn lại là 57 mã tham chiếu.

5923-canhan226
Duy nhất nhà đầu tư cá nhân bán ròng phiên VN-Index mất gần 8 điểm

Tổ chức nội trở lại mua ròng gần 180 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 178,4 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 178,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 5/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm xây dựng & vật liệu. Top bán ròng có DIG, VGC, SSB, HPG, DPM, MIG, REE, PC1, ITA, MBB.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng có GVR, MWG, FPT, GEX, VIC, MSN, VJC, PVT, VCI, BID.

Nhà đầu tư cá nhân là bên bán ròng duy nhất

Trong phiên thị trường quốc tế phục hồi nhưng VN-Index vẫn chìm trong sắc đỏ, nhà đầu tư cá nhân là bên bán ròng duy nhất. Cụ thể, họ xả ròng 973,1 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 931,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 3/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: HPG, VND, DPM, DCM, KDC, DIG, SSB, VCI, ITA, FUESSVFL.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 15/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, bất động sản. Top bán ròng có VNM, REE, GAS, CTG, DXG, FPT, TPB, HSG, STB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ quay đầu mua ròng 383 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng 391,6 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh. Mua ròng khớp lệnh chính của khối ngoại là nhóm bất động sản, thực phẩm & đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, REE, GAS, FUEVFVND, CTG, NLG, DXG, VGC, TPB, PVT.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chưa ngừng rút vốn khỏi nhóm bán lẻ. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HPG, VND, MWG, DCM, VCI, DPM, MSN, VRE, VCB.

Tự doanh mua ròng hơn 410 tỷ đồng phiên 21/6, nhóm ngân hàng, BĐS được ưu tiên

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị vào ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục, Dow Jones tăng vọt hơn 600 điểm

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Ba (21/6) sau khi trải qua tuần đỏ lửa giữa những lo ngại về suy thoái, lạm ...

Thị trường chứng khoán ngày 22/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu họ bank nâng đỡ, VN-Index kết phiên mất gần 8 điểm; Tự doanh mua ròng 490 tỷ đồng cổ phiếu sàn HOSE; Trí ...

Thanh Tùng